Xe hơi Toyota Camryô tô Mazda 6 luôn là hai đối thủ lớn của nhau tại thị trường Việt Nam. Cùng sở hữu những công nghệ tiên tiến và thiết kế tinh tế, thật khó để người dùng đưa ra sự lựa chọn giữa hai mẫu xe này. Bài viết dưới đây sẽ phân tích những điểm khác biệt của Camry và Mazda 6 phiên bản 2014 để bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp.

 

Thiết kế

Ngoại thất của Mazda 6 2014 có thiết kế khá bắt mắt với những đường nét tinh tế và mềm mại hơn so với phiên bản trước đó: mui xe thấp, hốc bánh to hơn, lưới tản nhiệt được thiết kế đẹp mắt, đèn pha là dạng pha trộn giữa vòng sáng Halogen và đèn LED.

Ngoại thất mềm mại của Mazda 6

Nội thất của Mazda 6 2014 được thiết kế khá đơn giản với màn hình giải trí trung tâm 10-inch, vô-lăng thể thao 3 chấu bọc da, điều hòa tự động hai vùng, cửa sổ trời, nút khởi động và các nút chức năng khác. Không gian bên trong xe khá rộng rãi và được cách âm khá tốt, đem lại cho người dùng cảm giác thoải mái nhất.

Nội thất của Mazda 6 khá đơn giảnNội thất của Mazda 6 khá đơn giản

Trong khi đó, ngoại thất Camry 2014 thể hiện sự lịch lãm và đĩnh đạc. Cụm đèn trước của Camry được trang bị đèn HID thiết kế sắc sảo với hệ thống đèn sương mù mạ Crôm giúp đảm bảo an toàn khi di chuyển vào ban đêm, đồng thời tô lên vẻ thanh lịch của chiếc xe. Cụm đèn sau sử dụng công nghệ đèn LED hoàn toàn mới, tạo cảm giác thể thao và năng động hơn

Ngoại thất của Camry thể hiện sự mạnh mẽ và đĩnh đạcNg

Về nội thất, Camry 2014 cũng được thiết kế sang trọng, rộng rãi, đầy đủ tiện nghi và có khả năng cách âm tốt. Tựa đầu ghế phía trước có thể điều chỉnh gập mở linh động, giúp tài xế có tầm quan sát phù hợp. Hệ thống điều hoà của xe có thể điều chỉnh độc lập 2 vùng (người lái, hành khách) cùng với ghế bọc da với thiết kế mở rộng sang hai bên hông và vai, giúp người ngồi có cảm giác thoải mái hơn.

Nội thất Camry sang trọng, rộng rãi

Động cơ

Động cơ Mazda 6 với công nghệ Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu

Hiện tại, Mazda 6 2014 và Camry cùng được bán tại Việt nam với hai phiên bản động cơ V4 2.0L và V4 2.5L.

Ở tốc độ 80 km/h, vòng tua của Mazda 6 chỉ nằm trong khoảng 1.800 vòng/phút - đem lại hiệu suất tiêu hao nhiên liệu tốt hơn khá nhiều. So với Camry, điểm yếu của Mazda 6 chính là thùng nhiên liệu 62L, thấp hơn 8L so với các mẫu xe Camry. Điều này làm hạn chế một phần khả năng di chuyển trên các hành trình dài của mẫu xe này.

Chi tiết kỹ thuật Mazda 6Thông số kỹ thuật Mazda 6 2014

Đối với Camry 2014, ứng dụng công nghệ điều phối van biến thiên thông minh kép 2AR-FE mới giúp tăng hiệu suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, nhìn chung công suất động cơ của Mazda 6 mạnh hơn các dòng xe Camry 2014 nhưng lại ít tiêu hao nhiên liệu hơn.

Điều trên cũng cho thấy Mazda đã đầu tư nhiều công sức cho cải tiến động cơ mà điển hình là công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Skyactiv. Đây là loại động cơ phun nhiên liệu trực tiếp có tỷ số nén cao làm giảm 9% mức tiêu thụ nhiên liệu thông thường.

Thông số kỹ thuật Camry 2014

Ngoài ra, chiếc sedan của Mada còn sử dụng công nghệ i-Eloop cho phép tái tạo năng lượng phanh, kết hợp với công nghệ i-Stop giúp hạn chế tiêu hao nhiên liệu. Bên cạnh đó, Mazda 6 có Cruise Control, vô-lăng trợ lực theo tốc độ, hộp số nhạy và chuyển cấp dễ dàng giúp cho tài xế có cảm giác lái thú vị hơn các đối thủ cùng phân khúc như Camry hay Accord.

An toàn

Mặt dù được trang bị nhiều thiết bị an toàn tiên tiến, nhưng Camry vẫn bị xem là thua sút Mazda 6 do thiếu sự trang bị tính năng rửa đèn pha, đèn LED chạy ban ngày (DRL) và hệ thống kiểm soát hướng lực kéo TCS... Thêm vào đó, hệ thống phanh của Mazda 6 ổn định và có độ mút tốt hơn, giúp những người lần đầu tiên cầm lái sẽ rất nhanh quen xe.

Hệ thống đèn ban ngày DRL của Mazda 6Hệ thống đèn ban ngày DRL của Mazda 6

Tiện ích

Hệ thống âm thanh của Mazda chất lượng hơn hẳn Camry do được trang bị hệ thống loa Bose chất lượng cao kèm theo một số tính năng hệ thống đặc biệt như chế độ rảnh tay khi kết nối Bluetooth, kết nối GPS, hệ thống màn hình điều khiển lớn.v.v...

Mazda 6 được trang bị hệ thống loa Bose cao cấpMazda 6 được trang bị hệ thống loa Bose cao cấp

Kết luận

Toyota Camry và Mazda 6 thực sự là 2 đối thủ xứng tầm của nhau tại thị trường ô tô Việt Nam. Cả 2 mẫu xe này đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Toyota Camry với bề dày thương hiệu và uy tín về dịch vụ hậu mãi cũng như mức giữ giá khi bán lại đã làm “lay động” không biết bao nhiêu khách hàng Việt vốn gắn chặt với quan điểm “ăn chắc mặc bền”.

Mazda 6 trẻ trung, năng động và hiện đại đã thổi một làn gió mới vào thị trường xe nước ta. Những người trẻ thành đạt giờ đây cần sự phá cách và khác biệt hơn là tư tưởng thực dụng. Họ yêu thích và đam mê công nghệ, sẵn sàng bước đi theo cách riêng của mình. Dù sao đi nữa, nhu cầu của mỗi người là khác nhau, chúng ta nên chọn những thứ phù hợp nhất với nhu cầu và quan điểm của mỗi người. Chúc các bạn luôn hạnh phúc với lựa chọn của mình! :)

Xem thêm mua bán: