Cảm nhận của người Việt sở hữu Kia Rondo (P1)

Cảm nhận của người Việt sở hữu Kia Rondo (P1)
Chỉnh sửa lúc: 01/03/2017
 
Vừa qua Thaco Kia đã bổ sung vào danh mục sản phẩm của mình mẫu xe Kia Rondo mới, đến với người tiêu dùng là một chiếc Crossover 5+2 phù hợp với các gia đình hiện đại, chuộng công nghệ và đáp ứng được các nhu cầu đi lại cá nhân.
 
Thiết kế:
 
Không chỉ được trang bị nhiều công nghệ vượt trội hơn hẳn Kia Rondo với thiết kế hấp dẫn và thời trang hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Với tổng thể của mẫu xe có kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.525mm x 1.805mm x 1.610mm với chiều dài cơ sở 2.750mm.
 
Tuy Kia Rondo ngắn và thấp hơn các mẫu MPV đối thủ nhưng bù lại cho việc đó Kia Rondo có chiều rộng của xe lại lớn hơn, mang lại một không gian khá thoải mái cho người ngồi bên trong. Không chỉ vậy toàn bộ đều được thiết kế lại với từng chi tiết đẹp hơn, sắc sảo hơn vào nhiều trang bị ngoại hình hơn.
 
Cảm nhận của người Việt sở hữu Kia Rondo (P1)Kia Rondo với thiết kế hấp dẫn và thời trang hơn nhiều so với người tiền nhiệm
 
Với đặc trưng không thể thiếu trên các mẫu xe KIA ngày nay là cụm lưới tản nhiệt hình mặt hổ úp Rondo không hề nhầm lẫn với bất kì chiếc xe nào khác. Với đèn Led chạy ban ngày và cụm đèn pha Projector thời thượng và cụm đèn pha cuốn hút. Cản trước phía dưới thiết kế cách điệu khá tinh tế.
 
Kia Rondo trở nên trẻ trung hơn khi gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa mạ chrome bóng loáng cùng mui xe màu đen nhờ cửa sổ trời Panoramic . Rondo tạo được phong cách cá nhân khi sử dụng xe hàng ngày khi kết hợp cùng dàn mâm xe 17” năm cánh đi cùng lốp 225/45/R17, tuy nhiên độ “sang, chảnh” không thể bằng người anh em Kia K3.
 
Cảm nhận của người Việt sở hữu Kia Rondo (P1)
 
Kia Rondo được trang bị cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế khá hấp dẫn ở phiên bản Premium có giá bán 828 triệu, trong khi ở các phiên bản khác thì chi tiết này chỉ là đèn bình thường.
 
Động cơ
 
Tại Việt Nam mẫu xe Rondo được trang bị 2 loại động cơ một sử dụng dầu và còn lại sử dụng xăng truyền thống. Với công suất 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút với động cơ xăng I4 2.0L.
 
Với công suất 135 mã lực tại vòng tua 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 320Nm trong khoảng 1.750 - 2.500 vòng/phút là động cơ Diesel tăng áp I4 1.7L. Đối với phiên bản sử dụng động cơ xăng 2.0L. Động cơ này khá tương đồng với mẫu Kia K3 2.0L, mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 9,2L/100km trên đường thành thị và 6,3L/100km trên đường cao tốc.
 
Cảm nhận của người Việt sở hữu Kia Rondo (P1)
 
Kia Rondo tăng tốc có phần chậm hơn K3, điều này cũng dễ hiểu vì Rondo có trọng lượng khoảng 1,5 tấn, trong khi đó K3 hơn 1,3 tấn. Tuy nhiên cảm giác lái hoàn toàn giống nhau nhờ vô lăng 3 chế độ có thể điều chỉnh bằng nút bấm. Khả năng cách âm cũng như sự đầm chắc cũng tốt hơn đôi chút. Cảm giác lái từ vô lăng rất chính xác và thú vị hơn hẳn các mẫu MPV đối thủ.
 
Cảm nhận của người Việt sở hữu Kia Rondo (P1)
 
Nhìn chung, Kia Rondo là chiếc xe MPV gia đình không chỉ làm hài lòng người ngồi mà còn quan tâm đến cảm giác của người lái. Điều khiển Kia Rondo, người lái hoàn toàn không có cảm giác của một chiếc MPV nặng nề, thay vào đó là một chiếc sedan có trần xe cao hơn.