Tổng quan về Kia Forte 2014: Trẻ trung và mạnh mẽ (P2)

Tổng quan về Kia Forte 2014: Trẻ trung và mạnh mẽ (P2)
Chỉnh sửa lúc: 02/03/2017
 
Kia không chỉ thay đổi lại hoàn toàn thiết kế của phiên bản Kia Forte 2014 mà còn được bổ sung thêm nhiều tính năng tiện dụng.
 
Thiết kế, các phiên bản và các tùy chọn
 
Với các phiên bản LX và EX có sẵn trên Kia Forte 2014 sedan, bên cạnh đó với cả hai phiên bản EX và SX thiết kế 4 cửa (Forte 5) hay thiết kế 2 cửa (Koup) cũng có sẵn.
 
Tổng quan về Kia Forte 2014: Trẻ trung và mạnh mẽ (P2)Xe có nhiều phiên bản khác nhau để lựa chọn
 
Với phiên bản LX sedan có những tính năng tiêu chuẩn gồm bánh xe làm bằng thép với đường kính 15 inch, điều hòa không khí, các phụ kiện đi kèm có hiệu suất mạnh mẽ, vô lăng nghiêng lồng, ghế lái có thể điều chỉnh chiều cao, chỗ ngồi đằng sau có khả năng chia gấp 60/40, kết nối Bluetooth, hệ thống âm thanh sáu loa với đầu đọc CD, radio và cổng USB/iPod.
 
Tổng quan về Kia Forte 2014: Trẻ trung và mạnh mẽ (P2)Mỗi phiên bản đều có những tùy chọn đa dạng
 
Với gói Popular, KIA dành cho khách hàng bao gồm bánh xe hợp kim 16 inch, bộ lặp tín hiệu trên gương, khóa điện, trang trí nội thất được nâng cấp, hai loa âm thanh phụ, chế độ kiểm soát màn hình và tay vịn có thể trượt xuống hoặc gập xuống và gương xe có khả năng phát ra ánh sáng kép là gói tùy chọn cho phiên bản LX.
 
Tổng quan về Kia Forte 2014: Trẻ trung và mạnh mẽ (P2)Nội thất bên trong của xe có thể thay đổi
 
Đối với phiên bản EX cũng như dòng LX khác hàng sẽ có tất cả các tính năng như dòng LX nhưng xe lại sở hữu bộ động cơ mạnh mẽ hơn, khả năng điều chỉnh lái tốt, đèn sương mù, đèn LED, biểu tượng xe bằng crom, tay lái bọc da, hệ thống điều khiển bằng giọng nói Uvo với kết nối Bluetooth, camera chiếu hậu, tay vịn trượt và tay vịn phía sau có thể gấp xuống.
 
Tổng quan về Kia Forte 2014: Trẻ trung và mạnh mẽ (P2)Tích hợp nhiều tính năng thông minh
 
Ngoài ra với tùy chọn bánh xe 17 inch và khách hàng có thể được cung cấp thêm hai gói tùy chọn bên ngoài dành cho phiên bản EX. Mẫu xe được tích hợp thêm cửa sổ trời, khóa điện, ghế da, ghế trước và sau đều có hệ thống sưởi, vô lăng điện, chỗ ngồ được lắp 8 hệ thống thông gió điều khiển bằng điện và gương chiếu hậu có khả năng làm mờ tự động khi khách hàng lựa chọn gói Prenium. Cuối cùng với gói Technology bao gồm đèn pha xenon, đèn hậu LED, hai mảng điều hòa không khí với lỗ thông hơi phía sau ghế và cả hệ thống định vị.
 
Tổng quan về Kia Forte 2014: Trẻ trung và mạnh mẽ (P2)Động cơ xe mạnh mẽ
 
Với mẫu coupe EX echo sedan và mẫu hatchback cũng có phiên bản SX với thiết kế thể thao với phần đầu xe độc đáo và phần đuôi xe rất phong cách kèm theo đó là các tính năng đa dạng, , động cơ tăng áp suất, bánh xe 18 inch, ống xả mạ crom và bàn đạp kim loại. Gói Option cho mẫu coupe và hatchback cũng có những tính năng tương tự với phiên bản sedan EX.
 
Tổng quan về Kia Forte 2014: Trẻ trung và mạnh mẽ (P2)Đồng hồ điều khiển có thiết kế thời trang
 
Hệ thống truyền động và hiệu suất
 
Với việc được trang bị động cơ 1,8 lít phiên bản LX có 4 xi lanh cung cấp 148 mã lực và mô men xoắn 131 lb-ft, hộp số 6 cấp. Không chỉ vậy chế độ tiết kiệm nhiên liệu của Forte LX seden có chỉ số 29 mpg khi sử dụng động cơ 1,8 lít với hộp số tay hay tự động.
 
Tổng quan về Kia Forte 2014: Trẻ trung và mạnh mẽ (P2)Bạn có thể lựa chọn hộp số tay hay tự động
 
Phiên bản EX cũng sở hữu động cơ 2,0 lít, bao gồm 4 xi lanh sản sinh 173 mã lực và mô men xoắn 154 lb-ft. Đối với phiên bản sedan và hatchback, xe được trang bị động cơ 6 cấp tự động nhưng trên mẫu coupe bạn có thể trang bị cho xe hộp số tay. Chiếc xe sedan có động cơ 2,0 lít, tốc độ 28 mpg cho phiên bản Forte EX. Các mẫu Hatchback EX và EX coupe tự động có thông số 28 mpg và theo như nhà sản xuất thì mẫu Forte EX coupe đạt mức 27 mpg.
 
Tổng quan về Kia Forte 2014: Trẻ trung và mạnh mẽ (P2)Thiết kế thể thao, kiểu dáng trẻ trung
 
Phiên bản SX của Forte Koup và Forte 5 được trang bị bộ động cơ 1,6 lít, 4 xi lanh với 201 mã lực và mô men xoắn 195 lb-ft. Trên cả hai phiên bản này, bạn có thể chọn hộp số 6 cấp bằng tay hay tự động. Kia Forte SX hatchback tiêu hao nhiên liệu ở mức 24 mpg. Còn Koup có mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính là 25 mpg.
 
Tổng quan về Kia Forte 2014: Trẻ trung và mạnh mẽ (P2)Phiên bản EX sở hữu động cơ 2,0 lít
 
Khi thử nghiệm, Kia Forte EX sedan có khả năng tăng tốc từ 0 lên 60 mph trong 8,1 giây, trong khi phiên bản Forte Koup SX với hộp số tay có khả năng chạy nước rút trong 7 giây. Đây đều là những con số rất ấn tượng với hai chiếc xe trong phân khúc xe nhỏ.