Lexus dẫn đầu về độ an toàn, tin cậy

Trong những năm qua, Lexus vẫn luôn là mẫu xe đáng tin cậy tại Mỹ. Và vẫn giữ phong độ ấy của minh Lexus vẫn giữ vững vị trí ấy cho đến ngày hôm nay, thống trị bảng xếp hạng thương hiệu xế hộp đáng tin cậy nhất tại Mỹ sau 3 năm “chinh chiến”.

Cho đến năm nay, đã là năm thứ 6, mẫu xe Lexus hạng sang vẫn đứng vững chãi tại vị trí đầu của danh sách được công bố bởi J.D. Power. Theo bảng danh sách này, trong top 5 còn có các hãng xe tên tuổi khác như: Toyota, Buick và Mercedes-Benz.

Lexus liên tục đứng đầu bảng trong vòng 6 năm

Lexus liên tục đứng đầu bảng trong vòng 6 năm

Theo nghiên cứu khảo sát của J.D. Power trên 35.186 chủ nhân của những chiếc xe đời 2014 trong khoảng thời gian từ 10 – 12/2016, mỗi 100 xe, thì lại có 156 chiếc gặp phải sự cố (con số này đã tăng 4 sự cố so với năm 2016). Và vấn đề thường gặp nhất là về phần âm thanh, thông tin liên lạc, giải trí và các hệ thống điều hướng. Chúng chiếm 22% trong số những vấn đề được ghi nhận ở các báo cáo.

Số lượng sự cố gặp trên mỗi xe tăng nhưng Lexus vẫn xuất sắc với ít sự cố nhất

Số lượng sự cố gặp trên mỗi xe tăng nhưng Lexus vẫn xuất sắc với ít sự cố nhất

Trong khi đó, Dave Sargent, Phó Chủ tịch mảng ô tô toàn cầu của J.D. Power nói rằng, ngành công nghiệp nặng này đang cải thiện, thay đổi ở những mảng “truyền thống” như hệ thống treo hay các bộ phận cơ khí.

Dựa trên bảng xếp hạng lần này, hãng xe Hàn – Hyundai chiếm vị trí số 6. Đây là thứ hạng cao nhất mà nhà sản xuất này từng đạt được trong 28 năm qua. 6/10 thương hiệu đứng đầu đều gia tăng về số sự cố, bao gồm xe Lexus, Porsche.

Bảng xếp hạng trung bình sự cố gặp trên xe

Bảng xếp hạng trung bình sự cố gặp trên xe

Mẫu xe tệ nhất gặp phải 305 vấn đề trong khi những mẫu xe nằm ở vị trí cao hơn gặp 76 vấn đề. Trong đó, Fiat gặp phải nhiều vấn đề nhất trong bảng khảo sát với 298 lỗi trên 100 xe, tăng 74% so với năm ngoái. Chung số phận với Fiat còn có những cái tên như Jeep, Dodge, Ram, Ford và Infiniti.

Tổng hợp và biên tập:

dailylexus.vn