Lexus RX350 - Đứa con của dòng xe phong độ

Lexus RX350 ở phiên bản cũ từng không được đánh giá cao bởi ngoại hình cũng như những tính năng được trang bị trên xe. Nhưng với phiên bản mới, chiếc SUV đến từ hãng xe Nhật như lột xác hoàn với thiết kế trẻ trung đi cùng trang bị hiện đại. Bên cạnh đó, giá xe Lexus RX350 cũng ấn tượng không kém.

Ngoại hình Lexus RX350 thú vị

RX là dòng xe bán chạy của hãng xe Nhật Bản, mỗi bước đi cũng như cải tiến hãng luôn cố gắng đem đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Không ngừng thay đổi, không ngừng trở nên thú vị dường như là phương châm của dòng xe được ưa chuộng này. Và với phiên bản xe Lexus RX350 mới, hãng đã có bước cách tân hơn cả tưởng tượng.

Lexus RX350 - Đứa con của dòng xe phong độ

Ngoại hình Lexus RX350 có bước thay đổi đáng kể

Lexus RX350 không còn nữa những đường nét mượt mà như phiên bản cũ, mà thay vào đó là một chiếc SUV với những đường nét mạnh mẽ, gân guốc và góc cạnh và không kém phần bóng bẩy. Lưới tản nhiệt đồng hồ cát, đèn pha giằng giật. Góc nhọn, đường gân khắp mọi nơi từ nắp ca-pô, vai chắn bùn tới thân xe trước ra sau. Các đường kẻ khí động học không gặp nhau mà song song, mở ra không gian vô tận. Vì thế, RX mới trường xe hơn hẳn thế hệ cũ. Công nghệ LED áp dụng cho mọi bóng đèn tô điểm thêm nét hiện đại.

Nội thất RX350 hoàn toàn mới

Với mỗi một chiếc xe, Lexus luôn đem đến cho người sử dụng một cảm nhận rằng hãng xe luôn quan tâm đến người cầm lái cũng như người ngồi trong xe. Những thiết kế bên trong luôn đem đến sự tiện dụng tối ưu cho người sử dụng như cần số gần tài xế hơn, hộc đựng cốc ngay cạnh, khe điều hòa được thiết kế lại lớn hơn so với người tiền nhiệm. Hãng xe Nhật cũng áp dụng “mốt” standing screen với màn hình hiển thị thông tin dạng đứng chính giữa bảng tap-lô. Màu sắc bên trong nội thất cũng được pha trộn tinh tế, hài hòa cùng chất liệu thì cao cấp hơn hẳn.

Lexus RX350 - Đứa con của dòng xe phong độ

Không gian nội thất của RX350 sang trọng hơn hẳn

Hệ thống điều hòa được trang bị bên trong cabin xe RX350 là hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập chứ không phải 4 vùng. Ghế lái chỉnh 14 hướng và có khả năng ghi nhớ vị trí. Ngoài ra, xe còn được trang bị cửa sổ trời, cửa hậu tích hợp khả năng điều khiển điện cảm ứng và nhớ vị trí góc mở. Dàn âm thanh 15 loa Mark Levinson và đầu đĩa DVD với các kết nối USB, bluetooth. Không gian nội thất rộng, thoáng và nhẹ nhàng mềm mại nhờ trục cơ sở kéo thêm 50 mm.

Động cơ xe RX350 ấn tượng hơn hẳn

Phiên bản quen thuộc RX350 sử dụng động cơ 3,5 lít V6 phun xăng trực tiếp cho công suất 295 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại dải 4.600-4.700 vòng/phút. Những con số này đều ấn tượng hơn thế hệ trước, vốn có công suất 274 mã lực và mô-men xoắn 346 Nm. Tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh. Hộp số tự động 8 cấp.

Lexus RX350 - Đứa con của dòng xe phong độ

Sức mạng động cơ xe RX350 đem lại vô cùng ấn tượng

Ngoài mạnh hơn, Lexus cũng cải tiến khả năng vận hành ở tốc độ cao. Hệ thống AVS tự thích ứng với từng điều kiện mặt đường nên không còn quá mềm, lốp cũng mỏng và thể thao hơn đôi chút. Xe trường và đầm nên cảm giác say say khi mang RX350 lên cao tốc gần như không còn. Đây là khác biệt đáng kể của RX so với các đời trước.

Tổng hợp và biên tập: