Lexus Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ

Vừa qua, theo như những báo cáo của Lexus, doanh số bán hàng của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam, trong đó có Trung tâm Lexus Sài Gòn đang tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Mặc dù vẫn đang bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế, nhưng nhiều mẫu xe hạng sang này của hãng vẫn trao đến tay khách hàng thuận lợi.

Nhiều thương hiệu có doanh số sụt giảm

Trong tháng vừa qua, số lượng xe được bán ra trên toàn thị trường Việt Nam đang có dấu hiệu sụt giảm đến 40%, nhiều hãng xe khác cũng không đạt được kết quả tăng trưởng như mong đợi. Tuy nhiên, nhà sản xuất xe hơi hạng sang đến từ Nhật Bản vẫn có doanh số bán hàng rất cao với nhiều mẫu ô tô được đến tay khách hàng.

Lexus Việt Nam đang có doanh số bán hàng rất cao

Hiện tại, Trung tâm Lexus Sài Gòn đang phân phối các dòng xe như: Lexus LS 460, Lexus GS 350, Lexus ES 250, Lexus ES 350... và các mẫu xế hộp được tích hợp động cơ có khả năng tăng áp Turbo mới như: GS Turbo, NX Turbo, RX Turbo và dòng xe thể thao 2 cửa RC Turbo.

Với doanh số bán xe tổng cả năm 2016 của hãng xe hơi Nhật Bản đạt dược 1.665 xe, tăng đến 73 % nếu so với doanh số bán hàng của cả năm 2015. Chỉ tính riêng vào tháng 12/2016, Lexus đã bán được 90 xe, tăng khoảng 13% so với cùng kỳ năm 2015. Sau 3 năm ra mắt, thương hiệu Toyota đã trao tận tay 3.011 xe Lexus đến người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.

Chính sách thuế thay đổi

Nhiều tháng qua, Lexus có được phong độ rất tốt nhưng hãng xe hơi này cho biết, các dòng xe hạng sang của hãng tại thị trường Việt Nam, đang phải chịu ảnh hưởng rất nhiều về sự thay đổi trong chính sách thuế của nước ta có hiệu lực từ 1/7/2016, các chính sách này sẽ được áp dụng với các mẫu xe có dung tích xi lanh lớn.

Lexus đang có được phong độ rất tốt trên thị trường

Cụ thể hơn, bắt đầu từ ngày 1/7/2016, giá bán các sản phẩm của Lexus tại Việt Nam sẽ có giá thành cao hơn trước. Vì hầu hết, các mẫu ô tô của hãng đều được lắp ráp khối động cơ mạnh mẽ có dung tích từ 2.0 lít trở lên, vì thế dưới tác động của thuế suất TTĐB mới này, giá bán của xe đều được tăng giá hoặc vẫn giữ nguyên.

--->> Xem thêm giá xe Lexus ES 250 mới nhất tại Trung tâm Lexus Sài Gòn

Chiến lược cũng như sự đầu tư mới mẻ của Lexus

Hiện tại, Trung tâm Lexus Sài Gòn vẫn giữ nguyên giá bán của các mẫu ô tô hạng sang như Lexus RX 200T, Lexus NX 200T động cơ 2 lít và Lexus ES 250 động cơ 2.5 lít vẫn sẽ giữ nguyên giá bán lần lượt là 3.060 tỷ đồng, 2.577 tỷ đồng và 2.280 tỷ đồng. Ngoài ra, các dòng xe khác đều tăng giá nhưng không đáng kể, cụ thể hơn Lexus ES 350 tăng thêm 480 triệu đồng, Lexus RX 350 tăng thêm 573 triệu đồng và GS 350 tăng thêm 655 triệu đồng. Mức giá bán tăng cao nhất, có lẽ phải kể đến mẫu SUV cỡ lớn chính là Lexus LX 570.

Trung tâm Lexus Sài Gòn vẫn giữ nguyên giá bán của các mẫu ô tô hạng sang

Sau ngày 1/7. có thể Lexus LX 570 sẽ tăng giá bán lên đến 7.810 tỷ đồng, tăng khá cao so với trước đó do mẫu xe này dùng động cơ dung tích lên 5.7 lít và bị áp thuế tới 130 %. Chiếc xe có mức tăng giá cao thứ 2 sẽ là mẫu sedan Lexus LS 460, xe tăng khoảng 1.712 tỷ đồng với với mức giá cũ được bán trước ngày 1/7.

Việc ảnh hưởng đến thuế kéo theo giá bán tăng cao, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến số lượng tiêu thụ của Lexus. Dù vậy, Lexus Việt Nam đang đề ra kế hoạch và chiến lược mới để doanh số bán hàng của mình không bị sụt giảm. Trong thời gian sắp tới, hãng xe hơi hạng sang Nhật Bản sẽ tung ra nhiều mẫu xe hơi mới, chú trọng hơn đến những mẫu xe có dung tích động cơ dưới 2 lít, bổ sung thêm nhiều công nghệ mới để có thể giữ nguyên được sức mạnh cho xe.

Tổng hợp và biên tập
http://www.dailylexus.vn