Công nghệ mới sắp đổ bộ vào các sản phẩm của Lexus

Điều khó chịu nhất khi đang đi trên đường đối với người lái, chính là mắc kẹt ở phía sau một tài xế khác đang di chuyển với tốc độ chậm chạp. Chính vì vậy, nhà sản xuất xe hơi hạng sang hàng đầu xứ sở hoa anh đào, đã bắt đầu tích hợp cho những mẫu sản phẩm của mình công nghệ tiên tiến nhất, cùng Trung tâm Lexus Sài Gòn tìm hiểu về hệ thống này.

Công nghệ mới lần đầu tiên xuất hiện

Mắc kẹt phía sau một chiếc xe luôn là điều gây cảm giác khó chịu cho người lái, nhằm giải quyết triệt để vấn đề đó, thương hiệu Lexus đã đăng tải một đoạn video ngắn trên Youtube về công nghệ mới của mình, mang tên Lane Valet với chức năng chính là ép xe phía trước phải nhường đường cho xe sau một cách lịch sự, hệ thống này sẽ sớm xuất hiện trên các dòng xe của Lexus, đặc biệt là Lexus GX460.

Mắc kẹt phía sau một chiếc xe luôn là điều gây cảm giác khó chịu cho người lái

Hãng xe hạng sang còn chia sẻ thêm trên các trang tin tức về xe hơi rằng: hệ thống với công nghệ vượt trội này một phần nào đó, sẽ giúp ích được trong việc cải thiện lưu lượng giao thông bằng việc sắp xếp lại các vị trí của những phương tiện đang giam gia giao thông trên đường, vào đúng các làn đường thích hợp hơn.

Không chỉ vậy, công nghệ mới được tích hợp trên những mẫu sản phẩm mới của hãng, còn có chức năng đặc biệt khác là có thể cải thiện thêm tính năng an toàn cho cả xe, người lái và hành khách trong xe trên các tuyến đường cao tốc, nhằm mục đích giảm bớt những áp lực cho tất cả tài xế khi đi vào đoạn đường này.

Công nghệ mới này sẽ sớm xuất hiện trên các sản phẩm của Lexus

--->> Xem thêm giá xe Lexus GX460 mới nhất tại Trung tâm Lexus Sài Gòn

Làm việc chính xác, thông tin dựa trên các thiết bị tiên tiến

Lane Valet là hệ thống làm việc dựa trên các thông tin được cung cấp từ các trang bị radar, công nghệ truyền tải liệu V2V và công nghệ giám sát làn đường. Tài xế trên xe dễ dàng điều khiển, sử dụng hệ thống này một cách thuận tiện khi chỉ cần dùng duy nhất một nút bấm đơn giản, là đã có thể kích hoạt được tính năng Lane Valet này.

Khi được kích hoạt, hệ thống bán tự động này nhanh chóng giúp người lái trên xe Lexus có thể giao tiếp với các phương tiện khác đang di chuyển tốc độ rùa bò ở phía trước, sau đó hệ thống sẽ điều chuyển chiếc xe sang làn đường khác thích hợp hơn một cách an toàn tuyệt đối.

Lane Valet là hệ thống làm việc dựa trên các thông tin được cung cấp từ các trang bị radar

Ông Brian Bolain - Tổng giám đốc tiếp thị tiêu dùng và sản phẩm của thương hiệu Lexus cho biết: "Lane Valet chính là dự án của các kỹ sư hàng đầu của hãng Lexus, họ đã trải qua khoảng thời gian dài để phát triển công nghệ này, vì chính họ mới là những người am hiểu về tầm quan trọng của sự an toàn, việc lái xe ổn định trên đường".

Ông còn cho biết thêm: "Nhờ có hệ thống mới này, phương tiện của khách hàng sẽ được di chuyển trên đường với vận tốc thích hợp nhất, không chỉ để đảm bảo an toàn cho mọi người trên xe, mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách hợp lý, điều tiết giao thông và giảm tình trạng khó chịu ở các tài xế trên đường. Chúng tôi đang cố gắng hơn nữa, để mang đến cho tất cả người dùng trải nghiệm lái xe trên đường tốt nhất có thể".

Tổng hợp và biên tập
http://www.dailylexus.vn