So sánh Chevrolet Trax và Ford EcoSport

Trong phân khúc SUV đô thị hiện nay trên thị trường Việt Nam, "miếng bánh" được chia đều cho nhiều sản phẩm từ các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, nổi bật nhất trong vô vàn mẫu xe hơi chính là Chevrolet Trax và Ford EcoSport. Cùng Chevrolet Phú Mỹ Hưng, tìm hiểu thêm về hai cổ máy này.

Xuất hiện khá lâu trên thị trường, Ford EcoSport luôn mẫu xe đi đầu trong các mẫu SUV đô thị, xe chiếm ưu thế hơn hẳn các đối thủ khác về giá bán. Tuy nhiên, dù mới xuất hiện nhưng Chevrolet Trax 2017 vẫn không thua kém gì đối thủ, chiếc xe được hãng bổ sung nhiều trang bị vượt trội, đem đến cảm giác lái, những trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng.

So sánh về động cơ

Về xuất xứ, cả hai đều đến từ đất nước Hoa Kỳ, cung cấp sức mạnh cho Chevrolet Trax chính là khối động cơ sử dụng xăng có dung tích 1.4 lít Turbo, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 140 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 200 Nm, xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp dẫn động cầu trước. Mẫu ô tô này được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán 769 triệu đồng.

so-sanh-chevrolet-trax-va-ford-ecosport-1.png

Chevrolet Trax sử dụng khối động cơ xăng có dung tích 1.4 lít Turbo

Đối thủ của Trax lại sử dụng khối động cơ xăng 1.5 lít công nghệ Duratec, có thể sản sinh công suất tối đa lên đến 110 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 140 Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp dẫn động cầu trước. Xe được bán ra thị trường với giá bán khá rẻ, chỉ khoảng 664 triệu đồng khách hàng đã sở hữu được mẫu xe này.

So sánh về kích thước

Về kích thước, Chevrolet Trax sở hữu các thông số lần lượt là chiều dài 4.257 mm x chiều cao 1.678 mm x chiều rộng 1.776, chiều dài cơ sở là 2.555 mm. Còn Ford EcoSport lại có được kích thước chiều dài x chiều cao x chiều rộng là: 4.241 mm x 1.658 mm x 1.765 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt 2.519 mm.

so-sanh-chevrolet-trax-va-ford-ecosport-2.jpg

Chevrolet Trax sở hữu các thông số lần lượt là chiều dài 4.257 mm x chiều cao 1.678 mm x chiều rộng 1.776

--->> Xem thêm giá xe Chevrolet Trax 2017 mới nhất tại Chevrolet Phú Mỹ Hưng

Các trang bị và hệ thống trên xe

Cả hai mẫu xe có được nhiều điểm giống nhau, đều được nhà sản xuất đến từ Hòa Kỳ tích hợp cho các trang bị như: các cụm đèn trên xe đều có chức năng đèn tự động, hệ thống lái hoàn toàn mới tiên tiến, ghế lái trên xe có khả năng chỉnh tay tiện lợi, hệ thống âm thanh sống động với 6 loa cao cấp.

Về khác nhau, mẫu ô tô đến từ Chevrolet nổi bật hơn khi sở hữu nhiều trang bị tiên tiến được hãng nâng cấp đáng kể như: đèn LED bắt mắt chạy ban ngày, gương hậu đi kèm công nghệ chống chói, cổng điện có nguồn 230V, lốp xe đạt kích thước 215/55 R18, điều hòa không khí có tính năng chỉnh bằng tay. Ngược lại, EcoSport có cảm biến gạt mưa, lốp xe có kích cở 205/60 R16, hệ thống điều hòa tự động, cửa sổ trời – món đồ chơi không thể thiếu.

so-sanh-chevrolet-trax-va-ford-ecosport-3.jpg

Chevrolet Trax nổi bật hơn khi sở hữu nhiều trang bị tiên tiến được hãng nâng cấp đáng kể

Về hệ thống an toàn, cả hai xe đều được bổ sung các hệ thống như: hệ thống ABS chống bó cứng phanh; hệ thống EBD phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống ESC cân bằng điện tử; hệ thống HAS hỗ trợ khởi hành ngang dốc; cảm biến lùi; túi khí ở mỗi xe cũng khác nhau, Trax là 6 túi còn EcoSport lại có 7 túi.

Một lần nữa, Chevrolet Trax tỏ ra vượt trội hơn khi sở hữu những hệ thống mà Ford Eco Sport không có được như: hệ thống HDC hỗ trợ xuống dóc; CBC điều khiển lực phanh vào cua; SLS ổn định xe di chuyển trên đường thẳng; TSC chống trượt; ROM chống lật; BA hỗ trợ phanh khẩn cấp; TPMS kiểm soát áp suất lốp; Cruise Control kiểm soát hành trình; Camera lùi.

Tổng hợp và biên tập
http://chevroletphumyhung.org