Phiên bản trục cơ sở dài của Lexus RX có mặt tại Bắc Kinh

Mới đây Trung tâm Lexus Sài Gòn vừa nhận được thông tin, nhà sản xuất xe hơi hạng sang đến từ xứ sở hoa anh đào sẽ tiếp tục giới thiệu đến khách hàng, mẫu xế hộp Lexus RX sở hữu trục cơ sở dài bao gồm 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi. Chiếc xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Volvo XC90, Audi Q7.

Phiên bản mới có mặt tại Trung Quốc

Một số tài liệu được tuồn ra ngoài tại Bắc Kinh mới đây đã cho thấy, việc thương hiệu Lexus đang đầu tư và phát triển thêm một sản phẩm có trục cơ sở dài của dòng SUV hạng sang RX. Đến thời điểm hiện tại, các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô vẫn chưa hình dung được Lexus RX 2017 phiên bản trục cơ sở dài chỉ được bán ở thị trường Trung Quốc, hay sẽ lan rộng ra các thị trường khác.

Phiên bản trục cơ sở dài sẽ xuất hiện ở Trung Quốc

Trước những tài liệu bị rò rĩ này, trong làng công nghiệp xe hơi đã từng xuất hiện những thông tin về việc hãng sẽ phát triển phiên bản 7 chỗ cho dòng xe RX này. Chính vì vậy, nhiều khách hàng đã tin chắc rằng phiên bản trục cơ sở dài đích thị là phiên bản 7 chỗ như những lời đồi đoán trước đây.

Và cũng thông qua những tài liệu được tiết lộ ra ngoài như trên, dễ dàng nhận thấy phiên bản đặc biệt này sẽ được đầu tư và phát triển tại Bắc Kinh, đặc biệt sẽ có thêm 1 bản trang bị là RX450hL. Chắc chắn rằng, phiên bản mới này sẽ được phát triển dựa trên mẫu SUV hybrid hạng sang Lexus RX450h đang có mặt trên thị trường.

Nếu làm một bài so sánh với mẫu xế hộp RX450h tiêu chuẩn, thì chiều dài cơ sở của Lexus RX450hL tăng lên tầm 150mm. Phiên bản mới này sẽ sở hữu 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi trong xe, chính nhờ điều đó nên xe sẽ là đối thủ với Volvo XC90 và Audi Q7 trong cùng phân khúc.

Phiên bản đặc biệt này sẽ được đầu tư và phát triển tại Bắc Kinh, đặc biệt sẽ có thêm 1 bản trang bị là RX450hL

--->> Xem thêm giá xe Lexus RX mới nhất tại Trung tâm Lexus Sài Gòn

Khối động cơ sử dụng xăng mạnh mẽ

Vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào từ hãng về việc cung cấp thông số cụ thể của Lexus RX450hL. Tuy nhiên, có khả năng chiếc SUV 7 chỗ này giống với bản 450h tiêu chuẩn về hệ dẫn động. Nếu đó là sự thât, bản 450hL sẽ sở hữu khối động cơ sử dụng xăng V6, có dung tích 3.5 lít và mô tơ điện, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 308 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 335 Nm.

Theo như các kế hoạch ban đầu của hãng, phiên bản sở hữu trực cơ sở dài sẽ được trưng bày tại triển lãm Thượng Hải 2017 sẽ được diễn ra vào tháng 4 năm nay. Kế đến, chiếc xe sẽ được bày bán vào đầu quý II năm nay tại thị trường ô tô của Trung Quốc, Lexus đang rất ưu ái cho thị trường này.

Xe sẽ được trưng bày tại triển lãm Thượng Hải 2017 sẽ được diễn ra vào tháng 4 năm nay

Trong lịch sử của hãng, thương hiệu đến từ đất nước mặt trời mọc chưa bao giờ sản xuất sản phẩm nào tại Trung Quốc, chính vì vậy Lexus RX cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Mẫu ô tô này sẽ được lắp ráp trực tiếp tại quê nhà sau đó sẽ được nhập khẩu về Trung Quốc, thế nên phiên bản trục cơ sở dài này sẽ có giá thành rất cao.

Hiện tại, trên thị trường chiếc xe phiên bản tiêu chuẩn có giá bán khởi điểm từ 418.000 - 869.000 Nhân dân tệ khoảng 1.38 tỷ đồng đến 2.88 tỷ đồng. Rất có thể, Lexus RX trực cơ sở dài sẽ có giá bán từ 900.000 Nhân dân tệ tương đương với 2.98 tỷ đồng.

Tổng hợp và biên tập
http://www.dailylexus.vn