Lexus sẽ đầu tư mạnh vào crossover và xe hiệu suất cao

Mới đây, Showroom Trung tâm Lexus Sài Gòn vừa mới nhận được thông báo, rất có thể trong thời gian sắp tới thương hiệu Lexus sẽ tăng cường doanh số bán xe lên đến 70.000 chiếc. Đây sẽ là kế hoạch trong vài tháng sắp tới của hãng, nếu như Lexus lấp đầy các chỗ trống trong danh mục crossover, xe hiệu suất cao và xe điện.

Khai thác triệt để từng dòng xe

Mặc dù trước đó, hãng đã bổ sung thêm vào danh mục các sản phẩm của mình 2 dòng xe Lexus LC coupe và Lexus LS sedan, nhưng ban giám đốc của Lexus vẫn cho rằng thương hiệu của mình chưa thật sự khai thác được các thế mạnh của mỗi dòng xe.

Lexus muốn tập trung vào crossover và xe hiệu suất cao

Họ tin chắc rằng, vẫn còn quá nhiều sản phẩm chưa thật sự được khai thác triệt để, đặc biệt chính là nằm ở phân khúc crossover đô thị cỡ nhỏ, hay crossover 3 hàng ghế đang rất được thịnh hành trên thị trường, các dòng xe sở hữu hiệu suất cao như dòng F, đặc biệt là Lexus RC F và xe chạy điện đơn thuần.

Theo nhu ông Jeff Bracken - tổng giám đốc của Lexus cho biết, thương hiệu của mình có thể sẽ bán thêm tới 70.000 mẫu xế hộp nếu như hãng xe của mình có đủ khả năng, để có thể lấp đầy các lỗ hỏng ở phân khúc crossover 3 hàng ghế và crossover đô thị cỡ nhỏ.

Nhiều sản phẩm của Lexus chưa khai thác triệt để

Bởi lẽ sự thiếu hụt trầm trọng này của nhà sản xuất xe hơi hạng sang hàng đầu xứ sở hoa anh đào, đã một phần nào đó dẫn đến việc thương hiệu đến từ Nhật Bản đạt được doanh số thấp hơn đối thủ Mercedes-Benz tại Mỹ với khoảng cách gần 10.000 xe (331.228 so với 340.237).

--->> Xem thêm giá xe Lexus RC mới nhất tại Trung tâm Lexus Sài Gòn

Nâng cao tầm quan trọng về vấn đề tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu

Tuy nhiên, ông Jeff vẫn khẳng định cho rằng để thật sự tạo được ấn tượng riêng của mình trong hai phân khúc trên, đó là việc làm không hề đơn giản. Đơn giản mà nói, nếu như chỉ cần có một sai sót nhỏ trong bài toán này, doanh số của 2 dòng Lexus RX và Lexus NX sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Dẫu vậy, tổng giám đốc của Lexus vẫn chia sẻ rằng "Có nhiều lỗ hổng mà Lexus có thể tận dụng điều đó để phát triển thành thế mạnh", lời chia sẻ này của ông trong ngày lễ ra mắt dòng Lexus LS mới tại sự kiện ô tô Detroit Motor Show 2017 vừa qua, đã thu hút được rất nhiều sự chú ý. Hãng cũng cho biết thêm, Lexus UX concept nên là xe hơi mở màn cho sự cải tổ của dòng crossover trong tương lai sắp đến.

Có nhiều lỗ hổng mà Lexus có thể tận dụng điều đó để phát triển thành thế mạnh

Ngoài ra, Lexus sẽ mạnh tay đầu tư và phát triển vào các dòng xe có hiệu xuất cao như F để có thể cho ra đời thêm các phiên bản F của dòng Lexus LS và Lexus LC. Các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm đã nhận định rằng, Lexus quả thực khá đuối và xuất hiện sự thiếu hụt trầm trọng về các mẫu xe có hiệu suất cao, dù vậy trong tương lai chắc chắn sẽ không một hãng xe nào có thể vượt được Lexus.

Hiện tại, trên thị trường từ trước tới này hãng chỉ đang mở bán 2 dòng Lexus GS F sedan, Lexus RC F coupe, tiêu thụ được khoảng 2.300 chiếc/ năm. Ông Jeff cũng đinh ninh rằng, thương hiệu của mình sẽ làm tốt hơn trong thời gian sắp tới, hãng sẽ biết cách tận dụng tiếp cận khách hàng đúng cách hơn nữa.

Ngoài ra, cũng như hầu hết các hãng xe sang Châu Á đang đổ quân vào xe điện, ToyotaLexus cũng đang cân nhắc về một dòng xe chạy điện thuần để cạnh tranh với Tesla. Đây là động thái hoàn toàn ngược lại với thái độ kỳ thị xe điện nhưng "cưng" xe hybrid trước đó của hãng xe Nhật.

Tổng hợp và biên tập
http://www.dailylexus.vn