Thế hệ thứ 5 của Lexus LS tại triển lãm Detroit

 

Tại triển lãm ô tô Detroit vừa mới diễn ra, Lexus LS 2018 thế hệ thứ 5 đã được ra mắt với nhiều chi tiết thay đổi trong thiết kế, động cơ cùng nền tảng khung gầm hoàn toàn mới mẻ. Đại lý Trung tâm Lexus Sài Gòn tin chắc rằng, thế hệ mới này dư sức thách thức các tên tuổi đình đám đến từ Đức như Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series và Audi A8.

Thế hệ thứ 5 sau 28 năm có mặt trên thị trường

Sau màn chính thức được giới thiệu trên sân khấu của triển lãm Detroit 2017, xe LS 2018 dự kiến sẽ được mở bán thị trường vào cuối năm nay. Sau 28 năm bám trụ trên nhiều thị trường, đặc biệt là Mỹ, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này của Lexus đã đầu và phát triển đến thế hệ thứ 5.

Lexus LS đã trải qua thế hệ thứ 5

Tại thị trường Việt Nam, nhà sản xuất xe hơi hạng sang đến từ xứ sử hoa anh đào đã phân phối, bán ra chiếc Lexus LS460 thế hệ mới với giá thành là 7.68 tỷ đồng, đây là giá bán chính thức khi đợt tăng thuế của nước ta, được áp dụng với các dòng xe đạt dung tích lớn sau ngày 1/7/2016.

Mẫu xế hộp này được đầu tư và phát triển dựa trên nền tảng khung gầm tiên tiến, mới mẻ từ Ga-L dành riêng cho dòng xe hạng sang. Khung gầm này khá giống với những gì người anh em Lexus LC 500, đã từng sở hữu khi được trình làng tại triển lãm Detroit hồi đầu năm ngoái.

Thiết kế thay đổi ngang tầm với các đối thủ

Kích thước tổng thể của chiếc xe lần lượt là: chiều dài 5.235 mm x chiều rộng 1.900 mm x chiều cao 1.450 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt được 3.125 mm. Đây là kích thước được xem là ngang tầm với các đối thủ khác như: BMW 7 Series và Mercedes - Benz S-Class phiên bản sử dụng trục cơ sở dài.

--->> Xem thêm giá xe Lexus LS460 mới nhất tại Trung tâm Lexus Sài Gòn

Nếu so sánh với phiên bản tiền nhiệm, dể dàng nhận thấy Lexus LS 2018 thế hệ mới rộng hơn, thấp hơn và có chiều dài cơ sở lớn hơn đến 33 mm. Lần thay đổi kích thước này, giúp chiếc xe trong hài hòa hơn, sở hữu được nhiều đường nét cân đối hơn hẳn, chính nhờ vậy chiếc xe trông cá tính và linh hoạt hơn.

Nhiều trang thiết bị nổi bật bên trong xe

Một vài thông tin từ thương hiệu Lexus cho biết rằng, nhờ việc tăng cường vật liệu từ chất liệu nhôm và các loại vật liệu nhẹ khác, trọng lượng của mẫu xe này giảm đi rõ rệt với 91 kg mất đi so với phiên bản tiền nhiệm, dẫu vậy chiếc xe vẫn rất cứng cáp và mạnh mẽ.

Cải tiến đặc biệt dành riêng cho khách hàng của Lexus

Điều đặc biệt ở thế hệ mới này, đó là việc người dùng có thể tùy ý lựa chọn cho mình kích thước của mâm xe, để thể hiện rõ nét nhất sự yêu thích cũng như cá tính riêng của từng khách hàng, với tùy chọn kích thước dao động từ 19 đến 20 inch.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V6 đạt 415 mã lực

Trái tim của xe LS được thương hiệu đến từ đất nước mặt trời mọc, tích hợp cho khối động cơ mạnh mẽ V6 có khả năng tăng áp kép mới, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 415 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 599 Nm. Hãng còn tích hợp cho xe hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới. Thế hệ mới có khả năng tiêu thụ nhiên liệu cùng thời gian tăng tốc rất đáng nể, chỉ trong vòng 4.5 giây xe đã có tăng tốc từ 0 đến 100 km/h.

Tổng hợp và biên tập
http://www.dailylexus.vn

Hãng xeLexus