2.98 tỷ đồng cho Lexus RC Turbo tại Việt Nam

Vừa qua, sản phẩm mới nhất của thương hiệu Nhật Bản đã chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Theo như tìm hiểu Trung tâm Lexus Sài Gòn, mẫu xế hộp Lexus RC Turbo sẽ được bán trong vài ngày tới, hãng cũng công bố thêm chiếc xe sẽ có giá bán dao động từ 2.98 tỷ đồng.

"RC" - mẫu Coupe đậm chất thể thao của Lexus

Lexus RC200T có nghĩa là gì chắc hẳn vẫn còn nhiều người chưa được biết đến, với tên gọi RC nó được bắt nguồn từ R - "Racing" thể hiện được đặc tính thiết yếu chính là thể thao, song song với điều đó là niềm phấn khởi mỗi khi được cầm lái. Ngoài ra, cũng có thể hiểu là "Radical" - Cấp tiến, cuối cùng là C được hiểu nôm na là từ viết tắt của Coupe - Ám chỉ những dòng xe sở hữu 2 cửa.

Chiếc xe có được phong cách cá tính đậm chất một chiếc coupe thể thao mạnh mẽ

Theo các chuyên gia đánh giá xe trong lĩnh vực ngành công nghiệp ô tô cho hay, chiếc xe có được phong cách cá tính đậm chất một chiếc coupe thể thao mạnh mẽ, ô tô RC Turbo mới toát lên được nét đặc trưng ấy, thông qua những đường nét thiết kế ngoại thất không lẫn vào đâu được của các dòng xe thể thao, RC đã thể hiện được điều đó rất tốt.

Thiết kế ấn tượng trong từng chi tiết

Quan trọng nhất trong phong cách thiết kế của phiên bản lần này, chính là các chi tiết điêu khắc tỉ mỉ tạo nên hiệu ứng 3D sống động, sắc nét dù được nhìn ở gốc độ nào đi chăng nữa. Cụm lưới tản nhiệt mang thiết kế rất đặc trưng của Lexus với hình dáng con suốt kim cương được hạ thấp trọng tâm.

 Các chi tiết điêu khắc tỉ mỉ tạo nên hiệu ứng 3D sống động

Đi kèm với cụm lưới tản nhiệt là sự xuất hiện của cụm đèn pha ba bóng LED hình chứ "L" truyền thống, so với phiên bản tiền nhiệm vòm bánh loe của thế hệ mới được hãng phóng khoáng phát triển ra rộng hơn, mang lại hình dáng mới tinh cho mẫu ô tô mới này thêm phần nổi bật giữa các đối thủ khác.

--->> Xem thêm giá xe Lexus RC200T mới nhất tại Trung tâm Lexus Sài Gòn

Để phát triển sản phẩm hoàn thiện nhất có thể, Lexus RC Turbo đã được nhà sản xuất xe hơi hạng sang đến từ xứ sở hoa anh đào, lấy cảm hứng từ các siêu xe như Lexus LFA và LF-LC, cụm đèn pha 3 bóng dạng LED độc đáo trên Lexus RC đem lại không gian 3 chiều cho mỗi bóng ở mọi góc độ.

Không chỉ có vậy, tại bộ phận dải đèn định vị ban ngày còn được thương hiệu xe hạng sang tích hợp thêm bộ đèn báo rẽ dạng LED lên đến 18 bóng. Số bóng này, đều nhận được thiết kế khéo léo, tỉ mỉ đến từng chi tiết với đường nét thiết kế hình chữ L đặc trưng và rất đẹp mắt.

Xe có chiều dài của trục cơ sở ngắn đạt khoảng 2.730 mm

Xe RC Turbo được hãng bổ sung thêm khung xe được dành riêng cho dòng coupe, dựa trên cơ sở thừa hưởng những cấu trúc đặc biệt mà chỉ sedan thể thao hạng sang như Lexus IS hay Lexus GS có được, đủ thấy được tham vọng cũng như những quyết định táo bạo, khi đầu tư cho RC vượt trội đến như vậy để cạnh tranh trong phân khúc.

Về kích thước, phiên bản lần này sở hữu chiều dài của trục cơ sở ngắn đạt khoảng 2.730 mm, còn chiều dài tổng thể của xe có được là 4.695 mm, nhờ vậy mà gầm xe thấp hơn trước. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm bộ mâm xe được làm từ hợp kim nhôm có kích thước lên đến 18 inch, được thiết kế 5 chấu mạnh mẽ, bộ ống xả kép thể thao thật sự tinh xảo tạo được dấu ấn riêng biệt cho RC Turbo.

Tổng hợp và biên tập
http://www.dailylexus.vn