Mức tăng trưởng mạnh mẽ của Nissan

Từ các thông tin xuất hiện gần đây trên thị trường, Nissan Gò Vấp hoàn toàn khẳng định rằng thương hiệu Nissan đã vượt mặt hàng loạt các đối thủ khác trên thị trường xe hơi, để trở thành hãng xe dẫn đầu tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2017 về mặt doanh số bán hàng.

Nissan vượt mặt các đối thủ về doanh số bán hàng ấn tượng của mình

Theo tin tức xe hơi từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến thời điểm hiện tại (6/2017) hãng đã tung ra ngoài thị trường được 134.268 xe ô tô nguyên chiếc được tiêu thụ trên toàn thị trường Việt Nam, trong đó có một phần công sức không hề nhỏ của Nissan Sunny 2017.

Nissan đã tung ra ngoài thị trường được 134.268 xe ô tô nguyên chiếc

Cũng theo thông tin trên của VAMA, TCIEV (doanh nghiệp đang lắp ráp và phân phối các dòng xe Nissan tại Việt Nam) là thương hiệu có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất so với các đối thủ còn lại, đạt được mức tăng trưởng lên đến 145% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãng đã khẳng định rằng, sau khi kết thúc 6 tháng đầu năm, TCIEV đã bán được hơn 1.695 các mẫu sản phẩm của Nissan, so với năm ngoái thương hiệu này chỉ bán được 693 chiếc. Đây là một bước tiến hết sức ấn tượng, sự chuyển mình vươn lên là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam.

Sunny góp một phần công sức không hề nhỏ

Đối thủ Mercedes-Benz Việt Nam là thương hiệu xếp ngay sau Nissan về mức tăng trưởng, hãng xe này đã đạt được mức tăng trưởng 37%. Còn theo những gì hãng công bố tại Triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2017 con số này là 60%. Kết quả mà VAMA đưa ra là dựa vào tổng số đã tính gộp cả doanh số của Daimler Trucks, chính vì vậy đã khiến cho tỷ lệ tăng trưởng của Mercedes-Benz Việt Nam giảm đi đáng kể. General Motor Việt Nam ngậm ngùi xếp vị trí thứ 3, trong danh sách những thương hiệu xe hơi dẫn đầu Việt Nam trong nửa dầu năm 2017.

--->> Xem thêm giá xe Nissan Sunny 2017 mới nhất tại Nissan Sài Gòn

Nhiều thương hiệu giảm sút nặng nề

Dựa vào thông tin VAMA cung cấp, General Motors Việt Nam đạt được doanh số bán hàng là 5.716 xe chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm nay, năm ngoái con số này chỉ đạt 4.335 xe. Nhờ doanh số tăng cao như trên, đã giúp cho nhà sản xuất này tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm trước.

Trong những tháng trở lại gần đây nhất, General Motors gặp phải bất lợi khi có nhiều mẫu xế hộp lọt TOP mẫu xe ế ẩm - điều mà không một hãng xe nào mong muốn. Tuy nhiên tỷ lệ tăng trưởng chung của thương hiệu xe hơi này vẫn tăng trưởng mạnh mẽ một cách bất ngờ.

Mercedes-Benz Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách

Không chỉ có các thương hiệu sở hữu doanh số bán hàng đáng mơ ước, lên như diều gặp gió thì cũng xuất hiện nhiều cái tên gây thất vọng tại thị trường ô tô Việt Nam. Trong đó phải kể đến chính là thương hiệu Mekong (Fiat, Ssangyong, PMC) với mức sụt giảm lên đến 68%.

Peugeot đến từ nước Pháp, được phân phối bởi THACO cũng là cái tên bị liệt vào sổ đen khi có mức sụt giảm tới 61%, thương hiệu xe hơi hạng sang Nhật Bản Lexus là cái tên thứ 3 với mức sụt giảm khoảng 59%. Theo đó, Lexus chỉ bán được 480 xe trong 6 tháng đầu năm, con số này cùng kỳ năm ngoái là 1.171 xe. Hiện tại, phía thương hiệu xe sang Nhật Bản cũng chưa có bất cứ động thái nào chứng tỏ sẽ trở lại vào nửa cuối năm nay.

Tổng hợp và biên tập
http://www.nissanvietnam.net