Thị trường Malaysia đón nhận Honda CR-V

Nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Nhật Bản vừa mới công bố đến người tiêu dùng, Honda CR-V 2017 thế hệ mới đã chính thức xuất hiện tại thị trường Malaysia, theo tìm hiểu của Showroom Honda Kim Thanh chiếc xe sẽ có mức giá khởi điểm từ 142.400 - 167.700 Ringgit, tức 753 - 887 triệu Đồng.

Xuất hiện tại nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á

Từ đầu năm 2017, ô tô CR-V đã liên tục được ra mắt đến nhiều thị trường khác nhau trong khu vực Đông Nam Á, đầu tiên mẫu xe có mặt tại Thái Lan, sau đó đến Indonesia và hiện tại là Malaysia. Trong phân khúc Crossover, xe sẽ là đối thủ với Mazda CX-5Nissan X-Trail.

thi-truong-malaysia-don-nhan-honda-cr-v-1.jpg

Honda CR-V có thể về Việt Nam vào năm sau

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ động thái nào kết luận Honda sẽ đưa thế hệ mới này về nước ta, dẫu cho những màn ra mắt ấn tượng tại các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, một phần nào đó khiến người dùng Việt khá sốt ruột. Theo một vài nguồn tin cho hay, rất có thể Honda CR-V sẽ có mặt ở nước ta vào năm sau.

Nhiều cấu hình cho khách hàng chọn lựa

Tại thị trường Malaysia, mẫu crossover thế hệ tiếp theo này được bổ sung 4 cấu hình, trong đó gồm có 2.0L i-VTEC 2WD, 1.5L Turbo 2WD, 1.5L Turbo 4WD và 1.5L Turbo Premium 2WD.

thi-truong-malaysia-don-nhan-honda-cr-v-2.jpg

Tại thị trường Malaysia, mẫu crossover thế hệ tiếp theo này được bổ sung 4 cấu hình

Sẽ có 3 phiên bản đều sử dụng đến động cơ 4 xi lanh có khả năng tăng áp, dung tích đạt 1.5 lít có thể sản sinh công suất lên đến 193 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 243 Nm. Mặc dù là động cơ phun xăng trực tiếp dựa trên công nghệ giống Honda Civic, nhưng lại có khả năng cho công suất cao hơn 20 mã lực, mô mên xoắn cũng tăng lên 23 Nm.

Phiên bản tiêu chuẩn của Honda CR-V 2.0L i-VTEC 2WD tại Malaysia hiện sử dụng khối động cơ xăng 4 xi lanh, có khả năng hút khí tự nhiên. Khối động cơ này mang đến sức mạnh 154 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/ phút, mô men xoắn tối đa đạt 186 Nm tại vòng tua máy 4.300 vòng/ phút. Cả 2 khối động cơ trên, đều sử dụng hộp số Earth Dream CVT thay cho hộp số tự động 5 cấp, không chỉ vậy hệ thống có thêm hệ dẫn động 1 và 2 cầu tuy chọn dành cho khách hàng.

--->> Xem thêm giá Honda CR-V mới nhất tại Honda ô tô Kim Thanh

Nhiều thay đổi nổi bật

Về ngoại hình, CR-V thế hệ mới sở hữu kích thước lần lượt là chiều dài 4.584 mm x chiều rộng 1.855 mm x chiều cao 1.689 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.660 mm. Như vậy, thế hệ mới đã ngắn hơn 6 mm, rộng hơn 35 mm, cao hơn 4 mm và chiều dài cơ sở tăng 40 mm so với phiên bản tiền nhiệm.

thi-truong-malaysia-don-nhan-honda-cr-v-3.jpg

Chiếc xe sở hữu kích thước lần lượt là chiều dài 4.584 mm x chiều rộng 1.855 mm x chiều cao 1.689 mm

Ở phiên bản lần này, mẫu xế hộp sẽ không còn bán ra phiên bản 7 chỗ tại thị trường Malaysia, mà chỉ rút lại còn 5 chỗ. Nguyên nhân nằm ở các khách hàng tại đây, đã không còn hứng thú với phiên bản 7 chỗ như trước.

Về tính năng, xe CR-V 2017 được bổ sung thêm đèn pha LED, cửa khoang hành lý có khả năng chỉnh điện, tùy chỉnh độ cao, tính năng mở cửa không cần chìa thay vào đó là khởi động thông qua nút bấm, camera lùi tiêu chuẩn...

Hệ thống an toàn trên xe sẽ được trang bị 6 túi khí an toàn, hệ thống cân bằng điện tử tiêu chuẩn. Còn ở phiên bản cao cấp, sẽ được tích hợp hệ thống Honda Sensing, bao gồm cảnh báo chuyển làn đường, hỗ trợ duy trì làn đường, giảm thiểu chuyển làn đường, phanh giảm thiểu va chạm, cảnh báo va chạm trực diện và kiểm soát hành trình thích ứng.

Tại Malaysia, Honda CR-V 2017 có tới 5 tùy chọn màu sơn là xanh dương, trắng, xám, bạc và xanh ô liu. Honda CR-V 2017 hiện có giá bán từ 142.400 - 167.700 Ringgit, tức 753 - 887 triệu Đồng.

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotokimthanh.org