Honda Accord 2018 có điểm gì mới lạ

Honda Accord nổi tiếng đến mức nào trên thị trường toàn cầu? Theo Honda Ô tô Kim Thanh, đã có khoảng 13 triệu chiếc xe được bán ra chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ trong 41 năm qua, tính trung bình cứ mỗi 2 phút lại có một chiếc Accord được trao đến tay người tiêu dùng.

Vì thế, nhiệm vụ tái thiết kế mẫu xế hộp này cực kỳ quan trọng, trọng trách này được người tiêu dùng trên toàn thế giới hy vọng rất cao vào các kỹ sư của nhà sản xuất xe hơi hàng đầu đến từ Nhật Bản, đây có thể là một cú đột phá, một cột mốc quan trọng cho thế hệ mới. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về 6 điều cần biết về mẫu Honda Accord 2018 này nhé.

Không còn phiên bản coupe vì không được ưa chuộng

Dường như trên thị trường thế giới, phiên bản Coupe của Honda Accord không được ưa chuộng cho lắm khi doanh số chỉ chiếm được 4%. Chính vì thế, thương hiệu Honda đã không còn tha thiết gì với phiên bản này, hãng đã quyết định khai tử biến thể này của Accord khi đã đạt đến thế hệ thứ 10.

honda-accord-201-co-dien-gi-moi-la-1.jpg

Phiên bản Coupe của Honda Accord không được ưa chuộng cho lắm

Ông Jeff Conrad - Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách chi nhánh Honda tại Mỹ chia sẻ rằng: "Thị trường toàn cầu đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tuy nhiên doanh số của phiên bản coupe đã không đạt được như chúng tôi mong muốn, vì thế chúng tôi sẽ không dùng biến thể hiện tại này, đại diện cho phần lớn doanh số của Honda nữa".

Vẫn còn hộp số sàn mặc dù nó không quá phổ biến

Hiện tại, trong các phân khúc ô tô trên thế giới ngày càng ghi nhận xe sử dụng hộp số sàn đã ít hơn hẳn, đặc biệt nhất chính là phân khúc của sedan cỡ trung, tuy nhiên Honda Accord 2018 vẫn cung cấp loại hộp số này.

honda-accord-201-co-dien-gi-moi-la-2.jpg

Trong các phân khúc ô tô trên thế giới ngày càng ghi nhận xe sử dụng hộp số sàn đã ít hơn

Ông Conrad đã tiết lộ rằng, đó là bởi vì Honda rất tin tưởng vào những gì mà chiếc xe được trang bị hộp số sàn có thể làm được nhiều việc hơn, mang đến cảm giác lái thú vị cho người tiêu dùng. Loại hộp số này vẫn xuất hiện trong những dòng xe khác của hãng, trong đó có Honda Civic, bao gồm cả các phiên bản thể thao như Si và Type R.

--->> Xem thêm giá xe Honda Accord 2017 mới nhất tại Honda ô tô Kim Thanh

"Chúng tối không hề muốn bỏ đi hộp số sàn thú vị này. Bất kể khách hàng có nhu cầu riêng nào, nếu có, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của họ, đối với chúng tôi khách hàng vẫn là quan trọng nhất" - ông Conrad cho biết.

honda-accord-201-co-dien-gi-moi-la-3.jpg

Accrod thế hệ sẽ có mức giá hợp lý

Giống như phiên bản coupe, hộp số sàn chỉ chiếm thị phần 4% trong tổng doanh số của Accord thế hệ tiền nhiệm. Dẫu vậy, hãng xe hơi hàng đầu này vẫn công bố rằng, phiên bản Sport vẫn có doanh thu khả quan khi chiếm được 20% xe bán ra thị trường với loại hộp số này.

Nhiều khả năng giá sẽ không tăng mạnh

Mức giá chính xác của xe sẽ chỉ được tiết lộ cho đến gần ngày bán ra của Honda Accord 2018 vào mùa thu này. Mặc dù vậy, ông Conrad gợi ý rằng người hâm mộ có thể mong đợi mức giá này sẽ tương đương với những mẫu sedan cỡ trung khác: "Đây là một phân khúc cực kỳ đông đúc. Vì vậy, chúng tôi sẽ ghi nhớ điều này khi quyết định đưa ra mức giá cuối cùng".

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotokimthanh.org