Thế hệ thứ 10 của Civic sẽ sớm quay lại Trung Quốc

Sau thế hệ thứ 9 gặp nhiều khó khăn, Showroom Honda Ô tô Kim Thanh chắc chắn Honda Civic thế hệ thứ 10 sẽ quay lại lắp ráp tại Ấn Độ, dự kiến vào năm 2018. Rất có thể trong thời gian tới, mẫu xế hộp này sẽ có màn trình làng tại triễn lãm xe hơi Auto Expo vào tháng 2/2018.

Thế hệ thứ 10 sẽ sớm có mặt tại Trung Quốc

Theo nhiều nguồn tin tức về xe hơi còn cho biết thêm, Xe Honda Civic 2018 sẽ được lắp ráp tại nhà máy Greater Noida - đây là nơi đã từng sản xuất Civic thế hệ thứ 8, Honda CR-V thế hệ trước, Honda Brio, Honda Amaze và Honda City.

Thế hệ mới sở hữu kích thước tổng thể lần lượt là: chiều dài 4.630 mm x chiều rộng 1.799 mm x chiều cao 1.416 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.698 mm. Hãng đã tích hợp cho xe các tùy chọn đông cơ như: Động cơ 4 xilanh 1.6L i-VTEC sản sinh công suất tối đa 123 mã lực.

the-he-thu-10-cua-civic-se-som-quay-lai-trung-quoc-2.jpg

hế hệ mới sở hữu kích thước tổng thể lần lượt là: chiều dài 4.630 mm x chiều rộng 1.799 mm x chiều cao 1.416 mm

Ngoài ra, còn có các tùy chọn khác như: động cơ 4 xilanh 1.8L i-VTEC 140 mã lực, động cơ 4 xilanh 2.0L i-VTEC 158 mã lực, động cơ tăng áp 3 xilanh 1.0L VTEC Turbo 123 mã lực, động cơ xăng 4 xilanh 1.5L VTEC Turbo, sản sinh 180 mã lực, 175 mã lực hoặc 170 mã lực. Bên cạnh đó là tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT hiện đại.

Lý do mà thế hệ trước của Civic vướng phải gián đoạn ở thị trường Ấn Độ, là do sự sụt giảm nhu cầu về các sản phẩm thuộc phân khúc C. Không chỉ vậy, việc Civic không được hãng tích hợp cho khối động cơ máy dầu Diesel cũng chính là một nhân tố lớn khiến xe gặp phải gián đoạn sản xuất.

the-he-thu-10-cua-civic-se-som-quay-lai-trung-quoc-4.jpg

 Thương hiệu Nhật Bản sẽ cho ra mắt khối động cơ 1.6L i-DTEC được nhập từ cơ sở Tapukara trong tháng tới

Để khắc phục tình trạng trên, Honda đã rút kinh nghiệm và đang theo dõi diễn biến thị trường để trang bị thêm phiên bản sử dụng động cơ diesel, hãng sẽ không đi theo vết xe đổ trong quá khứ nữa. Theo kế hoạch ban đầu của mình, thương hiệu Nhật Bản sẽ cho ra mắt khối động cơ 1.6L i-DTEC được nhập từ cơ sở Tapukara trong tháng tới.

--->> Xem thêm giá Civic 2018 mới nhất tại Honda Ô tô Kim Thanh

Honda Civic 2018 dự kiến sẽ có mức giá bán ra thị trường là INR 15 lakh khoảng 530 triệu đồng. Theo nhiều chuyên gia về xe hơi cho biết, dòng xe Sedan của Honda phải đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người tiêu dùng, thì mới có thể cạnh tranh được với các sản phẩm khác trong phân khúc như Toyota Corolla, Huyndai Elantra, Skoda Octavia và các mẫu SUV như Mahindra XUV500 hay Huyndai Creta.

Honda Civic - Dòng xe ổn định nhất trong phân khúc

Tuy gặp nhiều khó khăn tại Ấn Độ, nhưng chiếc xe rất được lòng tại đất Mỹ. Khi mới đây, Honda Civic còn vinh dự khi có điểm số cao nhất trong bảng xếp hạng mẫu hatchback của KBB.

the-he-thu-10-cua-civic-se-som-quay-lai-trung-quoc-1.jpg

Honda Civic còn vinh dự khi có điểm số cao nhất trong bảng xếp hạng mẫu hatchback của KBB

KBB là một trang tin tức về xe hơi có độ tin cậy rất cao của Mỹ, trang này đã có cuộc tiến hành thử nghiệm và đánh giá về một số dòng xe thuộc hatchback như Mazda3 2017, Subaru Impreza, Honda Civic, Chevy Cruze.

Sau nhiều bài thử nghiệm, KBB đánh giá Civic là mẫu xe có độ ổn định nhất khi trải qua quãng đường trong bài thử có chiều dài 350 dặm. Quãng đường 563 km này với đủ các dạng đường kết hợp, đặc biệt là có nhiều đoạn đường quanh co dài đặc trưng của Nam California.

Về nội thất, Cruze được đánh giá là có hệ thống thông tin giải trí tốt nhất nhưng Mazda3 và Civic lại được nhận xét là có cabin tốt hơn. Ngoài ra, Mazda3 cũng gây ấn tượng nhờ tiện ích vận chuyển hàng hóa ấn tượng.

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotokimthanh.org