Động cơ Diesel 1.6L của Honda sẽ xuất hiện tại Thái Lan

Honda Ấn Độ cho hay, hãng sẽ là thương hiệu đầu tiên đi đầu trong quy trình lắp ráp hoàn thiện khối động cơ diesel 1.6 lít tại Ấn Độ. Đại lý Honda Ô tô Kim Thanh tin rằng, hiện tại không có bất cứ một dòng xe nào được tích hợp động cơ này tại thị trường nội địa.

Thương hiệu đầu tiên sử dụng động cơ diesel 1.6L

Honda Ấn Độ sẽ tiến hành xuất khẩu động cơ diesel 1.6 lít hoàn thiện lần đầu tiên tại nhà máy Tapukara ở Rajasthan. Quy trình xuất khẩu sẽ bắt đầu từ tháng 7 trong năm nay. Tờ ETAuto còn nhận định rằng, Honda Ấn Độ sẽ là thương hiệu đầu tiên lắp ráp hoàn thiện khối động cơ sử dụng máy dầu diesel 1.6 lít tại Ấn Độ, vì hiện nay tại thị trường Ấn Độ chưa có bất kỳ sản phẩm nào được ưa ái cho khối động cơ này.

dong-co-diesel-1.6l-cua-honda-se-xuat-hien-tai-thai-lan-1.jpg

Honda Ấn Độ sẽ tiến hành xuất khẩu động cơ diesel 1.6 lít hoàn thiện lần đầu tiên tại nhà máy Tapukara ở Rajasthan

Thị trường xuất khẩu động cơ diesel đầu tiên mà hãng nhắm đến có lẽ sẽ là Thái Lan. Đây là thị trường Honda rất ưu ái, đồng thời hãng có một nhà máy sản xuất lớn dành cho việc thiết kế, đầu tư, phát triển và sản xuất các nền tảng mới của xe.

Quan trọng nhất, Thái Lan lại là một thị trường xe hơi lớn. Chính vì vậy, họ cần đến động cơ sử dụng máy dầu có độ dịch chuyển mạnh hơn. Từ Thái Lan, khối động cơ này sẽ được xuất khẩu sang các nhà máy Honda ở các thị trường khác nhau như Philippines, để sử dụng cho các sản phẩm được bán ra toàn thế giới.

Các chuyên gia hàng đầu của nhà sản xuất xe hơi hàng đầu đến từ xứ sở hoa anh đào đã chỉ ra rằng, Tapukara ở Ấn Độ chính là cơ sở sản xuất hộp số sàn và động cơ Diesel lớn nhất của thương hiệu Nhật Bản. Cũng có thể xem đây là nhà xuất khẩu hộp số sàn lớn nhất trên thế giới.

--->> Xem thêm giá Honda CR-V 2017 mới nhất tại Honda Ô tô Kim Thanh

Mỗi năm, nhà máy Tapukara này sản xuất khoảng 180.000 động cơ. Nhà máy này đã lắp ráp động cơ xăng có dung tích 1.2 lít và 1.5 lít, song song đó nhà máy còn sản xuất thêm động cơ diesel 1.5 lít chuyên được tích hợp trên các sản phẩm như Honda City, Amaze và Jazz cùng những dòng xe khác.

dong-co-diesel-1.6l-cua-honda-se-xuat-hien-tai-thai-lan-2.jpg

Mỗi năm, nhà máy Tapukara này sản xuất khoảng 180.000 động cơ

Châu Âu cũng là thị trường quan trọng của Honda

Dây chuyền sản xuất và lắp ráp động cơ của nhà máy Tapukara trung bình đạt 450 động cơ mỗi ngày. Hơn nữa, mức công suất tối đa dây chuyền lắp ráp có khả năng sản xuất đạt đến 670 động cơ mỗi ngày. Chính nhờ công suất mạnh mẽ này, giúp cho việc sản xuất động cơ máy dầu diesel 1.6 lít trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

dong-co-diesel-1.6l-cua-honda-se-xuat-hien-tai-thai-lan-3.jpg

Honda Ấn Độ đã xuất khẩu các bộ phận thiết yếu của động cơ diesel dung tích 1.6 lít cho ô tô Honda CR-V 2017

Dẫu vậy, từ năm 2013 khi khối động cơ diesel này được thiết lập tại Tapukara, Honda Ấn Độ đã xuất khẩu các bộ phận thiết yếu của động cơ diesel dung tích 1.6 lít đến thị trường Anh, nhằm mục đích tích hợp cho các dòng xe như ô tô Honda CR-V 2017 và Civic.

Thực tế đã chứng minh, Ấn Độ và châu Âu đều là những thị trường quan trọng với những sản phẩm sử dụng động cơ diesel của Honda. Chính vì vậy, hãng xe đến từ Nhật Bản đã quyết định Ấn Độ chính là nơi chủ yếu sản xuất các loại động cơ này.

Xuất khẩu phụ tùng ô tô là yếu tố quan trọng của Honda Ấn Độ. Trong năm 2016-2017, Honda đã xuất khẩu các bộ phận trị giá 11,4 tỷ Rupee tới 15 quốc gia, theo ông Jnaneswar Sen, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh và marketing của hãng. Các địa điểm xuất khẩu quan trọng bao gồm Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và Đông Nam Á.

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotokimthanh.org