Năm 2018 các sản phẩm của Nissan sẽ có hệ thống AEB

Nissan đang là thương hiệu Nhật Bản mới nhất, trang bị cho các sản phẩm của mình hệ thống phanh tự động khẩn cấp (Automatic Emergency Braking - AEB). Theo tìm hiểu của Showroom Nissan Việt Nam, hệ thống mới toanh này sẽ được bổ sung vào danh sách các trang bị an toàn tiêu chuẩn của hầu hết các phiên bản xe đời 2018.

Hệ thống AEB sẽ sớm được trang bị cho dòng xe 2018

Theo các thông tin mới nhất đến từ Nissan, bắt đầu từ năm 2018 các sản phẩm của thương hiệu Nissan phổ biến tại Mỹ, đặc biệt là xe Nissan Teana 2017 chính là một trong những sản phẩm của hãng, nhận được hệ thống AEB phanh tự động khẩn cấp tiêu chuẩn này trong thời gian sắp tới.

Nissan Teana 2017 chính là một trong những sản phẩm của hãng, nhận được hệ thống AEB

 

Không chỉ vậy, các dòng xe khác như Nissan Rogue, Rogue Sport, Altima, Sentra, Maxima, Leaf, Murano và Pathfinder, trừ các phiên bản sử dụng hộp số sàn và phiên bản Sentra NISMO sẽ có thêm tính năng AEB, trước kia đây là trang bị tùy chọn hoặc là một phần của gói tùy chọn.

Nhà sản xuất xe hơi hàng đầu đến từ đất nước mặt trời mọc đang đặt ra mực tiêu phía trước, sẽ có khoảng 1 triệu xe được trao đến tay khách hàng trong mỗi năm với tính năng AEB mới này, tăng từ 450.000 xe vào năm 2017.

Sẽ có khoảng 1 triệu xe được trao đến tay khách hàng trong mỗi năm với tính năng AEB mới này

Các sản phẩm bán chạy trên thị trường cũng được trang bị

Phó Chủ tịch của thương hiệu Nissan tại thị trường Bắc Mỹ - Ông Michael Bunce đã khẳng định rằng:"Chúng tôi sẽ bổ sung thêm công nghệ mới này là hệ thống AEB phanh tự động khẩn cấp, vào tất cả các mẫu xe thế hệ mới 2018 và các mẫu xe có doanh số bán chạy nhất".

--->> Xem thêm giá Teana 2017 mới nhất tại Nissan Việt Nam

Ông còn cho biết thêm:"Tính năng này sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ tử vong cho cả tài xế lẫn các hành khách có mặt trên xe, đây sẽ hệ thống thay mặt thương hiệu chúng tôi muốn gửi gắm đến người dùng và nhấn mạnh về tầm nhìn của hãng về thông điệp Chuyển động Thông minh trong tương lai".

Tính năng AEB sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ tử vong cho cả tài xế lẫn các hành khách có mặt trên xe

Kế hoạch trên của hãng xe được nhiều người đánh giá khá cao và chủ động, khi hiện tại trên thị trường toàn cầu nhiều nhà sản xuất xe hơi cam kết đến năm 2022, sẽ lắp đặt hệ thống phanh tự động khẩn cấp hoặc phanh gấp khẩn cấp, dựa trên một hiệp ước với Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ.

Qua những đánh giá sơ bộ và xem xét kỹ lưỡng, cơ quan này đã đưa ra quyết định cuối cùng. Công nghệ trên sẽ một phần nào đó, giảm thiểu đáng kể các thương tích không đáng có khi trên xe xuất hiện khả năng tự động phanh trong các vụ tai nạn hoặc va chạm trên đường đi.

Không chỉ vậy, Volvo cũng đã tích hợp hệ thống AEB trên tất cả các chiến mã tại thị trường Hoa Kỳ. Tất nhiên, thương hiệu Toyota cũng xem đây là bộ phận tiêu chuẩn trong các mẫu xe 2017 ăn khách của mình, ví dụ điển hình trong số các sản phẩm của mình là Toyota Corolla.

Trong khi đó, một vài hãng sản xuất ô tô khác cũng đang lắp đặt hệ thống AEB tiêu chuẩn trên một vài dòng xe nổi tiếng nhất của mình. Về phần mình, Nissan đang có bước đi khá táo bạo khi xem xét hệ thống phanh tự động khẩn cấp có trong gần như tất cả các mẫu xe hơi mới của hãng.

Tổng hợp và biên tập
http://www.nissanvietnam.net