Nissan Teana ra mắt thị trường Việt

Mới đây, thương hiệu đến từ Nhật Bản - Nissan đã công bố hãng sẽ đem đến sự kiện triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam, với sự góp mặt phiên bản mới nhất của chiếc Nissan Teana. Cùng đại lý Nissan Việt Nam tìm hiểu các thay đổi của xe ở phần thiết kế ngoại thất, cũng như giá bán.

Thiết kế đặc trưng đến từ Nissan

So với phiên bản tiền nhiệm của mình, vóc dáng của ô tô Nissan Teana 2017 thế hệ mới mang nhiều đường nét truyền thống đến từ Nhật Bản. Các chi tiết này, đa phần đều khá tương đồng với những sản phẩm được ra mắt gần đây, nhờ đó mà chiếc xe có nét mạnh mẽ và cá tính hơn.

Vóc dáng của ô tô Nissan Teana 2017 thế hệ mới mang nhiều đường nét truyền thống đến từ Nhật Bản

Chi tiết này được thể hiện rõ nét nhất thông qua cụm lưới tản nhiệt V-motion phía trước được tái thiết kế, đi kèm với cụm đèn pha dạng LED boomerang đẹp mắt, đèn LED chạy ban ngày với kiểu dáng chữ V được kết hợp hài hòa với ngôn ngữ thiết kế tổng quát xe.

Không chỉ vậy, Teana thế hệ mới còn được nhà sản xuất bổ sung thêm nhiều trang bị đáng chú ý khác như cản trước và sau tinh chỉnh, khoang chứa đựng hành lý mới, bộ mâm xe được làm từ hợp kim có kiểu dáng thể thao với tùy chọn 17 hoặc 18 inch, cụm đèn hậu có thiết kế mỏng và dài hơn.

Trở lại với thế hệ mới, mẫu xế hộp không chỉ được đổi mới các nâng cấp mang tính chất thẩm mỹ, hãng còn điều chỉnh hệ số cản gió của xe xuống 10%, ở mức 0,26 Cd, đó là nhờ vào một phần công sức của các kỹ sư đến từ Nissan khi tái thiết kế cụm lưới tản nhiệt, cùng mui và gầm xe.

Hãng còn điều chỉnh hệ số cản gió của xe xuống 10%

--->> Xem thêm giá Nissan Teana 2017 mới nhất tại Nissan Việt Nam

Hơn nữa, hãng còn tích hợp thêm nhiều trang bị mới giúp xe hoàn thiện hơn như hệ thống treo, giảm xóc và lốp xe có kích thước lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Nội thất vẫn được giữ nguyên

Bên trong khoang cabin vẫn không có được nhiều sự thay đổi, nội thất của xe vẫn được thiết kế theo phong cách "Gliding Wing" thân thuộc, bao gồm các trang bị như: màn hình trung tâm LCD kích thước 5 inch và một số thay đổi nhỏ ở bảng điều khiển trung tâm được tái thiết kế, ghế trước không trọng lực Zero Gravity, các cửa đều được bọc bằng chất liệu da, cuối cùng là khay để cốc bên người lái liền mạch.

Nội thất của xe vẫn được thiết kế theo phong cách "Gliding Wing" thân thuộc

Hãng vẫn chưa có thông báo chính thức về thông số của khối động cơ, dẫu vậy có nhiều dự đoán Teana tại thị trường Việt Nam, vẫn có 2 lựa chọn như phiên bản hiện tại là động cơ l4 2.5L có thể sản sinh công suất cực đại 182 HP, mô men xoắn tối đa đạt 234 Nm. Kế đến là khối động cơ V6 3.5L, cho sức mạnh công suất là 270 HP, mô men xoắn khoảng 340 Nm, xe được tích hợp cho hộp số tự động vô cấp X-Tronic.

Trong phân khúc của mình, Nissan Teana sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Honda Accord, Toyota Camry, Hyundai Sonata, Mazda6 hay Volkswagen Passat. Người đại diện từ phía Nissan Việt Nam đã cung cấp một vài thông tin liên quan, chiếc xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Hoa Kỳ, hiển nhiên xe vẫn được giữ nguyên tất cả trang bị tiện nghi và an toàn.

Giá bán sẽ được hãng công bố tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam. Bất ngờ hơn, Nissan còn mang đến một mẫu xe ‘bí mật’ khác ngoài Teana 2016 và X-Trail.

Tổng hợp và biên tập
http://www.nissanvietnam.net