Đâu là mẫu xe thân thiện với môi trường nhất

Ford Focus là dòng xe thuộc phân khúc sedan đến từ thương hiệu Ford, chiếc xe đã không còn xa lạ gì đối với người tiêu dùng trên toàn cầu. Song song với Focus Showroom Ford Bình Dương còn được biết, các đối thủ khác như Huyndai Ioniq Electric, BMW i3, Toyota Prius Eco/C/Prime... là những mẫu xe xanh đáng tiền nhất hiện nay.

Focus có tên trong danh sách của ACEEE

Hiện nay, nhiều người dùng đang có xu hướng bán lại những mẫu xe hơi có kích thước nhỏ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu, để bắt đầu tìm kiếm những mẫu xe bán tải hoặc SUV crossover mới, đa phần họ chọn những sản phẩm thân thiện với môi trường hơn.

Hiện nay, nhiều người dùng đang bán lại những xe có kích thước nhỏ để tìm kiếm những mẫu xe bán tải hoặc SUV crossover mới

Chình vì vậy, mỗi năm Hội đồng Kinh tế Tiết kiệm Năng lượng Hoa Kỳ (ACEEE) lại thông báo đến người dung toàn cầu, danh sách những xế hộp xanh tốt nhất. Hiển nhiên, trong danh sách đó không bao giờ vắng mặt xe Ford Focus 2017.

Có nhiều người lầm tưởng rằng, những sản phẩm có khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất là những chiếc xe có thân thện với môi trường nhất. Tuy nhiên, tiêu chí của ACEEE lại không hề xem vậy, tổ chức này chủ yếu dựa vào lượng nhiên liệu mà xe đó tiêu thụ và lượng khí thải ước tính.

Focus lọt vào danh sách của ACEEE

Do vậy, phương pháp toàn diện này giúp họ đánh giá tốt hơn những tác động của xe đến môi trường như: ảnh hưởng từ công đoạn lắp ráp và sản xuất, quá trình tiêu hủy, nguồn năng lượng được sử dụng nhằm mục đích tạo ra năng lượng...

--->> Xem thêm giá Ford Focus 2017 mới nhất tại Ford Bình Dương

Bất ngờ đánh bại nhiều đối thủ

Hội đồng này còn công bố thêm danh sách 12 mẫu xe được ACEEE đánh giá tốt nhất, cả 12 xe đều sở hữu động cơ Hybrid hoặc thuần điện EV. Trong danh sách của họ, Ford Focus hầu như đánh bật rất nhiều đối thủ của mình trong đó có các sản phẩm đến từ các thuong hiệu lớn như Honda, KIA...

Mẫu EV nhỏ nhắn của Ford - xe Ford Focus Electric đạt được chỉ số xanh là 58, chỉ số tổn hại tác động đến môi trường ở mức khoảng 0.98. Phạm vi vận hành của xe đạt 184 km/ lần sạc. Hơn nữa, mức độ tiêu hao nhiêu nhiên liệu rơi vào khoảng 2 lít/ 100 km khi chạy trong thành thị, 2.45 lít/ 100 km ở đường cao tốc.

Mẫu EV nhỏ nhắn của Ford - xe Ford Focus Electric đạt được chỉ số xanh là 58

Tạm dẫn đầu chính là Huyndai loniq Electric, đối thủ này có chỉ số xanh lên đến 64, chỉ số tổn hại đến môi trường 0.78. Theo cơ quan bảo vệ môi trường EPA cho biết thêm, xe này tiêu thụ điện khoảng 1,57lít/100km trên đường nội đô và 1,93lít/100km đường cao tốc. Sản phẩm "tệ" nhất chắc có lẽ thuộc về dòng xe Mirage của Mitsubishi, mẫu xế hộp này đạt mức 6,36lít/100km đường thành phố và 5,47lít/100km đường cao tốc.

Điều ít người tiêu dùng biết nhất chính là chính là chỉ số xanh của tất cả các loại xe năm 2017, đều được cung cấp thông qua cơ sở dữ liệu của Greenercars.org. Trang thông tin này cung cấp đến mọi người các chỉ số về mức tiêu hao nhiên liệu của xe, mức ô nhiễm môi trường và cuối cùng là lượng phát thải khí nhà kính của mỗi một dòng xe.

Tổng hợp và biên tập
http://www.binhduongford.org/dau-la-mau-xe-than-thien-voi-moi-truong-nhat-60.html