Honda giải quyết khiếu nại xung quanh Honda City

Gần đây có một số khách hàng trên toàn quốc phàn nàn với đại lý Honda Ô tô Kim Thanh rằng, điều hòa ở Honda City gặp vấn đề. Cũng đã có nhiều khếu nại được đưa lên Honda, sau khi lắng nghe nhiều ý kiến từ người dùng, hãng đã cho kiểm tra và đưa ra kết luận, khiến nhiều người dùng yên tâm hơn khi đang sử dụng Honda City.

Khách hàng phàn nàn về điều hòa

Vừa qua, một vài diễn đàn chuyên đưa tin về xe hơi, đăng tải nhiều phàn nàn của người sử dụng ô tô Honda City 2017 cho biết, điều hòa không khí của họ gặp vấn đề nghiêm trọng. Hầu như trang bị này không thể làm mát hoặc có nhưng không sâu, không thật sự thoải mái khi ngồi trên xe.

honda-giai-quyet-khieu-nai-xung-quanh-honda-city-1.jpg

Vừa qua, một vài người sử dụng cho biết điều hòa không khí của họ gặp vấn đề nghiêm trọng ở xe City

Sau những tìm hiểu ban đầu, nhiều khách hàng kết luận rằng có thể điều hòa không khí xuất hiện một khe hở nhỏ có kích thước từ 4 - 5cm, giữa khối tản nhiệt máy điều hòa và két nước tản nhiệt động cơ, vì thế mà thiết bị này không thể hoạt động như bình thường.

Tiếp nhận hàng loạt những thông tin từ người dùng và cả báo chí, Honda Việt Nam không đồng tình với những suy luận trên, hãng đã phủ nhận việc lỗi dàn lạnh không mát trên xe City. Thương hiệu này còn cho biết thêm "Những kết luận trên hoàn toàn không có cơ sở, bởi vì dòng xe Honda City 15&16M đều đạt được tiêu chuẩn về độ lạnh và thời gian làm lạnh".

Hãng xe đến từ Nhật Bản nhấn mạnh: "Nhiệt độ xuất hiện bên trong xe phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như" Nhiệt độ hiện tại bên ngoài môi trường, nhiệt độ bên trong xe, điều kiện lái xe, động cơ đã hoạt động trong khoảng thời gian bao lâu, vận tốc của xe... và còn rất nhiều yếu tố khác nữa."

honda-giai-quyet-khieu-nai-xung-quanh-honda-city-2.jpg

Honda cho biết "Những kết luận trên hoàn toàn không có cơ sở"

Honda còn cho biết thêm: "Về cơ bản, khi ở cùng điều kiện của các yếu tố được nêu trên, Honda Việt Nam đã có một buổi thử nghiệm kiểm tra và so sánh vận hành của điều hòa với các dòng xe khác trong phân khúc. Kết quả cho thấy rằng, hiệu quả làm mát ở các dàn lạnh trên các mẫu xe đều giống nhau".

--->> Xem thêm giá honda civic 2017 mới nhất tại Honda Ô tô Kim Thanh

Nguyên nhân chính là do thời tiết

Honda City 2017 thế hệ mới đang được phân phối tại các đại lý trên thị trường Việt Nam, được nhà sản xuất xe hơi hàng đầu đến từ đất nước mặt trời mọc bổ sung cảm biến nhiệt độ 2 chiều, bộ phận này được hãng lắp đặt ở vị trí ngay phía sau két nước làm mát.

Riêng biến thể được sử dụng hộp số tự động CVT được thương hiệu Nhật Bản bổ sung thêm trang bị cửa gió điều hòa, bộ phận này có mặt ở hàng ghế sau của xe, nhờ đó khả năng làm mát hiệu quả hơn. Hệ thống cảm biến nhiệt độ sẽ tự động vận hành khi nhiệt độ trên xe bắt đầu đạt đỉnh (khoảng 60 độ).

honda-giai-quyet-khieu-nai-xung-quanh-honda-city-3.png

Nguyên nhân chính là do thời tiết quá nóng

Do khoảng cách giữa két nước và giàn nóng quá lớn (ước chừng 4 đến 5cm), chính vì thế mà dòng khí lưu thông không thể làm mát hiệu quả được cả giàn nóng. Cuối cùng có thể kết luận rằng, nguyên nhân chính dẫn đến việc Honda City không được mát lạnh, là do nhiệt độ thời tiết bên ngoài quá nóng, khiến xe chỉ làm mát chậm hơn so với bình thường, chứ không hề có dấu hiệu bị lỗi ở trang bị điều hòa.

--->> Xem thêm bảng giá xe CR-V 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotokimthanh.org/honda-giai-quyet-khieu-nai-xung-quanh-honda-city-60.html