Công nghệ mới của Nissan giúp tài xế tập trung hơn

Mới đây, các trang thông tin về ô tô đã cung cấp cho showroom Nissan Việt Nam được biết, Nissan đang đầu tư và phát triển 1 dạng hộp đựng đồ trung tâm mang tên Signal Shield. Hộp này có khả năng chặn sóng điện thoại, sóng wifi và cả kết nối bluetooth của điện thoại thông minh, nhờ đó người lái sẽ dễ dàng tập trung hơn.

Tai nạn liên quan đến smartphone tăng cao

Hiện nay, các vụ tai nạn giao thông do người lái không tập trung vì điện thoại ngày càng gia tăng. Có rất nhiều người có thói quen xấu nghe điện thoại, nhắn tin hay kiểm tra thông báo khi đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường, điều này vô tình làm cho tình trạng giao thông trên đường trở nên nguy hiểm cho tất cả mọi người xung quanh.

Hiện nay, các vụ tai nạn giao thông do người lái không tập trung vì điện thoại ngày càng gia tăng

Chính vì lẽ đó, thương hiệu đến từ Nhật Bản đang gấp rút hoàn thành phát triển trang bị mới có dạng một chiếc hộp dùng để đồ trung tâm, với tên gọi là Signal Shield. Trang bị này có tính năng vô dùng độc đáo, nó có thể chặn mọi tín hiệu sóng của smartphone được đặt bên trong.

Hộc đựng này có được thiết kế với lót lưới dây kim loại ở dưới, tạo thành 1 chiếc lồng Faraday với tính năng chính là chặn sóng điện từ. Về nguyên lí làm việc nó khá giống với thang máy, khi smartphone được để ở trong hộp, khi người dùng đóng hộp lại điện thoại sẽ không thể nào nhận sóng Wi-Fi hay kết nối Bluetooth nữa.

Thương hiệu Nhật Bản còn cung cấp thêm, công nghệ mới mẻ này chỉ có 1 chức năng duy nhất là chặn sóng, vậy nên khách hàng vẫn tự do hưởng thụ những bản nhạc được kết nối qua AUX hoặc USB. Và khi khách hàng mở nắp hộp hoặc đưa điện thoại ra khỏi hộp, các kết nối sóng sẽ trở lại bình thường như ban đầu.

Hộc đựng này có được thiết kế với lót lưới dây kim loại ở dưới, tạo thành 1 chiếc lồng Faraday

Dự án mới toanh

Được biết, dự án mang tên Signal Shield được tạo ra nhằm mục đích là giúp cho tài xế, loại bỏ tất cả các yếu tố bên ngoài làm mất tập trung đến từ hàng chục cuộc gọi, thông báo và tin nhắn được gửi tới điện thoại mỗi ngày, từ đó việc lái xe sẽ an toàn hơn. Theo dự kiến, công nghệ này sẽ sớm xuất hiện trên các dòng xe của Nissan, tất nhiên xe Nissan Teana 2017 cũng không phải ngoại lệ.

Signal Shield được tạo ra nhằm mục đích là giúp cho tài xế, loại bỏ tất cả các yếu tố bên ngoài làm mất tập trung đến từ hàng chục cuộc gọi

RAC - 1 hãng chuyên sửa chữa và cung cấp dịch vụ xe hơi có trụ sở tại Úc cho biết, lượng người lái mắc phải tật xấu khi vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại tăng từ 8% đến 31% chỉ trong vòng 2 năm từ 2014 tới 2016. Các báo cáo của Cơ quan giao thông an toàn ở Mỹ cũng cho biết, tỷ lệ người chết khi xảy ra tai nạn xe hơi tăng cao đến 8.1% tại Hoa Kỳ, do sử dụng điện thoại khi lái xe gây ra.

Tổng giám đốc Nissan Motor Vương quốc Anh, ông Alex Smith chia sẻ: “Mục đích công nghệ Signal Shield được tạo ra, nhằm mang đến khả năng điều khiển và tập trung cao độ của người lái khi đang lái xe. Với những người dùng thường xuyên tập trung lướt điện thoại khi đang lái xe, thì đây chính là giải pháp tối ưu nhất mà chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng của mình.

--->> Xem thêm Nissan X-Trail giá bao nhiêu

Tổng hợp và biên tập
http://nissanvietnam.net/cong-nghe-moi-cua-nissan-giup-tai-xe-tap-trung-hon-103.html