Bước phát triển mạnh mẽ của dòng xe SUV đô thị

Theo nhận định của Chevrolet Phú Mỹ Hưng, phân khúc SUV đô thị tại thị trường Việt Nam đang dần chật hẹp hơn, các mẫu xe không ngừng được làm mới và cải tiến để ganh đua trong cuộc chiến tranh giành thị phần ngày càng gay gắt, dẫu vậy sản phẩm mới vẫn không ngừng tăng lên và được ra mắt trong thời gian tới.

Nhiều lý do hợp lý nên chọn SUV đô thị

Năm ngoái, thị trường nước ta đón nhận cặp đôi tân binh Chevrolet Trax 2017 và Mazda CX-3, tại sự kiện triển lãm xe hơi Việt Nam diễn ra vào hồi tháng 10. Lúc ấy, trong phân khúc đô thị SUV đô thị đang có Ford EcoSport độc chiếm thị phần, nhưng khi Trax xuất hiện, miếng bánh này đã được chia sẻ ra nhiều phần hơn.

buoc-phat-trien-manh-me-cua-dong-xe-suv-do-thi-1.jpg

Năm ngoái, thị trường nước ta đón nhận cặp đôi tân binh Chevrolet Trax 2017 và Mazda CX-3, tại sự kiện triển lãm xe hơi Việt Nam

Vậy vì đâu mà những dòng xe SUV cỡ nhỏ, đang ngày càng được khách hàng nước ta quan tâm đến như vậy. Có thể tóm gọn rằng, ở mức giá không quá 700 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu một "cỗ máy" này, chưa kể mẫu mã đẹp mắt, thiết kế hiện đại, trang bị công nghệ dày đặc và đa dụng trong quá trình sử dụng đã đánh bùa choáng đến người dùng ngay từ lần đầu gặp.

Quay ngược lại dòng thời gian, vào tháng 6/2014 thị trường xe hơi nước ta lần đầu tiên biết đến phân khúc này, thông qua sản phẩm nằm trong phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ, với mẫu xe toàn cầu EcoSport. Ở thời điểm ấy, Ford gần như là độc nhất vô nhị, một mình xưng vương tại phân khúc này.

Tuy nhiên, dù được thương hiệu đến từ Hoa Kỳ dồn hết công sức mang đến phong cách thiết kế ấn tượng, đi kèm với các trang bị, hệ thống công nghệ hàng đầu, đầy đủ tiện nghi để cung cấp nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng, song kỳ vọng về tương lai của dòng xe này không nhiều.

buoc-phat-trien-manh-me-cua-dong-xe-suv-do-thi-2.jpg

Mức giá không quá 700 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu một "cỗ máy" này

Tiền đề để hậu bối phát triển

Dẫu vậy, Ford EcoSport lại là bước đầu tiên làm nên một hiện tượng, chỉ ra lối đi "hẹp" dẫn đến con đường rộng. Bỏ qua những tháng đầu ra mắt, EcoSport không gặt hái được nhiều thành công, nhưng từ cuối năm 2014, mẫu xế hộp này liên tiếp có được doanh số bán hàng khiến nhiều người phải bất ngờ.

Đó là những bước đi đầu tiên đầy khó khăn và thử thách khi dấn thân vào phân khúc này, đây cũng là tiền đề các nhà sản xuất khác rút kinh nghiệm và hoàn thiện dòng xe của mình hơn trong tương lai. Và ở thời điểm hiện tại, chúng ta có thể thấy Chevrolet Trax hay Mazda CX-3 đều là những mẫu xe đang rất được thịnh hành trên thị trường.

buoc-phat-trien-manh-me-cua-dong-xe-suv-do-thi-3.jpg

Chevrolet Trax hay Mazda CX-3 đều là những mẫu xe đang rất được thịnh hành trên thị trường

Đặc biệt, doanh số bán hàng của các mẫu SUV đô thị luôn làm người khác ấn tượng, nhiều sản phẩm mới chỉ gia nhập vào thị trường chưa bao lâu, nhưng dễ dàng lọt vào Top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Đủ để chứng minh được, sức hút của Chevrolet Trax vô cùng lớn, số lượng người dùng quan tâm đến Trax nói riêng và các dòng xe SUV nói chung, đang ngày càng tăng lên một cách tích cực.

Chevrolet Trax được tích hợp khối động cơ 1.4 lít, sử dụng hộp số tự động 6 cấp, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 138 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 200 Nm. Trên xe còn xuất hiện hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện My Link tiên tiến, hệ thống tương tự với hệ điều hành Apple CarPlayAndroid Auto IOS cho các thiết bị ngoại vi.

--->> Xem thêm giá xe Chevrolet Cruze

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevroletphumyhung.org/buoc-phat-trien-manh-me-cua-dong-xe-suv-do-thi-128.html