Nissan thành lập bộ phận Nismo

Theo như những gì đại lý Nissan Việt Nam được biết, thương hiệu Nissan vừa mới đây đã có công bố chính thức, hãng sẽ bắt đầu thành lập bộ phận Nismo Cars Business Department (Ban kinh doanh các mẫu xe Nismo), chuyên đầu tư và phát triển các sản phẩm cao cấp trong thời gian ngắn.

Đẩy mạnh công tác truyền thông

Cụ thể, bộ phận của Nissan Nismo có công việc chính sẽ giúp đẩy mạnh quá trình truyền thông của các mẫu xế hộp Nismo, đưa dòng xe này đến gần hơn tới người tiêu dùng, đi kèm là phụ trách mảng hoạt động trong các giải đua xe chuyên nghiệp - nơi tiếp cận khách hàng nhanh nhất.

Nissan Nismo có công việc chính sẽ giúp đẩy mạnh quá trình truyền thông của các mẫu xế hộp Nismo

Theo nhiều nguồn tin xe hơi từ nhà sản xuất cung cấp, Nissan Nismo mỗi năm sẽ cho ra đời số lượng khoảng 15.000 xe. Đây được xem là mức tương đối ít, nếu so với số lượng sản phẩm mà họ đã cho giới thiệu ra thị trường cũng như chi phí đầu tư vào dự án GT-R Nismo.

Việc thành lập đơn vị mới cho thấy được, nhà sản xuất đến từ đất nước mặt trời mọc đang cố gắng hết sức đẩy mạnh tính thương mại và đại trà hóa Nismo, việc làm này của Nissan khá giống như các phân khúc hiệu suất cao hay tùy chỉnh của nhiều thương hiệu đang làm.

Tuy vậy, thực tế cho thấy rằng mô hình mà Nissan Nismo đang thực hiện khá giống với những gì BMW M Sport hay M Performance đang hoạt động. Duy nhất chỉ có một điều khiến giới chuyên môn tò mò, chính là đội ngũ hoạt động bộ phận Nismo, trách nhiệm sẽ thuộc về nhóm chuyên trách của Nissan Motor Sport và đơn vị độ xe nội bộ Autech.

Nissan Nismo đang thực hiện khá giống với những gì BMW M Sport hay M Performance đang hoạt động

Vói sợ trợ giúp đắc lực này, khách hàng có thể chắc chắn tin tưởng vào thương hiệu Nhật Bản sẽ đem đến các mẫu xe, sở hữu hiệu năng cao hơn cả nguyên bản ban đầu, đặc biệt là khả năng về vấn đề vận tốc hơn nữa.

Sản phẩm của Nissan sẽ làm người dùng hài lòng

Ông Takao Katagiri, Giám đốc điều hành Nissan Motorsports International và Autech cho biết: “Mẫu xế hộp thương mại Nismo sẽ cho phép người tiêu dùng có thể thực hiện được nhiều việc cần thiết hàng ngày, khách hàng sẽ thực sự thỏa mãn với các sản phẩm do chính Nissan mang lại”.

Trước đó, nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Nhật Bản cũng đã từng có suy nghĩ đến việc giới thiệu ra thị trường mẫu Pulsar Nismo hay Qashqai Nismo. Tuy nhiên, phản ứng của đại đa số khách hàng lại không như họ mong đợi.

Juke lại là mẫu xế hộp gặt hái được rất nhiều thành công nhờ vào thiết kế có một không hai của mình

Lần đầu tiên, thương hiệu Nismo được ra mắt vào năm 2013, khi đó đã có 2 dòng xe được giới thiệu đến thị trường là GT-R và 370Z, cả hai sản phẩm này đều được chú trọng vận hành. Kế đến, hãng cũng trình làng thêm ô tô Nissan Juke 2017 Nismo và Sentra với ngoại hình được chỉnh sửa từng tí một.

Rõ ràng, Sentra Nismo đã không thành công như những gì mà hãng đã mong đợi. Tuy nhiên Juke lại là mẫu xế hộp gặt hái được rất nhiều thành công nhờ vào thiết kế có một không hai của mình. Vậy vì đâu mà Sentra lại thất bại, nhiều chuyên gia cho rằng khối động cơ mà Sentra đang sở hữu khá yếu, chiến lược phát triển chưa phát huy được tác dụng.

Chắc chắn rằng, trong thời gian sắp tới Nissan sẽ định hình được hướng đi của Nismo tốt hơn, các dòng xe của thương hiệu sẽ chiếm đợc vị trí nhất định trên thị trường, cũng như trong mắt khách hàng.

--->> Xem thêm giá Sunny 2017

Tổng hợp và biên tập
http://nissanvietnam.net/nissan-thanh-lap-bo-phan-nismo-107.html