Khách hàng Mỹ đang quay lại với Hatchback

Theo như những gì đại lý Chevrolet Phú Mỹ Hưng được biết, tính từ thời điểm đầu năm 2017, doanh số bán ra thị trường của các mẫu xe thuộc phân khúc hatchback tại Mỹ đã tăng lên đến 16%. Mặc dù vậy, doanh số xe cỡ nhỏ lại đột ngột giảm tới 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người dùng không còn mặn mà với Sedan

Theo thông tin xe hơi vừa nhận được thì mới đây, KBB đã thông báo về các thống kê của mình về xu hướng chọn mua xe tại thị trường Hoa Kỳ. Theo đó, phân khúc SUV vẫn là dòng xe đang có mức tăng trưởng vượt trội và nhanh nhất.

khach-hang-my-dang-quay-lai-voi-hatchback-1.jpg

Hatchback đã và đang nhận được sự quan tâm không hề nhỏ, của một lượng lớn khách hàng

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng những mẫu xế hộp hatchback đã và đang nhận được sự quan tâm không hề nhỏ, của một lượng lớn khách hàng. Chính thiết kế đẹp mắt, tiện lợi, tích hợp nhiều hệ thống giúp ích cho nhu cầu của người dùng toàn cầu.

Thực tế cho thấy rằng, người tiêu dùng tại thị trường Hoa Kỳ không còn tha thiết lắm với những mẫu xe Sedan trong nhiều năm trở lại đây. Thay vào đó, họ đang dần chuyển sự chú ý của mình đến những sản phẩm trong phân khúc crossover hay hatchback nhiều hơn.

Các chuyên gia hàng đầu đến từ KBB cho biết, đã từ rất lâu hatchback đã rất được quan tâm, nhưng vì ngày càng nhiều phân khúc được ra đời nên một phần nào đó, nó lại ít chiếm ưu thế hơn. Tuy nhiên, phân khúc này đang dần khôi phục vị thế tại Mỹ nhờ vào sự thành công của các dòng xe mới.

Chính vì sự xuất hiện của mẫu hatchback ô tô Chevrolet Cruze 2017, hay hatchback Honda Civic và Toyota Corolla iM, đã giúp cho nhiều người tiêu dùng yêu thích những mẫu xe cỡ nhỏ có thêm lựa chọn dành cho bản thân.

khach-hang-my-dang-quay-lai-voi-hatchback-2.jpg

Người dùng đang dần chuyển sự chú ý của mình đến những sản phẩm trong phân khúc crossover hay hatchback nhiều hơn

Khách hàng dễ dàng tìm kiếm cho mình một chiếc xe với thiết kế nhỏ gọn nhưng đẹp mắt, giá cả phải chăng hợp túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng. Đặc biệt, dòng xe này sở hữu cả sự linh hoạt trong quá trình vận hành tương tự như một mẫu SUV.

Hatchback đang dần vươn lên

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây nhất với tờ tạp chí USA Today, nhà phân tích thị trường của thương hiệu Ford - Erich Merkle cũng đã có bài phát biểu về sự thành công của Fiesta và Focus, đây chính là dấu hiệu cho thấy hatchback đang dần chiếm lợi thế trên thị trường xe hơi.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, trong tương lai hatchback sẽ tiên phong mới của phân khúc xe cỡ nhỏ. “Ford đã tham gia cạnh tranh thị trường xe hơi hatchback, kể từ khi quyết định cho ra mắt dòng xe Fiesta năm 2010 và Focus. Cuối cùng, chúng tôi rất hãnh diện khi hai sản phẩm này đều có được sự phát triển vượt bậc”. - Erich cho biết.

khach-hang-my-dang-quay-lai-voi-hatchback-3.jpg

Hatchback có thiết kế nhỏ gọn nhưng bù lại những sản phẩm này, đều có được không gian rộng rãi, thoáng mát

Vậy đâu là lý do vì sao hatchback lại đang được yêu mến đến như vậy, trong khi Sedan lại đang có dấu hiệu thụt lùi về phía sau. Nguyên nhân chính khiến dòng xe này đang có lợi thế lớn, chính là các mẫu xe này tuy có thiết kế nhỏ gọn nhưng bù lại những sản phẩm này, đều có được không gian rộng rãi, thoáng mát hơn hẳn Sedan.

Có thể thấy, chiếc Chevrolet Cruze 2017 phiên bản hatchback, được nhà sản xuất đến từ đất nước mặt trời mọc mang đến 67% không gian phía sau chuyên dùng đựng các hành lý, rộng hơn hẳn những mẫu Sedan dù Cruze ngắn hơn 8.4 inch.

--->> Xem thêm giá Orlando 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevroletphumyhung.org/khach-hang-my-dang-quay-lai-voi-hatchback-130.html