Hành trình 50 năm của Nissan Sunny

Từ những tìm hiểu của mình, Showroom Nissan Việt Nam đã biết được rằng Nissan Sunny là dòng sản phẩm, đã trải qua 50 năm lịch sử và 10 thế hệ phát triển. Sunny hiện đang là mẫu xế hộp có doanh số tổng cộng 20 triệu xe trao đến tay người tiêu dùng, trên 170 thị trường khác nhau trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, nhà sản xuất xe hơi hàng đầu đến từ đất nước mặt trời mọc phân phối chính thức với 3 phiên bản khác nhau. Trong đó phiên bản XL có giá bán 463 triệu đồng, còn biến thể XV và xe Nissan Sunny 2017 XV SX lại sở hữu mức giá 538 triệu đồng, đây là mức giá bán lẻ đã bao gồm 10% VAT.

Hãy cùng chúng tôi, tìm hiểu hành trình 50 năm của dòng xe Sedan toàn cầu bán chạy nhất của Nissan. Cùng xem, Nissan Sunny đã trải qua những ngày tháng như thế nào, để có thể vươn lên là một trong những tượng đài không thể bị lật đổ trong phân khúc Sedan.

Sunny đã có thâm niên 50 năm trên thị trường

Dòng xe coupe đầu tiên tại Nhật Bản

Năm 1966 thế hệ đầu tiên của mẫu xe Sunny được ra mắt tại thị trường Nhật Bản, xe được trang bị động cơ 1.000cc. Sunny là dòng xe sở hữu 5 chổ cỡ nhỏ, dể điều khiển, thích hợp dùng để di chyển trong nội thành và đường cao tốc, phù hợp với tất cả mọi người.

Năm 1966 thế hệ đầu tiên của mẫu xe Sunny được ra mắt tại thị trường Nhật Bản

Thế hệ thứ hai được công bố chính thức vào năm 1970, với trang bị động cơ lớn hơn 1.2 lít và 1.4 lít, Sunny cũng chính là dòng xe coupe đầu tiên tại Nhật Bản. Xe có khả năng đạt được sự cân bằng giữa sức mạnh, thoải mái, an toàn những vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Sản phẩm thành công toàn cầu

Tiếp đến năm 1973, thế hệ thứ 3 với thiết kế kích thước lớn hơn đi kèm với những đường nét chi tiết thân xe mềm mại, uyển chuyển. Mẫu xế hộp này luôn đạt được thứ hạng cao, thậm chí là đứng đầu trong các bảng xếp hạng những dòng xe có khả năng tiêu hao nhiên liệu tinh tế nhất, do chính Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA).

Năm 1981 thế hệ thứ 5 là một trong những sản phẩm, mang lại một cuộc cách mạng lớn cũng như thành công toàn cầu cho ngành công nghiệp xe hơi. Mẫu ô tô này được bổ sung hệ dẫn động theo mô hình cầu trước (FF), E-type OHC 1.3 lít và động cơ 1.5 lít được ra đời. Cũng vào khoảng thời gian này, Nissan còn mở thêm nhà máy tại Hoa Kỳ, Tây Ban Nha và Anh nhằm phục vụ nhu cầu đang ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Sunny là sản phẩm Sedan bán chạy nhất của Nissan

1983 - Nissan Sunny trở thành mẫu xe hơi được sản xuất và có số lượng tiêu thụ nhiều nhất toàn cầu, vượt qua cả đối thủ Volkswagen Golf và Toyota Corolla. Chính nhờ doanh số ấn tượng trên, thương hiệu Nhật Bản quyết tâm thực hiện kế hoạch bán chiếc xe này trên 130 quốc gia.

1985 đánh dấu mốc sự kiện thế hệ thứ 6 của Sunny được ra đời, hãng xe đã nâng tầm đẳng cấp của xe lên với những trang thiết bị, bộ phận chất lượng cao, đồng thời nâng cấp độ cân bằng và ổn định. Chính nhờ điều này, chiếc xe đang được nhiều thị trường hơn nữa biết đến tên tuổi, nói không ngoa khi từ đây Sunny đã xưng vương trong phân khúc Sedan.

--->> Xem thêm giá Nissan X-Trail

Tổng hợp và biên tập
http://nissanvietnam.net/hanh-trinh-50-nam-cua-nissan-sunny-109.html