1 tỷ đồng nên chọn mẫu Crossver/SUV nào

Theo nhận định của Chevrolet Phú Mỹ Hưng, thị trường ô tô Việt Nam hiện nay đang dần chuyển mình theo xu hướng của toàn cầu, hầu hết khác hàng đều đang lựa chọn cho mình các dòng xe thể thao đa dụng SUV hay Crossover, thay vì các sản phẩm sedan truyền thống.

Vậy trong tầm giá 1 tỷ đồng, khách hàng Việt có thể tìm những sản phẩm nào trong phân khúc đang rất được quan tâm này?

Dựa trên các bảng phân tích về doanh số của các mẫu xế hộp, thuộc Hiệp hội các doanh nghiệp sản xuất xe ô tô Việt Nam - VAMA, phân khúc SUV cỡ C đang có dấu hiệu phát triển mạnh, hiển nhiên dòng sedan cỡ D với đại diện Camry hay Sonata lại đang giảm dần.

Theo các chuyen gia có kinh nghiệm lâu năm trong ngành công nghiệp xe hơi cho biết, phân khúc crossover cỡ C có rất nhiều lựa chọn hợp lý trong tầm giá 1 tỷ đồng, nổi bật nhất trong vô vàn các sản phẩm trên thị trường, là những cái tên như: Chevolet Captiva 2017, Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage và Mitsubishi Outlander.

1-ty-dong-nen-chon-mau-cross-suv-nao-1.jpg

Rất nhiều đại diện trong phân khúc Crossover C

Chevrolet Captiva

Captival từng là sản phẩm có mức độ phổ biến, cũng như doanh số bán chạy nhất thị trường trong những năm 2007 - 2008. Dẫu vậy, vì mắc phải các nguyên nhân như ngốn nhiêu liệu, hay bị hư hỏng vặt và không được chăm chút kỹ lưỡng về mặt phong cách, cũng như các hệ thống thiết bị đã làm cho mẫu xế hộp này mất dần sức hút.

Chevrolet đã nhanh chóng thay đổi điều đó, hãng đã mang đến Captiva thế hệ mới với nhiều đổi mới về mặt phong cách thiết kế, song song với đó là hàng loạt trang bị hiện đại. Cụ thể, xe có sự xuất hiện của cảm biến điểm mù, khả năng cách âm vượt trội khi di chuyển trong nội thành, điều này giúp một phần nào đó lấy lại sự tin tưởng của khách hàng.

1-ty-dong-nen-chon-mau-cross-suv-nao-2.jpg

Captival từng là sản phẩm có mức độ phổ biến, cũng như doanh số bán chạy nhất thị trường

Hạn chế duy nhất mà thế hệ mới vấp phải, chính là độ trễ khi tăng ga. Tuy nhiên, đây chỉ là hạn chế nhỏ không mấy quan ngại, chỉ những người tiêu dùng thích thốc ga, đè phanh kiểu lái lụa mới phàn nàn về điều này.

Không chỉ vậy, với động cơ sử dụng xăng dung tích 2.4 lít, Chevrolet Captiva có mức giá rẻ hơn hẳn so với các đối thủ khác, chỉ với 879 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu mẫu SUV tiện lợi này.

Mitsubishi Outlander

Mitsubishi Outlander Sport xuất hiện trên thị trường thế giới, là biến thể có kích thước nhỏ hơn của Oulander. Ở bản Sport, mẫu xế hộp cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V. Tại Việt Nam, nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản vừa mới trình làng chiến mã với tên gọi ngắn gọn hơn Mitsubishi Outlander, thay vì cái tên Outlander Sport.

1-ty-dong-nen-chon-mau-cross-suv-nao-3.jpg

Mitsubishi Outlander Sport xuất hiện trên thị trường thế giới, là biến thể có kích thước nhỏ hơn của Oulander

Cũng tại thị trường nước ta, chiếc xe lần đầu tiên được thương hiệu áp dụng phong cách thiết kế mới Dynamic Shield cho Outlander. Chính vì thế, mẫu crossover này có ngoại hình đồng điệu hơn với Pajero Sport.

Hãng còn mang đến người tiêu dùng 3 sự lựa chọn khác nhau, với hai khối động cơ song song là 2.0 CVT và 2.4 CVT, đi kèm với mức giá dao động từ 975 triệu đồng, 1.123 tỷ đồng và 1.275 tỷ đồng.

--->> Xem thêm giá xe Chevrolet Aveo

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevroletphumyhung.org/1-ty-dong-nen-chon-mau-crossversuv-nao-134.html