Biến thể Si của Civic sẽ có tuổi thọ lâu hơn

Honda Civic Si 2017 thế hệ mới cuối cùng cũng được nhà sản xuất đến từ Nhật Bản, chính thức trình làng sau bao ngày úp mở. Tuy nhiên, công suất của mẫu xế hộp này không thay đổi khiến nhiều người tiếc nuối. Dẫu vậy, theo nhận định của Honda Ô tô Kim Thanh, còn quá sớm để buồn vì khối động cơ này ở phiên bản tiền nhiệm, sức mạnh mà cổ máy này mang lại đã đánh bật rất nhiều đối thủ rồi.

Tuổi thọ là lựa chọn hàng đầu

Giống như người tiền nhiệm, khối động cơ của Honda Civic 2017 Si vẫn sử dụng khối động cơ có khả năng tăng áp , dung tích đạt 1.5 lít đi kèm hệ thống phun xăng điện tử EFI và công nghệ điều khiển van biến thiện tiên tiến.

bien-the-si-cua-civic-se-co-tuoi-tho-lau-hon-1.jpg

Honda Civic 2017 Si vẫn sử dụng khối động cơ có khả năng tăng áp

Khối động cơ này có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 205 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/ phút, mô men xoắn tối đa đạt 260 Nm tại vòng tua máy 2.100 đến 5.000 vòng/ phút, xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Tuy nói sức mạnh không tăng, nhưng dễ dàng nhận thấy mô men xoắn đã cao hơn thế hệ trước.

Cũng trong thời gian vừa qua, bộ phận đội ngũ kỹ sư hàng đầu của thương hiệu đến từ đất nước mặt trời mọc đã đưa ra những lý do của họ, về việc vì sao con số của công suất của chiếc Si mới nhất này lại không được làm mới mạnh mẽ hơn.

Trả lời các câu hỏi đến từ Automotive News, giám đốc phụ trách kế hoạch sản xuất Honda Civic, ông Rob Keough cho biết nhóm kỹ sư đã làm việc, nghiên cứu khá kỹ càng trước khi ra quyết định sử dụng loại động cũ, họ cho biết động cơ có tuổi thọ tốt hơn là tăng công suất.

bien-the-si-cua-civic-se-co-tuoi-tho-lau-hon-2.jpg

Khối động cơ của Civic có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 205 mã lực

Ông còn chia sẻ thêm rằng: “Người tiêu dùng có thể thoải mái điều chỉnh thêm sức mạnh của khối động cơ do chính chúng tôi mang đến, nhưng khách hàng phải nên lưu ý rằng, điều này sẽ làm giảm đi độ bền của động cơ, tuổi thọ sử dụng cũng sẽ leo dốc không phanh”.

Giá bán hợp lý dành cho khách hàng

Honda cũng nhất quyết từ chối việc tích hợp cho xe, khối động cơ có khả năng tăng áp 2.0L giống như những gì các phiển bản Type R có được. Có thể đó là vì, điều đó làm mất đi giá trị điển hình cốt lõi của biến thể Si, song song với đó giá bán có thể tăng lên gần 30.000 USD.

bien-the-si-cua-civic-se-co-tuoi-tho-lau-hon-3.jpg

Civic có giá bán 24.775 USD

Điều mà Honda thật sự mong muốn, chính là mang đến khách hàng của mình, một sản phẩm Civic Si tốt nhất, đi kèm với giá bán hợp lý nhất và con số khởi điểm 24.775 USD ra đời từ đó.

Theo ông Keough: “Phiên bản Si sẽ luôn được nằm trong mức giá phù hợp nhất dành cho người tiêu dùng. Chúng tôi còn mong muốn nó có thể đạt được mức giá rẻ hơn hiện tại, vì mục tiêu chính mà chúng tôi muốn vươn tới là ở mức hiệu suất này thì nên là mức giá như vậy.”

Nếu quả thật, đúng như những gì ông Keough đã chia sẻ, sẽ không có thêm bất kỳ một sản phẩm nào nữa chen vào giữa Civic Si và Type R, với mức giá trung bình khoảng 34.775 USD hay cao hơn Si 10.000 USD, vì điều đó đi ngược lại với các kế hoạch của Honda đã đề ra.

--->> Xem thêm giá xe Honda CR-V

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotokimthanh.org/bien-the-si-cua-civic-se-co-tuoi-tho-lau-hon-80.html