Công nghệ cảnh báo điểm mù mới dành cho Captiva

Theo như những gì đại lý Chevrolet Phú Mỹ Hưng được biết, điểm mù được hiểu là vùng, khoảng trống mà chúng ta không nhìn thấy được, khi đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Chính vì vậy, nhằm mang đến sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng của mình, Chevrolet tung ra hệ thống mới dành sản phẩm của mình, cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này.

Cảnh báo điểm mù có thật sự tiên tiến?

Hầu hết, khi đang lưu thông trên đường, tầm nhìn của người lái đều phụ thuộc vào thời tiết hoặc các bộ phận có chức năng nhận biết như: Kính chắn gió, cột chữ A hay taplo, tựa đầu hàng ghế sau… nhưng nó vẫn còn nhiều hạn chế. Để khắc phục điều đó, ô tô Chevrolet Captiva Revv 2017 mới sẽ được bổ sung thêm chức năng cảnh báo điểm mù, đem lại sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

cong-nghe-canh-bao-diem-mu-moi-danh-cho-captiva-1.jpg

Chevrolet Captiva Revv 2017 mới sẽ được bổ sung thêm chức năng cảnh báo điểm mù

GM Việt Nam đón nhận chiếc Captiva đầu tiên cũng từ khá lâu, xe cũng nhận được nhiều thay đổi lớn trên kính chiếu hậu, nhưng vẫn còn nhiều vùng mà tài xế không thể nào nhìn thấy được. Bộ phận này cũng được General Motor Việt Nam đặc biệt hết sức lưu ý, hãng đã cải thiện trang bị này tiên tiến hơn, giúp ích được nhiều hơn cho người dùng.

Đặc biệt, cảnh báo điểm mù trên xe được ra đời nhằm mang đến cho các tài xế biết được, có phương tiện nào đang di chuyển trong vùng khuất tầm nhìn hay không. Chức năng này được vận hành với cảm biến đa ẩn ở hai góc của xe.

Khi xe đang ở số tiến, các cảm biến này bắt đầu dò quét xung quanh xem có phương tiện nào khác đang vận hành sau gương chiếu hậu hay không. Nếu tài xế bật xi nhan mà phía cần chuyển làn, xuất hiện phương tiện di chuyển trong vùng điểm mù thì hệ thống này, sẽ phát ra tín hiệu đèn nháy liên tục đi kèm với âm thanh cảnh báo.

cong-nghe-canh-bao-diem-mu-moi-danh-cho-captiva-2.jpg

Cảnh báo điểm mù trên xe cho các tài xế biết được, có phương tiện nào đang di chuyển trong vùng khuất tầm nhìn hay không

Hệ thống được áp dụng rộng rãi cho nhiều sản phẩm

Hơn nữa, công nghệ cảnh báo điểm mù BSH “blind spot monitor” được gợi ý đầu tiên do chính ông Geogre Platzer, hệ thống này được ra đời trong các báo cáo được gửi đến hiệp hội kĩ sư ô tô S.A.E vào năm 1995.

Ông cho rằng, các trường dạy lái xe hơi chưa hướng dẫn được những tình huống điểm mù nguy hiểm trên xe, khi học viên đang trong quá trình học lái. Mặc dù, điều vô cùng dể dàng và cơ bản nhất để giảm bớt các điểm mù trên xe, chính là chỉnh lại gương chiếu hậu cho phù hợp nhất.

cong-nghe-canh-bao-diem-mu-moi-danh-cho-captiva-3.jpg

Công nghệ cảnh báo điểm mù BSH “blind spot monitor” được gợi ý đầu tiên do chính ông Geogre Platzer

Ông chính thức nhận được bằng sáng chế cho phát minh danh tiếng này, thương hiệu Ford đã không bỏ lỡ cơ hội khi ứng dụng phát minh này vào rất nhiều dòng xe của mình. Và không thua kém gì đối thủ, Chevrolet cũng đã tích hợp hệ thống cảnh báo điểm mù, vào gương chiếu hậu của Captiva như một giải pháp an toàn tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại.

Người tiêu dùng có thể cảm nhận rõ nét nhất thông qua mẫu xế hộp Chevrolet Captiva Revv mới, với kiểu dáng thể thao và mạnh mẽ hơn đến General Motor Việt Nam. Đây chắc chắn sẽ là một cú nổ lớn trong ngành công nghiệp xe hơi, cùng đón xem trong thời gian sắp tới, thương hiệu Hoa Kỳ sẽ đem đến bất ngờ gì dành cho người tiêu dùng nữa nhé.

--->> Xem thêm giá Orlando 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevroletphumyhung.org/cong-nghe-canh-bao-diem-mu-moi-danh-cho-captiva-142.html