Cuối cùng Civic cũng được phân phối tại châu Âu

Theo như những gì đại lý Honda Ô tô Kim Thanh được biết, hãng xe Nhật Bản đã chính thức bắt đầu bán mẫu sedan Civic thế hệ thứ 10 tại thị trường châu Âu, sau khi trình làng ở thị trường Hoa Kỳ cách đây một năm.

Cuối cùng cũng có mặt ở châu Âu

Sau bao ngày chờ đợi ô tô Honda Civic 2017 thế hệ mới, cuối cùng thị trường châu Âu cũng đã chính thức được Honda phân phối mẫu sedan thế hệ thứ 10 tại đây. Đây sẽ là mẫu xế hộp sở hữu thiết kế 4 bốn cửa, đã từng được ra mắt tại thị trường Mỹ cách đây một năm.

cuoi-cung-civic-cung-duoc-phan-phoi-tai-chau-au-1.jpeg

Honda chính thức phân phối Civic tại châu Âu

Tại đây, mẫu ô tô này chỉ được lắp ráp duy nhất một động cơ có khả năng tăng áp, dung tích 1.5 lít, Civic thế hệ thứ 10 khá lớn, rộng hơn hẳn 46 mm, dài hơn 74 mm và thấp hơn 20 mm so với thế hệ trước đó, hãng đã chọn ra kích thước hợp lý nhất để có thể đem tới mẫu xe hoàn hảo nhất dành cho người tiêu dùng.

Sản phẩm lần này được đầu tư và phát triển dựa trên nền tảng hoàn toàn mới, có nhiều nét cứng cáp hơn, mềm mại hơn nhờ vào chất liệu thép cường độ cao. Thương hiệu Honda còn hứa hẹn sẽ mang lại sự thoải mái và không gian tốt nhất, dành cho tất cả mọi người có mặt trên xe.

Thậm chí ở băng ghế sau của xe, hãng còn tích hợp thêm tùy chọn sưởi ấm, đây là trang bị hữu ích nhất để có thể chống lại cái lạnh khắc nghiệt thường xuất hiện ở các nước châu Âu.

Phong cách thiết kế ngoại thất lần này nổi bật hơn nhiều, dù không còn các chi tiết hầm hố như biến thể hatchback. Ở phía trước có lưới tản nhiệt chrome, đi kèm với hệ thống đèn pha dạng LED được kết nối liền mạch. Phía sau đuôi xe lại được trang trí theo phong cách boomerang, nhờ đó cốp xe có được không gian rộng hơn, dù vẫn là một mẫu sedan.

Ấn tượng nhất, chính là không gian chứa đồ được mở rộng đến 519 lít, rộng hơn hẳn 20% so với người tiền nhiệm. Cản sau được nhà sản xuất hạ thấp và cửa mở rộng, nhờ vậy các vật lớn có kích cở như xe đạp hay vali lớn đều dễ dàng được bốc xếp.

cuoi-cung-civic-cung-duoc-phan-phoi-tai-chau-au-2.jpg

Ấn tượng nhất, chính là không gian chứa đồ được mở rộng đến 519 lít

Động cơ mạnh và tiết kiệm nhiên liệu hơn

Trái tim của xe nằm ở khối động cơ dung tích 1.5 lít VTEC VT Turbo, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 182 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/ phút, mô men xoắn tối đa đạt 240 Nm tại vòng tua máy 1.900 vòng/ phút (bản số tay), mô men xoắn đạt 220 Nm (bản hộp số tự động CVT).

Còn ở thế hệ trước lại được lắp ráp khối động cơ 1.8 VTT, mang đến sức mạnh công suất 142 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 174 Nm, vì thế bản mới sở hữu động cơ mới là nâng cấp đáng giá. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h giảm từ 9 giây xuống 8.4 giây.

cuoi-cung-civic-cung-duoc-phan-phoi-tai-chau-au-3.jpg

Trái tim của xe nằm ở khối động cơ dung tích 1.5 lít VTEC VT Turbo

Thế hệ mới có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, giảm từ 6.7 lít xuống 5.7 lít/ 100km. Kỹ sư trưởng dự án Toàn cầu của Honda - Ông Mitsuru chia sẻ: “Honda Civic thế hệ mới là một trong những sản phẩm sở hữu nhiều chi tiết toàn diện, đây cũng là chiến mã được Honda dồn nhiều tham vọng nhất đã từng thực hiện”.

"Mẫu xe này được sản xuất và kinh doanh trên toàn thế giới, từ Bắc Mỹ, Nhật Bản đến châu Âu, Nam Mỹ và châu Á. Đây cũng là chiếc Civic thể thao nhất từ trước tới nay, tạo ra tiêu chuẩn mới về dòng xe nhỏ gọn, hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu, rộng rãi và an toàn", Mitsuru cho biết.

--->> Xem thêm giá City 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotokimthanh.org/cuoi-cung-civic-cung-duoc-phan-phoi-tai-chau-au-89.html