Nên chọn SUV hay MPV

Phân khúc 7 chỗ ở thị trường Việt Nam hiện nay, có rất nhiều sản phẩm để khách hàng chọn lựa. Theo như những gì đại lý Toyota Cần Thơ được biết, tùy vào mục đích mà người dùng sử dụng mà có thể tìm mua Toyota Fortuner, Innova hay Ford Everest...

Hiện nay, cơn bão giá xe hơi đang càng quét mạnh mẽ đến thị trường Việt, nhiều khách hàng bị cuốn theo giữa vô vàn mẫu xe giá rẻ. Quả thật, hiện giờ người tiêu dùng rất khó để có thể lựa chọn ô tô nào với mức giá phù hợp, quan trọng hơn là đúng với mục đích cần sử dụng.

Việc tìm mua một mẫu xế hộp khó là thế, nhưng người tiêu dùng cũng không cần phải băn khoăn quá nhiều về việc đó. Theo chúng tôi, chỉ cần dựa và những ưu, nhược điểm của từng sản phẩm, người mua xe sẽ có cái nhìn khách quan hơn trong việc tìm mua cho mình một cổ máy ưng ý nhất, sau đây sẽ là những gợi ý dành cho bạn đọc.

Đâu là ưu nhược điểm của dòng SUV, MPV

SUV - Xe thể thao đa dụng SUV

Từ trước đến nay, kể từ khi ra đời dòng SUV đều được biết đến là dòng xe thể thao đa dụng. Để dễ dàng nhận biết được các mẫu ô tô trong phân khúc này, khách hàng thường dựa vào khoang hành lý của xe được gắn liền với khoang hành khách.

Đa phần, các dòng xe này được lắp ráp khung gầm cao, rất thích hợp đi lại ở những đoạn đường xấu, địa hình không thuận lợi mà không phải lo chạm gầm. Dựa vào kết cấu thiết kế, SUV thường là các sản phẩm sở hữu từ 5 đến 7 chỗ ngồi, đây cũng là thiết kế của ô tô Toyota Fortuner 2017, Mazda CX-5, Honda CR-V, Ford Everest, Ford Explorer.

SUV là dòng sở hữu khung gầm cao

Hơn nữa, đa số SUV đều được tích hợp hệ truyền động 2 cầu 4x4, nhờ đó mà xe có khả năng vượt đường trường mạnh mẽ, người dùng dễ dàng cảm nhận được sức mạnh của dòng xe này mang lại.

MPV - Xe hơi đa dụng

MPV lại là dòng xe hơi đa dụng, không chỉ giúp ích cho nhiều mục đích sử dụng trong công việc của người dùng, mẫu xe này còn được ưa chuộng vì rất thích hợp phục vụ cho cả gia đình. Nổi bật nhất ở phân khúc này chính là khoang cabin rộng rãi, đặc biệt hơn là có khả năng vận hành như một mẫu bán tải.

Tuy nhiên, các sản phẩm của MPV lại không sở hữu gầm cao giống như những mẫu SUV, kiểu dáng đặc thù của xe có thân xe thuôn dài hơn. Không chỉ vậy, vì chủ yếu phục vụ gia đình nên các mẫu ô tô này thường được lắp ráp khối động cơ tự động, để đơn giản hóa việc lái xe.

Thân xe của MPV thường thuôn dài

Người tiêu dùng tại nước ta không còn xa lạ gì với các sản phẩm có xuất thân từ MPV nữa, trên đường phố chúng ta dễ dàng trông thấy các mẫu xe đang lướt trên đường như Toyota Innova, Mitsubishi Grandis, Madza Premacy, Toyota Previa… không thua kém gì SUV, MPV cũng là dòng xe rất phổ biến tại Việt Nam.

Tùy vào mục đích sử dụng của bản thân, mà khách hàng nên chọn cho mình một sản phẩm SUV hay MPV. Hiện tại, thị trường ghi nhận dòng SUV đang là phân khúc có nhiều ưu đãi nhất, người dùng sẽ dễ dàng tìm cho mình một xế hộp ưng ý, đi kèm với mức giá hợp lý nhất.

--->> Xem thêm giá Innova 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.xetoyotagiatot.net/nen-chon-suv-hay-mpv-8.html