Sản phẩm của Honda càn quét đánh giá ASEAN-NCAP

Vừa qua, thương hiệu Honda khá hãnh diện khi hàng loạt các dòng xe của hãng, đang được sản xuất tại thị trường Việt Nam đều dư sức vượt qua các bài thử nghiệm của ASEAN - NCAP. Theo nhận định của Honda Ô tô Long Biên, đây đều là những đánh giá khắt khe và nghiêm ngặt, nhưng lại được xếp hạng cao trong các bài thử nghiệm về độ an toàn của xe.

Dễ dàng nhận được 5*

ASEAN - NCAP hay còn được biết đến là Ủy ban đánh giá xe khu vực Đông Nam Á, đây là 1 trong số 9 thành viên chuyên đánh giá an toàn tại các khu vực khác nhau trên toàn thế giới, do chính Global NCAP đứng đầu - Ủy bản đánh giá xe mới toàn cầu.

san-pham-cua-honda-can-quet-danh-gia-asean-ncap-1.jpg

ASEAN - NCAP hay còn được biết đến là Ủy ban đánh giá xe khu vực Đông Nam Á

Tổ chức này được ra mắt vào năm 2011, với công việc chính là cung cấp đến người tiêu dùng những đánh giá chuẩn xác nhất, về mức độ an toàn của những sản phẩm đang được phân phối phổ biến trên thị trường Đông Nam Á, thông qua các bài kiểm đạt được tiêu chuẩn của tổ chức NCAP trên toàn thế giới đề ra hay không.

Đáng chú ý nhất, dựa theo các số liệu do chính ASEAN-NCAP cung cấp, con số này gần gũi với thị trường Việt Nam hơn các tổ chức khác, trong cùng hệ thống Global NCAP, cơ bản vì ủy ban này lấy trực tiếp các sản phẩm được lắp ráp và sản xuât ngay tại khu vực Đông Nam Á.

Theo các quy định do chính ASEAN-NCAP quy định, các xế hộp phải trải qua cuộc thử nghiệm, sau đó sẽ được đánh giá đạt mức độ an toàn 5* cao nhất, theo đó xe phải thỏa mãn được 2 điều kiện:

1. Vượt qua bài thử nghiệm va chạm với số điểm từ 14 đến 16 cho hạng mục bảo vệ người lớn

2. Trang bị an toàn tiêu chuẩn phải có hệ thống Hỗ trợ cân bằng điện tử VSA và Cảnh báo thắt dây an toàn cho người lái và hành khách phía trước.

san-pham-cua-honda-can-quet-danh-gia-asean-ncap-2.jpg

Civic là một trong 3 mẫu xe được đánh giá cao

Những sản phẩm với trang bị chất lượng nhất

Và không mấy bất ngờ, khi các sản phẩm có số điểm cao nhất là Honda Civic 2017, CR-V và City. Trong đó, Honda City và Honda CR-V đều đạt số sao tối đa là 5 sao, còn mẫu ô tô Civic chỉ đạt được mức 4 sao mà thôi. Hầu hết cả ba sản phẩm này, đều được những trang bị hàng đầu mang đến sự an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng.

So với các đối thủ khác trong phân khúc, những cổ máy xuất thân từ thương hiệu Honda đều được bổ sung hàng loạt trang bị an toàn vượt trội và đẳng cấp. Các trang bị này, đa phần đã trải qua những cuộc thử nghiệm, đánh giá và chứng nhận bởi các tổ chức uy tín.

san-pham-cua-honda-can-quet-danh-gia-asean-ncap-3.png

Và không mấy bất ngờ, khi các sản phẩm có số điểm cao nhất là Honda Civic 2017, CR-V và City

Để hiểu rõ hơn về các đánh giá của ASEAN-NCAP, Honda Ô tô Long Biên sẽ sơ lược tóm tắt cho bạn đọc hiểu.

Hạng mục bảo vệ người lớn - Tài xế và hành khách ở ngồi phía trước: Kết quả từ cảm biến sẽ có mặt trên các hình nhân và trên thân xe, sau đó sẽ được phân tích và loại bỏ dần theo từng nơi mà cơ thể bị tác động.

Hạng mục bảo vệ trẻ em - Độ tuổi được đánh giá đạt từ 3 tuổi và 18 tháng tuổi: kết quả căn cứ dựa vào hệ thống giảm chấn cho trẻ em được sử dụng trong bài kiểm tra cũng như mức độ chấn thương đọc được từ cảm biến báo về trên hình nhân.

--->> Xem thêm giá xe Honda CR-V

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotolongbien.org/san-pham-cua-honda-can-quet-danh-gia-asean-ncap-19.html