Tham vọng của Honda có thành sự thật

Tại thị trường Việt Nam, Honda là thương hiệu có trong tay gần 70% thị phần xe máy trên toàn quốc. Tuy nhiên, tham vọng của hãng xe này chưa dừng lại ở đó, theo tìm hiểu của showroom Honda Ô tô Long Biên, mục tiêu cao hơn của Honda là trở thành người đứng đầu trong mảng xe hơi.

Vậy từ đâu mà thương hiệu này lại tự tin như vậy, cùng chúng tôi tìm hiểu những khác biệt mà chỉ Honda mới sở hữu được thông qua bài viết này nhé.

Bên cạnh là hãng xe hàng đầu thị trường xe hai bánh tại Việt Nam, Honda thường được nhiều người đánh giá là tập trung quá nhiều vào lĩnh vực này, mà quên mất thị phần ô tô của mình.

Ô tô - Mục tiêu phấn đấu hàng đầu

Quả thật, xe máy chính là một trong những trồi mầm đưa hãng đi lên như ngày hôm nay, đây là ngành kinh doanh truyền thống. Nhưng, điều đó không có nghĩa là thương hiệu sẽ đưa mảng xe bốn bánh vào quên lãng, khi đây là nơi chấp cánh cho những tham vọng không hề nhỏ, mang lại nhiều nguồn lợi kinh tế.

tham-vong-cua-honda-co-thanh-su-that-1.jpg

Honda Accord 2017 vừa được Honda ra mắt

Điều đó, được thể hiện rõ nét nhất trong cuộc họp báo giới thiệu mẫu xe Honda Accord 2017 mới, Tổng giám đốc Minoru Kato đã tuyên bố rằng, xe hơi luôn là mục tiêu chiến lược hàng đầu của hãng, đây chính là lời khẳng định phản bác lại các nghi vấn cho rằng Honda Việt Nam đang dần đưa mảng kinh doanh này vào quên lãng.

Trên thực tế, dễ dàng thấy được rằng nhà sản xuất Nhật Bản đã dấn thân vào lĩnh vực xe hơi khá chậm so với những đối thủ khác, mãi đến năm 2006 mới cho ra đời được sản phẩm đầu tay là Honda Civic.

Tuy nhiên, nhờ vào những nghiên cứu kỹ lưỡng, cũng như phương thức thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, đi kèm với đó là mang đến mức giá bán hợp túi tiền mà Civic đã thành công ngoài sức tưởng tượng không chỉ riêng Honda, mà còn đối với các thương hiệu khác.

tham-vong-cua-honda-co-thanh-su-that-2.jpg

Civic - sản phẩm đầu tay đầy thành công

Phát súng đầu tiên đầy thành công

Chỉ trong vòng vỏn vẹn 2 năm, doanh số của mẫu xế hộp này đã chạm đến ngưỡng 10.000 chiếc được trao đến tay người tiêu dùng, một kỷ lục trong phân khúc sedan hạng trung mà khó sản phẩm nào có thể đánh bại được tại Việt Nam.

Quả thật, Honda chưa bao giờ xem bán hàng là số một, hãng đặt cao vấn đề về các dịch vụ, chăm sóc khách hàng và chất lượng hàng đầu. Hãng cũng là một trong những thành viên đầu tiên của VAMA, đề xuất chính sách không bán xe làm taxi.

Chính sách này nhanh chóng được Honda áp dụng ngay lập tức trên toàn cầu, có thể thấy được rằng, họ đã chấp nhận hy sinh sản lượng, xem trọng chất lượng xe hơn khi bỏ lỡ đi một thị trường mới, nhiều cạnh tranh như Việt Nam.

tham-vong-cua-honda-co-thanh-su-that-3.jpg

CR-V mẫu xe an toàn hàng đầu

Tại một thị trường biến động như nước ta, xuất hiện rất nhiều thành phần từ lắp ráp cho đến phân phối, Honda luôn là thương hiệu luôn giữ được bình tĩnh, tỏ ra thái độ cẩn thận, kỹ lưỡng với từng sản phẩm của mình.

Không uổng công cho những nỗ lực đó, sau phát súng đầu tiên của Civic, kế đến là mẫu crossover CR-V là chiến mã đầu tiên trong phân khúc, có trong tay các giá trị an toàn hàng đầu mà ít sản phẩm nào ở Việt Nam có được.

Đó là hội tụ đầy đủ các công nghệ an toàn hàng đầu, như chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp và đặc biệt là cân bằng điện tử VSA. Giống Civic, CR-V cũng thành công ngay từ khi ra mắt năm 2008.

--->> Xem thêm giá Honda CR-V

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotolongbien.org/tham-vong-cua-honda-co-thanh-su-that-20.html