Doanh số của Toyota tăng cao

Mặc dù tháng 8 đã qua, nhưng dư âm để lại khá nhiều cho thị trường ô tô Việt Nam. Theo như những gì đại lý Toyota Cần Thơ được biết, công ty ô tô Toyota Việt Nam vừa qua khá thành công, chỉ trong vòng 1 tháng đã tiêu thụ được 5.794 xe, tăng lên đến 48% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhiều dòng xe có doanh số ấn tượng

Dù nhiều thương hiệu tại nước ta gặp khá nhiều khó khăn trong khâu bán hàng ở tháng cô hồn, nhưng so ra Toyota lại không gặp phải trắc trở nào. Nhiều dòng xe của hãng đã tiêu thụ được rất nhanh, năng mức doanh số bán hàng lên đến con số vô cùng ấn tượng.

Toyota Vios - ông vua phân khúc lại tiếp tục xưng vương trong tháng vừa qua

Theo đó, doanh số xe Toyota trong phân khúc xe du lịch và xe thương mại đạt 2.879 xe và 2.915 xe, so với cùng kỳ năm ngoái đã tăng lần lượt là 72% và 31%, có thể thấy được rằng dù xu thế hiện nay SUV/ Crossover đang rất được ưa chuộng, nhưng các mẫu ô tô của thương hiệu Nhật còn làm được hơn thế.

Không có gì làm lạ, khi Toyota Vios - ông vua phân khúc lại tiếp tục xưng vương trong tháng vừa qua. Không chỉ độc bước ở phân khúc của mình nói riêng, mà tầm ảnh hưởng của nó còn lan rộng ra toàn thị tường, với hơn 2.129 xe được bán ra, so với cùng kỳ năm 2016 đạt mức tăng trưởng lên đến 146%.

Kết quả này một lần nữa chứng minh được rằng, các sản phẩm trong phân khúc sedan hạng nhỏ trung cấp tại nước vẫn thu hút được rất nhiều, sự quan tâm từ phía người tiêu dùng. Trong khi đó, Toyota Camry và ô tô Toyota Corolla Altis 2017 cũng đạt được doanh số khá khả quan.

Toyota Corolla Altis 2017 cũng đạt được doanh số khá khả quan

Mức tăng trưởng vượt trội

Trong phân khúc xe thương mại, Toyota Innova không hổ danh là một trong những mẫu xế hộp nổi tiếng của Toyota, chiếc xe vẫn giữ được phong độ khi đứng đầu vị trí trong phân khúc với doanh số 1.018 xe. Tuy nhiên, so với năm trước, sức tiêu thụ của xe đã giảm 1%, nguyên nhân chính là do xe bán ra toàn thị trường có phần giảm nhẹ.

Còn những mẫu ô tô do chính Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối, Toyota Fortuner cũng đã kịp trao đến tay người tiêu dùng 1.808 xe, tăng trưởng gần 94% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng vừa qua, cũng đã đánh dấu sự tăng trưởng vượt bật, cũng như doanh số ấn tượng nhất từ trước đến nay kể từ khi trình làng mẫu xe thể thao đa dụng này tại Việt Nam.

Toyota Innova vẫn giữ được phong độ khi đứng đầu vị trí trong phân khúc với doanh số 1.018 xe

Toyota Yaris đứng ở vị trí thứ 2 trong hình thức nhập khẩu này, dù doanh số đạt được không được cao cho lắm với 185 xe được bán ra, những mức tăng trưởng đã hơn cùng kỳ năm trước với 25%. Ngoài ra, Land Prado cũng đạt doanh số 32 xe bán ra, Hilux là 26 xe, Hiace 21 xe và Land Cruiser là 10 xe.

Theo các tổng kết vừa qua, trong 8 tháng đầu năm 2017, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ được hơn 177.029 xe, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2016. Theo đó, xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi đã giảm xuống 4%, xe thương mại giảm 7%, mức giảm cao nhất hiện tại là dòng xe chuyên dụng 17%.

Được biết, về xuất xứ, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 11% trong khi xe nhập khẩu tăng 10% so với cùng kì năm 2016.

---->> Xem thêm giá Fortuner 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.xetoyotagiatot.net/doanh-so-cua-toyota-tang-cao-78.html