Những tính năng an toàn nên có mặt trên xe hơi

Đối với những mẫu xe đời 2017, không phải chỉ sở hữu mẫu mã đẹp mắt, mà theo như những gì đại lý Honda Ô tô Phước Thành được biết, các dòng xe bắt buộc phải có các hệ thống an toàn hàng đầu. Vậy đâu là công nghệ đang được quan tâm, cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Trong vòng 50 năm trở lại đây, thay vì đầu tư vào ngoại hình và trang thiết bị tiện nghi, các nhà sản xuất đã chú trọng hơn các công nghệ an toàn trên ô tô. Thời kỳ đầu, các thương hiệu chỉ mới chỉnh sửa việc bảo vệ người dùng tránh khỏi các tác nhân va chạm, thông qua việc bổ sung tính năng giảm chấn cơ khí.

Các nhà sản xuất đã chú trọng hơn các công nghệ an toàn trên ô tô

Theo đó, túi khí an toàn cũng có mặt dọc xung quanh tài xế. Trong khi đó, các công nghệ an toàn thời nay đa số đều được tự động hóa, từ đó có thể giảm thiểu mức tối đa trạng thái xe mất kiểm soát, thường xảy ra trong các tình huống khẩn cấp.

Thông qua việc sử dụng hàng loạt các trang bị tích hợp cảm biến và camera giám sát hành trình, các tính năng an toàn đa phần giúp người dùng nhận rõ các mối nguy hiểm tiềm ẩn. Nhiều thương hiệu còn trang bị thêm cho con cưng của mình những hệ thống có thể tự kiểm soát xe thay người lái, nhờ đó mà mức va chạm với xe khác đã giảm đi rõ rệt.

Trước kia, đa phần các hệ thống an toàn chỉ xuất hiện cho các dòng xe cao cấp, thì nay các tính năng an toàn tự động trở nên phổ biến hơn dành cho các sản phẩm phổ thông. Các công nghệ này đã và đang làm bước khởi đầu cho việc đầu tư và phát triển các mẫu xe tự hành - dòng xe của tương lai.

Dưới đây là một số đánh giá nhanh về 5 tính năng an toàn tự động cần phải có trên xe ô tô, hầu như ô tô Honda Odyssey 2017 đã có một vài hệ thống này với phiên bản mới nhất của mình.

Các tính năng an toàn đa phần giúp người dùng nhận rõ các mối nguy hiểm tiềm ẩn

Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng

Hệ thống kiểm soát hành trình hay còn được gọi là Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh (Intelligent Cruise Control). Công nghệ này hoạt động dựa trên các cảm biến trước, nhằm duy trì tốc độ xe cũng như khoảng cách tối thiểu để tránh va chạm với các xe ở phía trước.

Phiên bản mới nhất của hệ thống này, có thể giúp cho mẫu xế hộp của bạn dừng mọi hoạt động trong trường hợp cần thiết một cách nhanh chóng. Đặc biệt hơn, một số tính năng khác còn có thể giúp xe hoạt động trong điều kiện giao thông đô thị thông thường.

Honda Odyssey 2017 có nhiều hệ thống an toàn với phiên bản mới nhất của mình

Camera toàn cảnh

Có mặt hầu hết ở các mẫu ô tô hiện đại ngày nay, hệ thống giám sát phía sau hoạt động nhờ một camera nhỏ có mặt trên cản sau xe. Camera này sẽ truyền các hình ảnh toàn cảnh ở đuôi xe về màn hình hiển thị thông tin, nhờ đó việc đỗ xe sẽ không còn là điều khó khăn, hơn nữa hệ thống này còn hạn chế khả năng lùi vào xe khác hoặc người đi bộ.

Đây cũng là một trong những công nghệ hỗ trợ tính năng an toàn phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại, đặc biệt hơn nhiều sản phẩm còn được bổ sung hệ thống giám sát với nhiều camera vận hành cùng 1 lúc, có thể thu được hình ảnh lên đến 360 độ từ trên xuống dưới xung quanh phương tiện, không có một điểm mù nào mà người lái không thể nhận ra.

--->> Xem thêm giá City 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotophuocthanh.vn/nhung-tinh-nang-an-toan-nen-co-mat-tren-xe-hoi-39.html