Có 500 - 600 triệu đồng mua được xe gì? (P1)

Trong bối cảnh loạn giá như hiện tại ở thị trường xe hơi nước ta, nhiều khách hàng không biết nên tìm đâu một sản phẩm ưng ý, khi trong tay đang có 500 - 600. Theo nhận định của Hyundai Ngọc An, có rất nhiều gợi ý mua xe dành cho người tiêu dùng muốn mua xe, vậy đâu là sản phẩm tốt nhất ở thời điểm hiện tại với số tiền như trên.

Nhiều dòng xe mới sắp xuất hiện

Ở thời điểm hiện tại, trên thị trường xe hơi tại Việt Nam, có 2 dòng xe phổ biến nhất trong tầm mức giá dao động dưới 500 triệu đồng, nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng yêu xe hơi, cũng như được nhiều người lựa chọn nhất là Kia Morning và Hyundai i10.

Nếu xét một cách tổng thể, trong tầm mức giá từ 500 đến 600 triệu đồng như hiện nay, người mua xe sẽ có rất nhiều lựa chọn

Tuy nhiên, ngoài hai đại diện được nêu trên, thì trong thời gian sắp tới sẽ có nhiều dòng xe hoàn toàn mới được nhập khẩu trực tiếp, sẽ chính thức xâm nhập vào thị trường nước ta. Đến lúc đó, khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn để thể tìm mua cho bản thân một mẫu xe ưng ý nhất.

Nếu xét một cách tổng thể, trong tầm mức giá từ 500 đến 600 triệu đồng như hiện nay, người mua xe sẽ có rất nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, đây chỉ mới là mức giá niêm yết do chính nhà sản xuất cung cấp, còn mức giá lăn bánh thực tế có thể đội lên rất nhiều.

Dựa vào các lời khuyên của nhiều chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong ngành công nghiệp xe hơi cho hay, sẽ xuất hiện rất nhiều loại thuế mà người dùng nên chuẩn bị từ trước như: Phí trước bạ, phí đăng kiểm và nhiều loại phí khác thì để sở hữu xe, khách hàng phải bỏ thêm kha khá chi phí khác so với mức giá đã niêm yết trước đó.

Để sở hữu xe khách hàng phải bỏ thêm kha khá chi phí khác so với mức giá đã niêm yết

Mức giá mỗi khu vực khác nhau

Theo đó, phí trước bạ đăng ký xe lần đầu là 10%, được áp dụng cả nước, còn riêng với thủ đô Hà Nội nước ta, con số này lên đến 12%. Phí cấp biển số xe các tỉnh từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, còn Hà Nội cứ trung bình một chiếc xe lăn bánh thì chủ sở hữu lại mất đi 2 triệu đồng.

Chính vì thế, nếu làm bài toàn nhanh về các mức cộng thuế phí, đi kèm với đó là hàng loạt phụ phí đi cùng, thì mức giá lăn bánh ở mỗi xe có thể đội lên thấp nhất là 80 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng. Thị trường đã ghi nhận, Hyundai Accent 2017 biến thể hatchback sẽ được bán ra chính thức với mức giá dưới 600 triệu đồng.

Hyundai Accent 2017 biến thể hatchback sẽ được bán ra chính thức với mức giá dưới 600 triệu đồng

Cụ thể, bản số sàn của mẫu xế hộp này có giá bán lẻ tại các đại lý bán hàng, có mức giá thấp nhất khoảng 530 triệu đồng, nhưng giá lăn bánh lại hoàn toàn khác, nó sẽ vượt hoặc bằng khoảng 600 triệu đồng/chiếc, còn ở Hà Nội thì cần phải chi thêm 30 triệu đồng nữa.

Một sản phẩm khác của Hyundai đã được nhắc ở trên, chính là bản sedan của Hyundai i10 2017, sử dụng hộp số tự động được nhập khẩu trực tiếp và có giá bán hơn 420 triệu đồng/xe. giá trao đến tay khách hàng có thể đạt 470 triệu đồng, riêng với Hà Nội thì mức giá này sẽ tăng khoảng từ 500 đến 530 triệu đồng/chiếc.

--->> Xem thêm giá xe Hyundai Elantra

Tổng hợp và biên tập
http://www.xehyundaingocan.org/co-500-600-trieu-dong-mua-duoc-xe-gi-p1-105.html