Đắm chìm trong dòng xe cổ của Mercedes tại Frankfurt

Thời gian vừa qua, từ những tìm hiểu của mình, showroom Mercedes-Benz Haxaco đã biết được rằng Bradus đã mang đến Frankfurt 2017 hàng loạt xe cổ của Mercedes-Benz phục chế, nhiều dòng xe sở hữu đường nét đẹp quyến rũ với nhiều cái tên rất nổi tiếng trên thị trường.

Dòng xe mới đọ dáng cùng xe cổ

Tại sự kiện Frankurt năm nay, khách tham quan không chỉ có dịp chiêm ngưỡng sắc đẹp của các dòng xe mới như xe Mercedes-Benz V-Class 2017, E-Class, S-Class mà song song với đó còn có thể tận mắt trông thấy bộ sưu tập xe cổ của thương hiệu này với nhiều sản phẩm đáng chú ý.

dam-chim-trong-dong-xe-co-cua-mercedes-tai-frankfurt-1.jpg

Tại sự kiện Frankurt năm nay có thể tận mắt trông thấy bộ sưu tập xe cổ của thương hiệu này

Đặc biệt nhất trong số đó, chắc chắn phải nhắc đến 300 SL Gullwing, Mercedes-Benz 300 SL Roadster… đây đều là những sản phẩm có tuổi đời từ 60 đến 70 năm tuổi. Hầu hết, các dòng xe này đều đang nằm trong danh sách phục hồi xe cổ Brabus Classic do chính đối tác Mercedes-Benz phối hợp cùng với hãng độ Brabus chung tay thực hiện.

Thương hiệu Brabus được biết đến như là một trong những công ty có chuyên ngành về phục chế các dòng xe cổ Mercedes trở về trạng thái hoàn toàn mới. Minh chứng xác thực nhất, chính là những gì đang diễn ra tại Frankfurt 2017, tại đây quy tụ dàn chiến mã nổi tiếng nhất lịch sử của nhà sản xuất hàng đầu Đức.

Gần như tất cả mẫu xe nằm trong diện phục chế, đều nhận được phong cách thiết kế khoang cabin hoàn toàn mới, xuất hiện nhiều nét hoàn hảo, lộng lẫy thu hút mọi sự chú ý ngay tại triển lãm Frankurt. Nếu như không tìm hiểu kỹ từ trước đó, sẽ có rất nhiều người nhầm lẫn đây là dòng xe mới tinh của hãng.

Theo Brabus, các sản phẩm Mercedes cổ thuộc danh mục phục chế của họ, đa phần đều nhận về 6 sao về chất lượng phục hồi. Để làm được điều đó, các kỹ sư tài ba của Brabus đã bỏ không ít công sức, trung bình một chiếc xe phải mất đến 1.500 - 4.000 giờ để có thể phục chế hoàn chỉnh.

dam-chim-trong-dong-xe-co-cua-mercedes-tai-frankfurt-2.jpg

Theo Brabus, các sản phẩm Mercedes cổ thuộc danh mục phục chế của họ, đa phần đều nhận về 6 sao về chất lượng phục hồi

Giá bán cao ngất ngưỡng

Thông qua lời kể của các công nhân, những mẫu xe phục chế đều được làm hoàn toàn bằng thủ công do chính các thợ lành nghề đảm nhiệm. Công việc bắt đầu từ công đoạn tháo toàn bộ các chi tiết từng bộ phận để đánh giá tình trạng. Những chi tiết nào tốt sẽ được làm mới theo tiêu chuẩn Mercedes đề ra, còn đồ đã cũ sẽ được thay thế bằng đồ mới.

Vì được làm thủ công hoàn toàn, nên mỗi sản phẩm được phục chế thành công đều có mức giá khá đắt đỏ. Nhiều tạp chí xe hơi còn cho hay, hàng loạt xe cổ của Mercedes do Brabus chịu trách nhiệm phục chế có giá xấp xỉ 8 triệu USD, tương đương với con số 181 tỷ đồng.

dam-chim-trong-dong-xe-co-cua-mercedes-tai-frankfurt-3.jpg

Vì được làm thủ công hoàn toàn, nên mỗi sản phẩm được phục chế thành công đều có mức giá khá đắt đỏ

Mẫu ô tô có giá thành rẻ nhất chắc có lẽ là chiếc mui trần Mercedes 280 SL W113, với giá bán khởi điểm là 355.000 USD, khoảng 8 tỷ đồng. Hai mẫu khác có giá cao hơn một tí là Mercedes 280 SL và 280 SE 3.5 đều có giá bán là giá 600.000 USD (~13,6 tỷ đồng) và Mercedes 600 Pullman, giá 1,77 triệu USD (~38,6 tỷ đồng).

Ở thời điểm hiện tại, mức giá cao nhất chắc chắn chính là hai siêu phẩm 300 SL Roadster và 300 SL Gullwing, cả hai mẫu xe này đều sở hữu cửa cánh chim, với giá bán ngót nghét 2.1 triệu USD/chiếc, tương đương 47.7 tỷ đồng. Dù có giá lên trời nhưng Brabus cũng "nịnh nọt" khách hàng với chính sách bảo hành 2 năm. Với chất lượng khá tốt nên hầu hết các mẫu xe cổ của Brabus đều sớm được các đại gia chuyên sưu tập xe "hốt" về.

--->> Xem thêm giá Mercedes-Benz GLC 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/dam-chim-trong-dong-xe-co-cua-mercedes-tai-frankfurt-55.html