Mercedes-Benz GLS 2019 xuất hiện cạnh tranh với BMW X7

Dựa vào những tin tức trong những ngày vừa qua, thương hiệu xe hạng sang Đức đang tiến hành thử nghiệm mẫu SUV 7 chỗ Mercedes-Benz GLS thế hệ mới của mình. Theo như những gì đại lý Mercedes-Benz Haxaco được biết, thế hệ thứ hai nhanh chóng lọt vào tầm ngấm của các tay săn ảnh chuyên nghiệp.

Hé lộ đầu tiên về thế hệ mới

Vừa qua, các tay săn ảnh đã kịp chụp hình và ghi lại video khi chiếc SUV 7 chỗ Mercedes-Benz GLS 2019 hoàn toàn mới, đang được chạy thử nghiệm trên đường. Trên quảng đường chạy thử, không chỉ riêng gì mẫu xe của thương hiệu Đức, mà còn có sự xuất hiện của mẫu xe van của Citroen.

mercedes-benz-gls-2019-xuat-hien-canh-tranh-voi-bmw-x7-1.jpg

Vừa qua, các tay săn ảnh đã kịp chụp hình và ghi lại video khi chiếc SUV 7 chỗ Mercedes-Benz GLS 2019 hoàn toàn mới

Theo nhiều nguồn tin cung cấp, GLS thế hệ mới sẽ được trang bị nền tảng khá giống với những gì GLC và mẫu xe kế nhiệm GLE sắp tới nhận được. Mercedes là thương hiệu đầu tiên, tiên phong trong việc không để tâm đến ý tưởng về một dòng SUV cỡ lớn, được sản xuất tại Hoa Kỳ với mục đích phục vụ cho các gia đình.

Dù sớm hay muộn, công thức của GL-Class sẽ nhanh chóng bị BMW X7 sao chép. Theo đó, BMW X7 vừa mới có màn ra mắt dưới dạng concept tại triển lãm Frankfurt chỉ vừa mới diễn ra vào tuần trước, tại đây chiếc xe đã trở thành sản phẩm có không gian bên trong khoang lái rộng lớn nhất do chính hãng đến từ Bavaria sản xuất.

Vì sở hữu chữ S ở cuối tên, chính vì thế mà ô tô Mercedes-Benz GLS 2019 sẽ là một trong những con cưng chủ lực của hãng, trong phân khúc xe SUV. Mặc dù trên thực tế cho thấy, về thông số kỹ thuật thì mẫu xế hộp này vẫn nằm trong series G-Class.

Điều này chứng tỏ được rằng, công ty đã có những ý tưởng tương tự đối với các biến thể khác của Maybach. Nhờ đó mà thế hệ mới của GLS sẽ có được những đường nét, chi tiết ngoại thất lạ hơn khi so với S650 Cabriolet, thay vào đó sẽ tương tự với S560 ở thơi điểm hiện tại hơn.

mercedes-benz-gls-2019-xuat-hien-canh-tranh-voi-bmw-x7-2.jpg

Mercedes-Benz GLS 2019 sẽ là một trong những con cưng chủ lực của hãng

Khối động cơ ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu

Trái tim của mẫu xế hộp này, nằm ở khối động cơ l6 và động cơ V8, cũng có nhiều khả năng, nhà sản xuất xe hơi hạng sang đến từ Đức sẽ cung cấp phiên bản hybrid 4 xi lanh dành cho Mercedes-Benz GLS 2019. Như đã công bố trước đó, động cơ lớn nhất mà mạnh nhất của GLS thế hệ thứ hai sẽ là biến thể dung tích 4 lít của AMG, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 600 mã lực.

Điều này đồng nghĩa với việc, những dòng xe đối thủ như BMW, Range Rover hay Bentley Bentayga sẽ có lợi thế hơn hẳn nếu so về mặt dung tích động cơ. Tuy nhiên, đường còn dài chưa biết được chiến mã nào sẽ chạm đích đầu tiên trong cuộc đua khắt khe này.

mercedes-benz-gls-2019-xuat-hien-canh-tranh-voi-bmw-x7-3.jpg

Trái tim của mẫu xế hộp này, nằm ở khối động cơ l6 và động cơ V8

Và hơn hết, ở thế hệ mới mục tiêu chính của khối động cơ này được thương hiệu hướng đến sự tinh tế trong từng chuyển động, khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái và ổn định. Quan trọng hơn hết, chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu, tốt hơn hẳn so với các đời xe trước.

Dựa vào những hình ảnh và video chiếc xe được chạy thử trên đường, xuất hiện gần đây trên mạng xã hội cho thấy, Mercedes-Benz GLS mới sẽ được trình làng vào cuối năm 2018, cũng có thể là đầu năm 2019 hoặc sau thời điểm chiếc BMW X7 đươc ra mắt.

--->> Xem thêm giá CLA 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/mercedes-benz-gls-2019-xuat-hien-canh-tranh-voi-bmw-x7-56.html