Chọn mua Honda City hay Mazda 2

Theo nhận định của Honda Ô tô Long Biên, các dòng xe sedan hạng B luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng. Theo đó, đây là phân khúc có mức giá bán hợp lý, không gian lái có đầy đủ tiện nghi đi kèm với đó là khả năng vận hành linh hoạt, thích hợp di chuyển trong đô thị.

Kích thước

Trên thị trường, những cái tên như Honda City, Toyota Vios hay Mazda 2 đã không còn xa lạ gì với người tiêu dùng nữa. Để hiểu rõ hơn về những mẫu xe này, bài viết này sẽ làm so sánh nhanh giữa City và Mazda 2.

chon-mua-honda-city-hay-mazda2-1.png

Honda City, Toyota Vios hay Mazda 2 đã không còn xa lạ gì với người tiêu dùng nữa

Về phần thiết kế ngoại thất, rõ ràng dễ dàng nhận thấy Honda City 2017 mang trong mình nét thiết kế mạnh mẽ, táo bạo với những chi tiết thể thao, nhưng không vì vậy mà đánh mất đi phần lịch lãm vốn có của dòng xe Nhật. Đa phần, mẫu xế hộp này rất được người dùng thành thục và có độ tuổi lớn chọn lựa. Còn Mazda 2 được pha lẫn giữ nét cá tính, trẻ trung, linh hoạt trong từng chuyển động, rất thích hợp với những khách hàng trẻ tuổi.

Về kích thước tổng thể, hai mẫu xe này không xuất hiện nhiều chênh lệch cho lắm. Ở phiên bản CIty 1.5 CVT, có kích thước lần lượt là chiều dài 4.440 mm x chiều rộng 1.694 mm x chiều cao 1.477 mm, trong khi đó đối thủ lại có được số đo lần lượt như trên là 4.320 x 1.695 x 1.470. Thông số trên cho thấy được, Honda City có kiểu dáng mạnh mẽ và hài hòa hơn hẳn Mazda 2.

Thiết kế ấn tượng

Ở phần đầu xe, City 2017 mang đến những nét quyến rũ thu hút ánh nhìn bởi những chi tiết tỉ mỉ, góc cạnh. Điều đó được thông qua bộ phận cụm đèn trước, lưới tản nhiệt cho đến cụm đèn sương mù hình dáng ngũ giác. Tất cả những chi tiết ấy, khiến người xem ngắm nhìn không thể nào rời mắt.

chon-mua-honda-city-hay-mazda2-2.jpg

 City 2017 mang đến những nét quyến rũ thu hút ánh nhìn bởi những chi tiết tỉ mỉ, góc cạnh

Xem thêm phiên bản Honda Civic

Không cầu kỳ nhưng không kém phần thú vị, Mazda 2 sở hữu cụm đèn trước đi đôi với lưới tản nhiệt, làm nên một khuôn mặt đang cười. Cụm đèn sương mù cá tính hơn khi có kiểu dáng của hình móng vuốt ngược, làm nên những đường nét trẻ trung và mới mẻ.

Dẫu vậy, Mazda chỉ mang đến con cưng của mình đèn Halogen ở phía cụm đèn trước, chính vì thế mà hiệu quả chiếu sáng của Mazda 2 không thể nào sánh ngang được với dải đèn LED xuất hiện ở cả cụm đèn trước và đèn sương mù như Honda City, mang đến ánh sánh tối ưu hơn hẳn.

Tiện nghi đầy đủ

Một lợi thế nữa của sản phẩm từ Honda, chính là khoang nội thất rộng rãi, thoải mái hơn rất nhiều, có thể khẳng định rằng khoang cabin của mẫu xe này đứng đầu trong phân khúc hạng B. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của các tiện ích thông minh, tay lái thể thao với chất liệu urethan mới, bổ sung thêm nhiều nút bấm chức năng, lẫy chuyển số và trợ lực điện.

chon-mua-honda-city-hay-mazda2-3.jpg

Một lợi thế nữa của sản phẩm từ Honda, chính là khoang nội thất rộng rãi

City sở hữu hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện gồm có đầu CD có thể kết nối đến USB, đài AM/FM. Mặc dù thua kém về không gian, nhưng Mazda 2 vẫn nổi bật nhờ vào toàn bộ ghế ngồi bọc da. Hệ thống giải trí sẽ có đầu DVD hiện đại, kết nối USB/Bluetooth, dàn âm thanh sắc nét 6 loa mang đến những âm thanh đỉnh cao, hơn hẳn dàn âm thanh 4 loa của City.

--->> Xem thêm giá xe Honda CR-V

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotolongbien.org/chon-mua-honda-city-hay-mazda-2-39.html