So sánh nhanh Chevrolet Aveo và Mitsubishi Attrage

Mặc dù xu thế hiện tại người tiêu dùng đang dần hướng đến các dòng xe SUV/crossover hơn, tuy nhiên theo nhận định của Chevrolet Newway, dòng xe Sedan bình dân vẫn có được chổ đứng vững chắc trên thị trường, vì cả Mitsubishi Attrage lẫn Chevrolet Aveo, đều có doanh số bán hàng khá tốt.

Không hẹn mà gặp, cả Mitsubishi Attrage và Chevrolte Aveo 2017 vô tình trở thành đối thủ của nhau trong phân khúc sedan cỡ nhỏ. Mặc dù có sự chênh lệch về mức giá bán, dẫu vậy khó mà có thể đưa ra quyết định chính xác nên chọn mẫu xế hộp nào, sau đây bài viết xin đưa ra một số chi tiết so sánh cả hai dòng xe này.

Nếu là một người có kinh nghiệm trong việc tìm mua xe ô tô, có thể dễ dàng nhận thấy rằng cả hai chiến mã này đều có điểm chung là hai mẫu sedan cỡ nhỏ sở hữu hình dáng bo tròn. Dẫu vậy, mỗi địch thủ vẫn khoác lên mình những đường nét đặc trưng riêng của thương hiệu mình.

so-sanh-nhanh-chevrolet-aveo-va-mitsubishi-attrage-1.jpg

 Mitsubishi Attrage và Chevrolte Aveo 2017 vô tình trở thành đối thủ của nhau trong phân khúc sedan cỡ nhỏ

Mitsubishi Attrage

Không cầu kỳ phức tạp, các chi tiết phong cách thiết kế ngoại hình của Attrage hướng đến sự đơn giản, khá đơn điệu, có vẻ như hãng xe Nhật Bản muốn định hướng con cưng của mình đến tính thực dụng nhiều hơn là thẩm mỹ. Đó cũng là một trong những đặc trưng hàng đầu, của đại đa số các dòng xe cộp mác Nhật.

Chính vì vậy, so với những đối thủ khác của mình trong phân khúc, mẫu xế hộp này có kích thước tổng thể khá khiêm tốn, cụ thể kích thước lần lượt mà xe đạt được là chiều dài 4.245 mm x chiều rộng 1.670 mm x chiều cao 1.515 mm.

Về mặt cơ bản thì số đo này có vẻ thua kém so với nhiều đối thủ, nhưng rõ ràng thông số về chiều dài cơ sở của xe lại nhỉnh hơn nếu so với Aveo. Do đó, chỉ nhìn từ ngoài thì chiếc xe trông có vẻ khá nhỏ gọn, nhưng đảm bảo với bạn đọc rằng xe vẫn có được không gian nội thất rộng rãi.

so-sanh-nhanh-chevrolet-aveo-va-mitsubishi-attrage-2.jpg

Chevrolet Aveo lại được thiết kế kiểu dáng hình hộp nhỏ

Một lợi thế đặc biệt của xe nữa, chính là nhờ kích thước nhỏ gọn này của Attrage mà mẫu ô tô này có khả năng quay đầu và xoay sở tốt hơn trên mọi cung đường.

Xem thêm phiên bản Chevrolet Trailblazer

Chevrolet Aveo

So với thiết kế bo tròn khá tương đồng như những gì đối thủ Nhật Bản có được, Chevrolet Aveo lại được thiết kế kiểu dáng hình hộp nhỏ, nổi bật nhất trong số các dòng xe trong phân khúc. Thu hút ánh nhìn hơn, chính là lưới tản nhiệt hình thang viền crom sáng bóng đúng kiểu truyền thống của nhà sản xuất Mỹ.

Tuy sở hữu chiều dài cơ sở ngắn hơn so với đối thủ của mình, nhưng Aveo vẫn có được kích thước tổng thể nhỉnh hơn hẳn Attrage. Vì vậy, nếu là một người dùng trung thành với Chevrolet thì bạn yên tâm rằng, mẫu ô tô này vẫn có được khoảng không gian nội thất thoải mái.

so-sanh-nhanh-chevrolet-aveo-va-mitsubishi-attrage-3.jpg

Aveo vẫn có được kích thước tổng thể nhỉnh hơn hẳn Attrage

Nếu xét về khả năng vận hành trên đường chạy thực tế, khó có thể đánh giá được ai sẽ là người chiến thắng. Chiến mã từ Nhật Bản khi chạy trên đường khá linh hoạt khi sở hữu khoảng sáng gầm xe cao, thân hình nhỏ gọn. Còn tay đua từ Mỹ thì lại có bộ máy mạnh mẽ, với khả năng tăng tốc ấn tượng.

Về mặt bằng chung, ngoài sở hữu khả năng vận hành linh hoạt, Attrage lại có mức giá khá cao so với những dòng xe còn lại. Còn Chevrolet Aveo lại mang đến cảm giác lái vô cùng thú vị, mức giá lại phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, xe chỉ mắc phải vấn đề về khả năng cách âm chưa được tốt.

--->> Xem thêm giá xe Chevrolet Cruze 2017

Tổng hợp và biên tập
http://xeotochevrolet.org/so-sanh-nhanh-chevrolet-aveo-va-mitsubishi-attrage-9.html