GLB được phát triển dựa trên nền tảng GLA sắp ra mắt

Dựa vào các thông tin nóng hổi mà chúng tôi vừa nhận được, Mercedes-Benz đã chính thức tiết lộ hãng đang tiến hành cho ra mắt dòng xe mới. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mercedes-Benz Haxaco đã biết được rằng, mặc dù chỉ đang trong giai đoạn phát triển, nhưng Mercedes GLB đã nhận được rất nhiều sự chú ý của người tiêu dùng toàn cầu.

Phong cách hầm hố cơ bắp

Ngay từ những ngày đầu công bố kế hoạch trên của mình, mọi sự quan tâm của người dùng có sở thích xe hơi, đều đổ dồn vào Mercedes GLB. Cuối cùng, sau nhiều năm chờ đợi cũng đã có thông tin chính thức gợi ý về khả năng xe sẽ được giới thiệu vào năm 2019.

glb-duoc-phat-trien-dua-tren-nen-tang-gla-sap-ra-mat-1.jpg

Ngay từ những ngày đầu công bố kế hoạch trên của mình, mọi sự quan tâm đều đổ dồn vào Mercedes GLB

Theo như những gì chúng tôi biết được, chiến mã này khoác lên mình mã số B24, được đầu tư và phát triển dựa trên nền tảng của dòng xe Mercedes-Benz GLA 2018thế hệ tiếp theo. Dẫu vậy, GLB lại sở hữu phong cách thiết kế mạnh mẽ hơn, được hãng bổ sung thêm tấm bảo vệ gầm máy và khoảng sáng gầm xe cao hơn.

Mẫu xế hộp mới này sẽ có được chiều dài khoảng 4.550 mm, hơn hẳn mẫu GLA hiện nay 122 mm. Mặc dù độ dài tăng thêm này nghe có vẻ vẫn không nhiều là bao, nhưng chúng tôi khẳng định với bạn đọc rằng, GLB sẽ có được khoang hành lý rộng rãi, thoải mái nhất trong phân khúc.

Phong cách thiết kế của xe chắc chắn sẽ là ngoại hình cơ bắp, với nhiều đường nét chi tiết hầm hố, nhưng xe vẫn được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Theo các dự kiến ban đầu của mình, hãng sẽ đưa ra thêm gói tùy chọn off-road nhằm mang đến khả năng hoạt động của xe được phát huy tối đa hết mức khi chạy trên mọi địa hình.

glb-duoc-phat-trien-dua-tren-nen-tang-gla-sap-ra-mat-2.jpg

Phong cách thiết kế của xe chắc chắn sẽ là ngoại hình cơ bắp

Khả năng vận hành ấn tượng

Rất có thể, với mẫu sản phẩm mới toanh này của mình, nhà sản xuất xe hơi hạng sang đến từ nước Đức sẽ mang đến cho đứa con tinh thần của mình, khối động cơ mạnh mẽ có khả năng tăng áp 4 xi lanh, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 248 mã lực.

Trong thời gian sắp tới, rất có thể thị trường còn đón nhận thêm những sản phẩm mới nữa, khi theo dự kiến của hãng, sẽ có sự xuất hiện của một số phiển bản AMG sở hữu khả năng công suất mạnh mẽ, biến thể hybrid và biến thể xe điện với phạm vi di chuyển lên đến 400km.

glb-duoc-phat-trien-dua-tren-nen-tang-gla-sap-ra-mat-3.png

Mẫu sản phẩm mới có khối động cơ mạnh mẽ có khả năng tăng áp 4 xi lanh

Trong một thông tin liên quan, Mercedes có thể đang lên kế hoạch phát triển thêm dòng GLG. Mẫu xe hơi mới sẽ là một nhánh khác của GLE thế hệ tiếp theo, mang theo phong cách hầm hố lấy cảm hứng từ G-Class. Dự kiến đây sẽ là một chiếc crossover 7 chỗ được thiết kế để cạnh tranh với Rang Rover Sport.

Không chỉ vậy, khi vừa mới đây Daimler - hãng xe mẹ của thương hiệu xe hơi hạng sang Mercedes-Benz đã suy nghĩ đến việc, sẽ phân tách hãng ra thành 3 công ty độc lập, nhằm khai tác và phát triển tốt hơn về tiềm năng của từng mảng một.

Được biết, kế hoạch tách hãng xe ra làm 3 được biên soạn do chính giám đốc điều hành Dieter Zetsche, giám đốc tài chính Bodo Uebber và ấn định công bố trong buổi họp thường niên của ban lãnh đạo tập đoan vào 5/4/2019. Cùng đón xem, trong thời gian sắp tới thương hiệu này sẽ mang bất ngờ gì đến thế giới.

--->> Xem thêm giá Mercedes-Benz GLA 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/glb-duoc-phat-trien-dua-tren-nen-tang-gla-sap-ra-mat-61.html