Giống và khác nhau trong ngoại thất của Colorado và Ford Ranger

Dòng bán tải đã không còn xa lạ gì với đại đa số người tiêu dùng trên toàn cầu nữa, dòng xe này đã quá quen thuộc với nhiều người. Theo nhận định của Chevrolet Giải Phóng, Chevrolet Colorado là một chiếc xe đầy mạnh mẽ và tinh tế, tuy nhiên sẽ thế nào nếu được đưa lên bàn cân so sánh với Ford Ranger.

Bán tải đã có mặt từ rất lâu

Khi nói đến các mẫu xe bán tải, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến Hoa Kỳ, nơi mà nhiều chiếc bán tải đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Vào năm 1913, Ford đã mang đến thị trường một chiếc bán tải khiến nhiều người tiêu dùng phải ngạc nhiên về dòng xe siêu mới này.

giong-va-khac-nhau-trong-ngoai-that-cua-colorado-va-ford-ranger-1.jpg

Dòng xe bán tải đã có mặt rất lâu trên thị trường

Trải qua nhiều năm tháng, các thương hiệu luôn có những dự định, kế hoạch riêng của mình nhằm cạnh tranh với những đối thủ, nâng cao doanh số bán hàng của mình.

Tại thị trường nước ta, đều thuộc là mẫu xe có nguồn gốc từ Mỹ, đích thị là Chevrolet Colorado 2017 và Ford Ranger 2017. Giữa hai chiến mã này đều có những ưu, khuyết mà người dùng chưa thể nào biết hết được. Thông qua bài viết này, hãy cùng nhau tìm hiểu sâu hơn về dòng bán tải nhé.

Ford Ranger thế hệ hiện tại đã có mặt trên thị trường từ những năm 2011, phiên bản facelift cũng chỉ mới có mặt trong thời gian gần đây. Còn Colorado là biến thể được giới thiệu từ năm 2012, tuy nhiên Chevrolet vẫn chưa mang đến những nâng cấp nào thật sự nổi bật.

giong-va-khac-nhau-trong-ngoai-that-cua-colorado-va-ford-ranger-2.jpeg

Chevrolet Colorado 2017 và Ford Ranger 2017 đều có những ưu, khuyết mà người dùng chưa thể nào biết hết được

Một số điểm giống và khác nhau

Về kích thước tổng thể, cả hai xe đều giống nhau. Dù vậy, Ranger vẫn sở hữu chiều dài nhỉnh hơn, nhưng lại kém về chiều rộng và chiều cao so với Colorado. Bù lại, Ranger lại có chiều dài cơ sở của bộ phận thùng xe lớn hơn, nhưng bán kính vòng quay vẫn không thể vượt qua được Colorado.

Độ cao gầm xe của Colorado cao hơn so với Ranger, chính vì vậy mà khả năng vượt địa hình hiểm trở sẽ tốt hơn hẳn đối thủ của mình. Khả năng lội nước của cả hai giống nhau, đều là con số 800 mm.

giong-va-khac-nhau-trong-ngoai-that-cua-colorado-va-ford-ranger-3.jpeg

Độ cao gầm xe của Colorado cao hơn so với Ranger

Ranger có khả năng chuyên chở hàng hóa tốt hơn Colorado, đó là nhờ vào trọng lượng toàn tải lớn hơn và trọng lượng không tải nhỏ hơn. Ranger còn có ưu điểm nữa chính là có bề mặt tiếp xúc với đường tốt hơn, khi lốp xe có đường kính 265, nhờ vậy mà chiếc xe bám đường khá chắc chắn. Còn lại, kích thước bộ mâm của cả hai là như nhau.

Cuối cùng, các chi tiết xuất hiện ở ngoại hình của hai xe khá giống nhau, vẫn là cụm đèn pha dạng halogen đi cùng với projector, bổ sung thêm đèn sương mù, cụm lưới tản nhiệt được mạ crom, tay nắm cửa và gương chiếu hậu mạ crom.

Tuy nhiên, vẫn có một số điểm khác biệt ở hai sản phẩm này. Trong đó, Ranger có tính năng tự động bật tắt bằng cảm biến ánh sáng, đèn pha của Colorado điều chỉnh được độ cao chùm sáng, gương chiếu của Ranger có thể sấy điện, còn Colorado có thể điều chỉnh bằng điện.

--->> Xem thêm giá xe Chevrolet Aveo 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolethathanh.org/giong-va-khac-nhau-trong-ngoai-that-cua-colorado-va-ford-ranger-66.html