Chiêm ngưỡng chiếc xe buýt xanh của hãng xe Toyota

Toyota Sora - Đây là ý tưởng đột phá của hãng xe Toyota về hướng đi hoàn toàn mới của giao thông công cộng trong tương lai.

Cùng Đại lý Toyota Cần Thơ tìm hiểu về mẫu xe mới này nhé.

chiem-nguong-chiec-xe-buyt-xanh-cua-hang-xe-toyota-01.jpg

Toyota Sora là ý tưởng về mẫu xe buýt công cộng chạy pin bằng nhiên liệu hydro. Sora theo Toyota tiết lộ thì nó mang ý nghĩa là "Bầu trời". Tuy chỉ mới là bản phản thảo nhưng nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản không hề che giấu tham vọng sẽ đưa mẫu xe này vào sản xuất rộng rãi trong thời gian tới. Theo kế hoạch, hãng xe Toyota dự tính sẽ sản xuất hơn 100 chiếc, chủ yếu tại thành phố Tokyo. Đặc biệt hơn, hãng xe Nhật dự định sẽ áp dụng mẫu xe ô tô Toyota này vào kỳ Olympic sẽ diễn ra vào năm 2020 sắp tới.

chiem-nguong-chiec-xe-buyt-xanh-cua-hang-xe-toyota-02.jpg

Lấy ý tưởng từ hệ thống truyền động trên mẫu xe Mirai, mẫu xe Toyota Sora vừa có khả năng di chuyển trong vùng đô thị đông đúc, vừa có thể hoạt động được trong các vùng hay bị thiên tai, lũ lụt tàn phá. Hướng đến sự thoải mái cho người lái và tiện dụng cho hành khách trên xe, Toyota Sora được thiết kế thuận lợi cho việc vận hành an toàn trong loại hình giao thông công cộng hiện nay.

chiem-nguong-chiec-xe-buyt-xanh-cua-hang-xe-toyota-03.jpg

Xem thêm:

Toyota Vios 1.5E

Toyota Vios 1.5G

chiem-nguong-chiec-xe-buyt-xanh-cua-hang-xe-toyota-04.jpg

Chưa hết, Toyota còn thiết kê thêm không gian cho người khuyết tật (ngồi xe lăn) hoặc cho em bé (xe nôi). Đặc biệt hơn, hệ thống điều khiển gia tốc giúp chiếc xe có kích thước to lớn này có thể chuyển động một cách êm ái, trơn tru. Các hiện tượng như rung, giật hay lắc đột ngột mỗi khi xe lăn bánh sẽ được hạn chế. Thậm chí, xe còn được trang bị một hệ thống giảm xóc, giúp việc dừng xe trở nên êm ái và chính xác mỗi khi ra vào trạm.

chiem-nguong-chiec-xe-buyt-xanh-cua-hang-xe-toyota-05.jpg

Ngoài ra, mẫu xe này còn trang bị thêm 8 máy quay với độ phân giải cao, giúp việc quan sát toàn bộ diễn biến bên trong lẫn giao thông bên ngoài đều thuận lợi, tiện nghi.

Chiếc xe buýt dài hơn 10 m, đủ sức chứa cho 78 hành khách (22 chỗ ngồi và 56 chỗ đứng), tính thẩm mỹ được đề caongoại thất, khác biệt hoàn toàn với hầu hết các phương tiện giao thông công cộng mà chúng ta đã thấy.

Xem thêm:

Bảng giá và khuyến mãi mới nhất các dòng xe Toyota.

Nguồn:

http://www.xetoyotagiatot.net/chiem-nguong-chiec-xe-buyt-xanh-cua-hang-xe-toyota-93.html