Colorado và Ranger - Kẻ đến trước người đến sau

Trên thị trường hiện nay, đã có rất nhiều sản phẩm thuộc dòng bán tải rất phổ biến với người tiêu dùng. Vậy đâu là mẫu xe hàng đầu phân phúc, theo như những gì đại lý Chevrolet Newway được biết, để tìm được chiến mã hàng đầu phân khúc là điều vô cùng khó, nhưng để so sánh Chevrolet Colorado và Ford Ranger là điều dễ dàng.

Chật vật để vươn lên

Kể từ khi Ford cho ra đời mẫu sản phẩm bán tải đầu tiên năm 1913, kế đến sau đó là Dodge đã tiếp bước tung ra con cưng của mình trong năm 1924. Không lâu sau đó, vào năm 1931 Chevrolet chính thức quyết định tung ra chiến mã của mình để cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc này.

1931 Chevrolet chính thức quyết định tung ra chiến mã của mình

Có thể nhận định rằng, dòng bán tải gặp khá nhiều khó khăn trong chinh phục người tiêu dùng, đặc biệt là Colorado. Người mua xe thường hay mặc định dòng xe này chỉ phù hợp với những nơi có địa hình khó đi hay chỉ dành cho những trang trại lớn, nên ít khi ngó ngàng đến phân khúc này.

Chưa kể Colorado ra đời khá muộn so với những đối thủ khác. Tuy nhiên, với chiến lược tài ba, cùng với những cập nhật liên tục giúp ích cho nhu cầu sử dụng của chủ sở hữu, đã giúp cho chiếc xe thu hút được khá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng yêu thích xe hơi thế giới.

Vậy đâu là thế mạnh để sản phẩm của Chevolet có thể cạnh trang sòng phẳng với Ranger, cùng tìm hiểu thông qua bài viết này.

Tại thị trường nước ta, Ford Ranger đã có kinh nghiệm trên đường đua doanh số khi được phân phối từ những năm 2011, gần đây nhất hãng cũng đã giới thiệu thêm đến khách hàng bản facelift hoàn toàn mới. Colorado lại chậm chân hơn, tuy nhiên vẫn thường xuyên nhận được những bản cập nhật sáng giá

 Colorado ra đời khá muộn so với những đối thủ khác

So về kích thước tổng thể, cả hai xe không chênh lệch nhau là bao, nhưng ô tô Chevrolet Colorado 2017 lại có được chiều rộng và chiều cao hơn hẳn đối thủ, nhưng chiều dài lại kém hơn. Chiều dài ấn tượng của Ranger xuất phát 1 phần từ thùng xe lớn hơn hẳn.

Xem thêm phiên bản Chevrolet Aveo
Chevrolet Aveo LTZ
Chevrolet Aveo LT

Thế mạnh của từng sản phẩm

Đáp trả lại điều đó, Chevrolet mang đến khoảng sáng gầm xe cao hơn, chính vì thế khả năng vượt địa hình hiểm trở không còn là một mối lo khi sử dụng Colorado. Về khả năng lội nước, cả hai đều tương đồng nhau khi có thể đạt được thông số là 800 mm.

Chevrolet Colorado có trọng lượng toàn tải nhỏ hơn, trọng lượng không tải lớn hơn Ranger, vì vậy mà Ranger có khả năng vận chuyển hàng hóa tốt hơn. Nhưng về bề mặt tiếp xúc với đường, thì Ranger lại thua xa Colorado. Kế đến, kích cở của mâm xe cả hai đều đạt được 17 inch.

Chevrolet Colorado có trọng lượng toàn tải nhỏ hơn

Có vẻ như cả hai thương hiệu xe hơi hàng đầu đến từ Hoa Kỳ đều có suy nghĩ giống nhau, khi mang đến cho sản phẩm của mình cụm đèn pha dạng Halogen đi kèm với projector. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của đèn sương mù, lưới tản nhiệt mạ crom, tay nắm cửa và gương chiếu hậu mạ crom.

Nhưng để cạnh tranh với nhau, mỗi một xe đều có một nét nổi bật riêng. Vẫn là đèn pha, nhưng Ranger được bổ sung thêm chức năng tự động bật tắt bằng cảm biến ánh sáng, còn Colorado mang đến ánh sáng chất lượng hơn khi có thể điều chỉnh được độ cao của chùm sáng.

--->> Xem thêm giá Aveo 2017

Tông hợp và biên tập
http://xeotochevroletvn.net/colorado-va-ranger--ke-den-truoc-nguoi-den-sau-97.html