Toyota Fine-Comfort Ride: Chiếc sedan chạy bằng pin nhiên liệu Hydro

Theo nguồn tin Đại lý Toyota Cần Thơ nhận được, tại triển lãm ô tô lớn nhất Nhật Bản Tọkyo 2017 tới đây, hãng xe Toyota sẽ giới thiệu mẫu xe sedan chạy bằng pin nhiêu liệu hydro với tên gọi là Toyota Fine-Comfort Ride.

toyota-fine-comfort-ride-chiec-sedan-chay-bang-pin-nhien-lieu-hydro-01.jpg

Sở hữu kiểu dáng khá to lớn cùng kích thước tổng thể tương đồng với những mẫu minivan như Previa hay Sienna, tuy vậy, mẫu xe Fine-Comfort Ride này được hãng xe Nhật phát triển với ý tưởng là "một chiếc sedan hạng sang hoàn toàn khác biệt".

toyota-fine-comfort-ride-chiec-sedan-chay-bang-pin-nhien-lieu-hydro-02.jpg

Về ngoại thất, mẫu xe ô tô Toyota Fine-Comfort Ride này được trang bị bộ vành được thiết kế khí động học, mỗi bánh xe được từng motor điện cung cấp năng lượng. Lí giải về việc đặt các bánh xe sát về bốn góc của thân xe, hãng Toyota cho biết việc bố trí như vậy sẽ cải thiện sự ổn định và tối ưu độ cách âm cho xe.

Xem thêm:

Toyota Vios 1.5E CVT

Toyota Vios 1.5E MT

toyota-fine-comfort-ride-chiec-sedan-chay-bang-pin-nhien-lieu-hydro-03.jpg

Bên trong khoang nội thất không khác gì một phòng khách sạn 5 sao di động, khoang cabin rộng rãi vừa vặn để đặt 4 ghế thuyền trưởng (captain's chair) đi kèm đệm đỡ chân tiện lợi.

toyota-fine-comfort-ride-chiec-sedan-chay-bang-pin-nhien-lieu-hydro-04.jpg

Điểm đặc biệt là 4 ghế này có thể xoay 360 độ, quay vào nhau để hành khách có thể trò chuyện với nhau trong khi hệ thống hỗ trợ lái tự động trên xe đang hoạt động.

toyota-fine-comfort-ride-chiec-sedan-chay-bang-pin-nhien-lieu-hydro-05.jpg

Toyota Fine-Comfort Ride trang bị động cơ sử dụng pin nhiêu liệu Hydro. Toyota tiết lộ mẫu xe này có cự ly hoạt động lên tới 1.000 km sau mỗi lần sạc đầy. Qua đó, hãng xe Nhật khẳng định những hạn chế về cự ly hoạt động lẫn việc xe dùng pin nhiên liệu sẽ được cải thiện đáng kể.

toyota-fine-comfort-ride-chiec-sedan-chay-bang-pin-nhien-lieu-hydro-06.jpg

Tại triển lãm Tokyo 2017 tới đây, hãng xe Toyota sẽ chính thức trình làng mẫu xe này kèm thông số kĩ thuật chi tiết.

Xem thêm:

Bảng giá và khuyến mãi mới nhất các dòng xe Toyota

Nguồn:

http://www.xetoyotagiatot.net/toyota-fine-comfort-ride-chiec-sedan-chay-bang-pin-nhien-lieu-hydro-96.html