Ford EcoSport 2018 tại Ấn Độ có gì

Chắc chắn rằng trong thời gian sắp tới, Ford EcoSport sẽ được thả xích ra thị trường khi mới đây, thương hiệu Hoa Kỳ đã tiết lộ nhiều thay đổi về những trang bị và động cơ dành cho mẫu SUV này. Theo như những gì đại lý Ford Cao Thắng được biết, bản facelift 2018 sẽ được giới thiệu đến Ấn Độ.

Nhiều nâng cấp sáng giá

Mẫu ô tô Ford EcoSport 2018 facelift khá mới, khi có cụm lưới tản nhiệt được thiết kế theo kiểu thẳng đứng, nắp capo lại khá cao. Song song với đó, xe còn có hệ thống đèn pha mới toanh, trong đó có sự hiện diện của đèn chạy ban ngày, đèn sương mù to bản hơn khi so với các bản tiền nhiệm. Phía sau xe, là sự xuất hiện của bánh xe dự phòng được gắn cố định, bên hông bộ la zăng có kích thước 17 inch được làm từ họp kim cao cấp.

ford-ecosport-2018-tai-an-do-co-gi-1.jpg

Ford EcoSport 2018 facelift khá mới, khi có cụm lưới tản nhiệt được thiết kế theo kiểu thẳng đứng

Khoang nội thất của xe sẽ xuất hiện bảng điều khiển được tái thiết kế, trong đó nổi bật có màn hình thông tin cảm ứng lên đến 8 inch ở bản cao cấp, còn biến thể thấp hơn chỉ đạt ở mức 6.5 inch. Đi kèm với đó, là những nâng cấp nhỏ để tương thích tốt hơn với hệ thống tiện nghi Sync 3, nhờ đó xe có khả năng kết nối đến Apple CarPlayAndroid Auto. Ngoài ra, các kết nối khác của Sync có khả năng cho phép chủ sở hữu gọi điện hay nghe nhạc chỉ cần ra lệnh thông qua giọng nói.

Thương hiệu Ford còn công bố thêm, không gian bên trong khoang lái được điều chỉnh là một cách thông minh hơn, sàn xe sẽ được chỉnh sửa thấp hơn nhằm mang đến khoang chứa hành lý rộng rãi hơn.

Khi có mặt tại thị trường Ấn Độ, Ford mang đến hai sự lựa chọn động cơ cho xe, sẽ có động cơ sử dụng máy dầu diesel và xăng 1.5 lít, đây sẽ là thay thế cho động cơ Ecoboost 1L đã không còn được ưa chuộng như trước. Động cơ Ti-VCT 1.5L có 3 xi lanh, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 120 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 150 Nm, đi kèm với đó là hệ thống ốp nạp và ốp xả mới mẻ. Hệ thống này sẽ vận hành riêng biệt, mang lại phản ứng bướm ga nhanh nhẹn hơn, đặc biệt khả năng tiết kiệm nhiện liệu vượt trội hơn hẳn.

ford-ecosport-2018-tai-an-do-co-gi-2.jpg

Thương hiệu Ford còn công bố thêm, không gian bên trong khoang lái được điều chỉnh là một cách thông minh hơn

Thay đổi để thích nghi

Phiên bản động cơ này sử dụng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, động cơ ly hợp kép trước đó đã được nhà sản xuất loại bỏ hoàn toàn ở bản nâng cấp. EcoSport facelift còn có thêm tùy chọn lẫy chuyển số trên tay lái, còn tại phiên bản diesel chỉ được lắp ráp hộp số sàn 5 cấp. Mẫu xe với hộp số tự động sẵn có tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, điều khiển lực kéo và các tính năng điều khiển hành trình.

Hệ thống an toàn, túi khí ở bản cao cấp có đến 6 túi khí, trong khi các biến thể tiêu chuẩn lại được trang bị túi khí kép. Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của hệ thống hỗ trợ khẩn cấp của Ford, khi có sự cố xảy ra hệ thống này sẽ tự động kết đến các dịch vụ khẩn cấp gần đó nhất. Và chắc hẳn rằng, hệ thống ABS chống bó cứng phanh sẽ trang bị tiêu chuẩn, xuất hiện ở hầu hết các phiên bản xe.

ford-ecosport-2018-tai-an-do-co-gi-3.jpg

Hệ thống an toàn, túi khí ở bản cao cấp có đến 6 túi khí, trong khi các biến thể tiêu chuẩn lại được trang bị túi khí kép

Theo tìm hiểu, Ford vẫn chưa có thông báo chính thức nào dành cho giá bán của mẫu xế hộp này tại thị trường Ấn Độ, nhưng chắc có lẽ giá bán sẽ không chênh lệch là bao so với bản hiện tại. Nếu điều này là sự thật, thì EcoSport sẽ có màn cạnh tranh quyết liệt giữa Maruti Suzuki Brezza, Honda WR-V, Mahindra TUV300 và Hyundai Creta.

Được giới thiệu chính thức vào năm 2013, Ford EcoSport đã khiến người tiêu dùng phải ngỡ ngàng bởi những ưa điểm cho riêng mình trong ngành công nghiệp xe hơi tại Ấn Độ. Theo các nghiên cứu đánh giá chất lượng của JD Power, mẫu SUV này đã vinh dự liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng cao nhất trong 2 năm liên tiếp.

--->> Xem thêm giá Transit 2017

Tổng hợp và biên tâp
http://dailyfordhcm.net/ford-ecosport-2018-tai-an-do-co-gi-205.html