SUV vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ

Có thể nhận định rằng, các sản phẩm thuộc dòng SUV hiện đang là những mẫu xe có doanh số bán chạy thứ 2 tại thị trường Việt Nam. Theo như những gì đại lý Toyota Cần Thơ được biết, từ đầu năm cho đến hiện tại, đã có hơn 31.000 chiếc xe bán ra ngoài thị trường.

Doanh số hàng đầu phân khúc

Kết quả trên đạt được, đó là nhờ một phần nỗ lực hết mình của các thương hiệu, đã mang đến những sản phẩm chất lượng với trang thiết bị tiên tiến nhất. Nhưng quan trọng hơn, đó chính là nhờ vào việc giảm giá bán liên tục của các hãng, hầu như các mẫu xe thuộc phân khúc SUV đều được giảm.

suv-van-dang-tren-da-phat-trien-manh-me-1.jpg

Đóng góp một phần không nhỏ, vào phần thành công của dòng SUVToyota Fortuner

Từ hồi đầu năm 2017 cho đến nay, thị trường nước ta trải qua khá nhiều biến động, sơ lược qua có thể thấy giá xe giảm là do ảnh hưởng của chính sách thuế mới, các sản phẩm hưởng lợi từ ASEAN sắp ồ ạt về nước ta, hay nhiều sản phẩm mới ra đời khiến các mẫu xe phải chỉnh sửa giá bán để phù hợp với nhu cầu của thị trường hơn.

Và mặc dù lượng tiêu thụ ô tô trong năm nay đã giảm hẳn so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng riêng dòng SUV vẫn đang có dấu hiệu phát triển mạnh mẽ, khi mà các sản phẩm luôn có được doanh số ấn tượng, tăng đáng kể và chỉ chịu xếp sau dòng sedan trên thị trường mà thôi.

Dựa vào các số liệu cho ta thấy, trong 9 tháng vừa qua người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam đã tiêu thụ hơn 31.000 xe SUV các loại, trong đó có cả crossover. Chiếm đến 29% thị phần của các mẫu ô tô du lịch dưới 9 chỗ ngồi ở nước ta, con số này khá trung thực do chính VAMA cung cấp.

Đóng góp một phần không nhỏ, vào phần thành công và phát triển của dòng SUV chính là mẫu ô tô Toyota Fortuner 2017, sản phẩm có doanh số bán chạy nhất. Dù là phiên bản tiền nhiệm hay bản hiện tại đi chăng nữa, người yêu xe hơi nước ta hầu như đều rất tin tưởng, yêu thích mẫu xe 7 chỗ này.

suv-van-dang-tren-da-phat-trien-manh-me-2.jpg

Mẫu xế hộp này đã có dịp trao đến tay người tiêu dùng khoảng 11.547 xe

Theo các tìm hiểu ban đầu, trải qua 9 tháng đầu năm, mẫu xế hộp này đã có dịp trao đến tay người tiêu dùng khoảng 11.547 xe. Theo ước tính, cứ trung bình một tháng trôi qua, xe lại tiêu thụ được 1.000 xe, Fortuner đã chiếm đến gần 40% doanh số của cả phân khúc SUV.

Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu hàng đầu Nhật Bản phân phối 3 phiên bản, với giá bán không thể hợp lý hơn dao động từ 981 triệu đồng đến 1.308 tỷ đồng. Mới đây Toyota cũng đã quyết định rằng, mẫu xe này sẽ được chuyển từ lắp ráp trong nước, sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia để được hưởng chế độ ưu đãi thuế mới.

suv-van-dang-tren-da-phat-trien-manh-me-3.jpg

Toyota cũng đã quyết định rằng, mẫu xe này sẽ được chuyển từ lắp ráp trong nước

Các dòng xe khác cũng vươn lên

Kến đến, chính là đối thủ đến từ thương hiệu hàng đầu Hoa Kỳ. Ford EcoSport cũng đạt được doanh số khá cao, trong 9 tháng đã tiêu thụ được 10.734. Dòng xe đô thị này đang chứng minh được sức hút của mình trong phân khúc, khó có đối thủ nào có thể được sánh ngang. EcoSport mang đến 3 lựa chọn dành cho khách hàng, với mức giá khởi điểm từ 585 đến 644 triệu đồng.

Mặc dù doanh số không đạt được như mong đợi, nhưng Honda vẫn rất tự hào với những gì CR-V đang làm được. Theo thông tin mới nhất, phiên bản 7 chỗ của Honda CR-V sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 13/11 tới, đây là biến thể nhận được nhiều sự chú ý nhất trong năm 2018, đây cũng sẽ là con bài để so găng cùng với Toyota Fortuner.

--->> Xem thêm giá Hilux 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.xetoyotagiatot.net/suv-van-dang-tren-da-phat-trien-manh-me-102.html