Thế hệ mới của EcoSport sẽ được sản xuất tại châu Âu

Theo nhiều nguồn tin cho hay, nhà sản xuất hàng đầu đến từ Hoa Kỳ đã chính thức cho đứa con tinh thần của mình, là Ford EcoSport 2018 chuyển sang sản xuất tại Craiova Romania, châu Âu. Theo nhận định của Ford Sài Gòn, đây là việc làm hoàn toàn hết sức thuyết thực, được sự đồng tình của phía người hâm mộ.

Chuyển nhà máy sản xuất

Có vẻ như, Ford đã không còn mặn mà gì khi cho sản phẩm mới của mình được sản xuất tại châu Á nữa. Theo đó, hãng đã quyết định thay vì cho những mẫu Ford EcoSport 2018 được ra đời tại Ấn Độ, thì nay chiến mã này lại có nguồn gốc từ nhà máy tại Romania, đây được xem là động thái nhằm đáp ứng nhu câu ngày càng lớn tại thị trường này.

the-he-moi-cua-ecosport-se-duoc-san-xuat-tai-chau-au-1.jpg

Ford đã không còn mặn mà gì khi cho sản phẩm mới của mình được sản xuất tại châu Á nữa

Các báo cáo của Ford đã liệt kê thêm rằng, nhà máy tại Craiova đã tiêu tốn khá nhiều ngân sách của thương hiệu, với tổng số tiền đầu tư và phát triển khoảng 200 triệu Euro. Nhờ đó mà có hơn 2.000 việc làm được cấp đến những người dân, sinh sống trong khu vực này.

Chủ tịch Ford Trung Đông kiêm phó Chủ tịch Ford châu Phi, ông Steven Amstrong chia sẻ: "Ford EcoSport là ví dụ điển hình về những việc mà thương hiệu chúng tôi đang hướng đến, dựa vào những điểm mạnh mà chúng tôi đang có được, để có thể mang đến những mẫu SUV đẳng cấp khác mang đến cho người tiêu dùng toàn cầu”.

Ông còn tiết lộ thêm rằng: “Nhu cầu sử dụng những dòng xe SUV/Crossover nói chung và chiếc EcoSport nói riêng đang ngày một tăng. Chính vì vậy, đây đích thị là thời điểm thích hợp nhất để có thể đầu tư, phát triển và đồng thời mở rộng quy mô kinh doanh tại thị trường châu Âu”.

Cũng trong 8 tháng đầu năm vừa qua, thương hiệu Ford đã bán được hơn 27% tổng số mẫu SUV so với cùng kỳ năm ngoái. Cho đến hiện nay, Ford EcoSport sẽ chỉ được sản xuất tại nhà máy ở Craiova. Chắc chắn rằng, mẫu xế hộp này sẽ có mặt hơn 56 thị trường khác nhau, trong đó Anh, châu Âu, Nam Phi và cả Turkmenistan.

the-he-moi-cua-ecosport-se-duoc-san-xuat-tai-chau-au-2.jpg

Ford đã bán được hơn 27% tổng số mẫu SUV so với cùng kỳ năm ngoái

Xem thêm phiên bản Ford Fiesta

Động cơ cũng ra đời từ đây

Song song với đó, nhà máy này sẽ là nơi vinh dự cho ra đời những khối động cơ EcoBoost 1.0 lít. Ở thời điểm hiện tại, đây được xem là cổ máy nổi tiếng của hãng, không chỉ sở hữu khả năng công suất mạnh mẽ, mà nó còn giúp cho những sản phẩm của Ford nổi bật hơn khi được chạy trên đường, mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới dành cho người tiêu dùng.

Về phong cách thiết kế, Ford đinh ninh rằng, Ford EcoSport thế hệ mới vẫn sẽ giữ nguyên vẹn những đường nét nổi bật, đặc trưng riêng biệt vốn có của mẫu xe này. Tuy nhiên, vẫn có một số chi tiết được đổi mới để phù hợp với thị hiếu của người dùng hơn, giống như những gì hãng đã làm với mẫu Fiesta hiện nay.

the-he-moi-cua-ecosport-se-duoc-san-xuat-tai-chau-au-3.jpg

Ford EcoSport thế hệ mới vẫn sẽ giữ nguyên vẹn những đường nét nổi bật

Để cạnh tranh và đi trước đối thủ của mình một bước, EcoSport được lắp ráp cho ổ bánh xe thông minh, đây là một trang bị độc quyền đến từ thương hiệu Mỹ. Đi kèm với đó, hệ thống tiện nghi giải trí đa phương tiện tiên tiến hơn khi có công nghệ Sync 3, khoang cabin sử dụng các chất liệu cao cấp, sang trọng.

Theo dự kiến ban đầu của mình, Ford EcoSport (từ phiên bản tiêu chuẩn đến bản ST-Line thể thao) có mức giá khởi điểm từ 16.845 - 20.295 bảng, tương đương khoảng 452,5 - 545,2 triệu đồng. Nếu người dùng đặt hàng ngay từ bây giờ, những chiếc xe đầu tiên sẽ được trao đến tay khách hàng vào đầu năm sau.

--->> Xem thêm giá xe Ford Focus 2017

Tổng hợp và biên tập
http://dailyfordhcm.net/the-he-moi-cua-ecosport-se-duoc-san-xuat-tai-chau-au-209.html