Toyota Corolla 2018 phiên bản nội địa chính thức ra mắt

Theo nhận định của Toyota Cần Thơ, Toyota Corolla 2018 dành riêng cho thị trường nội địa đang sở hữu công nghệ tiên tiến nhất trong phân khúc, với hệ thống Intelligent Clearance Sonar, xe đã giảm thiểu tối đa những va chạm không đáng có khi tài xế nhầm chân ga và chân phanh.

Phiên bản nội địa nhiều ưu điểm

Song song với đó, mức tiêu hao nhiên liệu đã giảm đi đáng kể, hiện tại biến thể hybrid chỉ tiêu thụ 2.9 lít khi chạy được 100 km. Có thể nói rằng, Toyota Corolla 2018 mới được giới thiệu đến thị trường nội địa, được nhiều chuyên gia đánh giá khá cao. Đây được xem là biến thể nâng cấp thứ 2 của Corolla thế hệ thứ ba, tại quê nhà Nhật Bản.

toyota-corolla-2018-phien-ban-noi-dia-chinh-thuc-ra-mat-1.jpg

Toyota Corolla 2018 mới được giới thiệu đến thị trường nội địa

Theo tìm hiểu, mẫu xế hộp này mang đến cho người tiêu dùng hai lựa chọn mới gồm có biến thể sedan và station wagon. Hai biến thể này còn có cách gọi khác khi có mặt tại thị trường quê nhà, lần lượt là Axio và Fielder.

Đặc biệt hơn, mẫu ô tô mới toanh này sở hữu cản va trước và cụm lưới tản nhiệt được hãng tỉ mỉ thiết kế lại. Riêng phiên bản WxB, xe còn được trang bị thêm lưới tản nhiệt dạng mắt lưới cùng với những đường chi tiết kẻ màu xám ở lưng ghế.

Nếu ở những biến thể trước, cánh gió đuôi và ghế màu trắng chỉ xuất hiện trên bản Toyota Corolla Fielder WxB. Thì ở thời điểm hiện tại, Toyota Corolla Axio WxB 2018 cũng đã có những cải tiến tương tự.

Nhiều nguồn tin còn cho hay, Toyota Corolla 2018 gây ra đôi chút thất vọng khi hệ truyền động không được thay đổi. Biến thể Axio se mang đến cho người dùng 3 tùy chọn động cơ xăng khác nhau, song song với đó là 1 biến thể hybrid tại thị trường xe hơi Nhật Bản.

toyota-corolla-2018-phien-ban-noi-dia-chinh-thuc-ra-mat-2.jpg

Toyota Corolla 2018 gây ra đôi chút thất vọng khi hệ truyền động không được thay đổi

Nhiều lựa chọn

Trong đó, đầu tiên là phiên bản sử dụng máy xăng 4 xi lanh, dung tích 1.3 lít có thể sản sinh công suất cực đại là 95 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 121 Nm, cùng với đó là hộp số CVT.

Tiếp đến là động cơ máy xăng 4 xi lanh, dung tích 1.5 lít, mang đến sức mạnh công suất 109 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 130 Nm ở hệ dẫn động 4x2, còn ở hệ 4WD thì lại có thông số là 103 mã lực và mô men 132 Nm, sử dụng hộp số CVT.

Cuối cùng là bản máy xăng được trang bị hộp số sàn 5 cấp, 4 xi lanh dung tích 1.5 lít, cho công suất đạt 138 mã lực và mô men khoảng 136 Nm.

toyota-corolla-2018-phien-ban-noi-dia-chinh-thuc-ra-mat-3.jpg

Toyota đã nâng cấp khá nhiều cho hệ dẫn động hybrid xuất hiện trên Corolla

Hệ dẫn động trên bản Hybrid gồm có máy xăng 1.5L, cung cấp công suất 74 mã lực, mô men xoắn 111 Nm, ngoài ra còn có sự xuất hiện của một mô tơ điện mạnh 61 mã lực/169 Nm, biến thể này được lắp ráp hộp số e-CVT tiêu chuẩn.

Tương tự như trên Axio, Toyota Corolla Fielder 2018 cũng mang đến 3 sự lựa chọn động cơ xăng và 1 động cơ hybrid. Nhưng điểm khác biệt lại ở chổ, Toyota Corolla Fielder còn sử dụng thêm máy xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.8L có thể sản sinh công suất cực đại 140 mã lực, mô men xoắn tối đa 172 Nm khi kết hợp với hộp số CVT.

Toyota đã nâng cấp khá nhiều cho hệ dẫn động hybrid xuất hiện trên Corolla, nhờ đó mà lượng tiêu thụ nhiên liệu tiên tiến hơn khi đạt mức 34,4 km/lít hay 2,9 lít/100 km. Công nghệ Intelligent Clearance Sonar của Toyota Corolla 2018 sẽ tự động giảm công suất động cơ và mô tơ điện, song song với đó nhấn phanh để tránh hoặc giảm thiểu va chạm khi nhầm lẫn giữa chân ga và phanh.

Hiện tại, Toyota vẫn đang giữ bí mật về giá bán lẻ Toyata Corolla 2018 tại thị trường xe hơi Nhật Bản. Tuy nhiên, hãng cũng kì vọng có thể đạt doanh số bán xe mới là 2.500 chiếc Corolla Axio và 3.700 chiếc Corolla Fielder tại xứ sở hoa anh đào này.

--->> Xem thêm giá xe Toyota Hiace 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.xetoyotagiatot.net/toyota-corolla-2018-phien-ban-noi-dia-chinh-thuc-ra-mat-107.html