Nên chọn Ford EcoSport hay Chevrolet Trax trong phân khúc SUV đô thị

Nhu cầu sử dụng mẫu SUV trên thị trường ngày càng tăng, chính vì thế mà thị phần béo bở này được nhiều thương hiệu tung ra nhiều sản phẩm mới, nhằm thu hút sự chú ý từ phía người dùng. Theo nhận định của Chevrolet Newway, dù khá nhiều dòng xe cạnh tranh, nhưng Chevrolet Trax và Ford EcoSport vẫn là hai sản phẩm nổi bật nhất.

Có thể nhận định rằng, Ford EcoSport là sản phẩm xuất hiện đầu tiên ở thị trường nước ta. Không những thế, mẫu xế hộp này còn sở hữu thế mạnh về giá bán. Dẫu vậy, dù chỉ mới góp mặt trong phân khúc chưa được bao lâu, nhưng Chevrolet Trax vẫn có những thế mạnh nhất định, khiến những đối thủ khác phải dè chừng.

Động cơ

Là một dòng xe của Mỹ, vì thế cả hai đều được đánh giá cao về động cơ. Chevrolet mang đến cho Chevrolet Trax 2017 động cơ máy xăng 1.4L có khả năng tăng áp, mang đến sức mạnh công suất tối đa dạt 140 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 200 Nm đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước, giá bán hiện tại của xe là 769 triệu đồng.

ford-ecosport-hay-chevrolet-trax-1.png

Chevrolet mang đến cho Chevrolet Trax 2017 động cơ máy xăng 1.4L

Dù xuất thân là sản phẩm từ Hoa Kỳ, nhưng EcoSport có vẻ yếu thế hơn Trax, khi sở hữu động cơ xăng 1.5L Duratec, cung cấp cho xe 110 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 140 Nm, được trang bị cho hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Như đã đề cập trước đó, EcoSport có giá bán khá rẻ, với mức khởi điểm chỉ từ 664 triệu đồng.

Trang bị và hệ thống

Cả hai sản phẩm đều có nhiều nét tương đồng với nhau, theo đó cả hai đều được nhà sản xuất cung cấp các trang bị như: các cụm đèn chức năng tự động, hệ thống lái mới, ghế lái có khả năng chỉnh tay, hệ thống âm thanh sắc nét hơn với 6 loa cao cấp.

ford-ecosport-hay-chevrolet-trax-2.jpg

Chevrolet lại khác biệt hơn khi được bổ sung những thiết bị được nâng cấp đáng kể

Tuy nhiên, sản phẩm từ Chevrolet lại khác biệt hơn khi được bổ sung những thiết bị được nâng cấp đáng kể như: đèn LED chạy ban ngày thu hút ánh nhìn, gương chiếu hậu tích hợp công nghệ chống chói, dàn lạnh điều chỉnh bằng tay và thông số lốp xe đạt 215/55 R18.

Còn đối thủ Ford EcoSport lại được thương hiệu của mình bổ sung cảm biến gạt mưa, lốp xe có kích thước 205/60 R16, dàn lạnh với chức năng hoàn toàn tự động, cửa sổ trời.

Hệ thống an toàn trên cả hai đều có sự góp mặt của hệ thống ABS chống bó cứng phanh, hệ thống EBD phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống ESC cân bằng điện tử; hệ thống HAS hỗ trợ khởi hành ngang dốc; cảm biến lùi, Trax có 6 túi khí, còn EcoSport nhỉnh hơn chút khi có 7 túi.

ford-ecosport-hay-chevrolet-trax-3.jpg

Hệ thống tiện nghi của Trax còn có Mylink tiên tiến

Chính vì giá bán rẻ hơn, nên EcoSport không có được những công nghệ tiến như Chevrolet Trax, theo đó sản phẩm của Chevrolet có hệ thống HDC hỗ trợ xuống dóc; CBC điều khiển lực phanh vào cua; SLS ổn định xe di chuyển trên đường thẳng; TSC chống trượt; ROM chống lật; BA hỗ trợ phanh khẩn cấp; TPMS kiểm soát áp suất lốp; Cruise Control kiểm soát hành trình; Camera lùi.

--->> Xem thêm giá xe Chevrolet Cruze 2017

Tổng hợp và biên tập
http://xeotochevroletvn.net/ford-ecosport-hay-chevrolet-trax-136.html